Man City bán rẻ Tevez cho Juventus

Thứ ba - 25/06/2013 19:11 700 0
Hai đội bóng thống nhất phí chuyển nhượng tiền đạo người Argentina hôm qua.

Hãng tin Anh Sky News đưa tin các quan chức cấp cao của Juventus và Man City gặp nhau ở London hôm qua để chốt thương vụ này. Trong hôm nay, Tevez sẽ bay sang Torino để làm thủ tục kiểm tra y tế trước khi thống nhất các điều khoản cá nhân và ra mắt trong màu áo nhà vô địch Serie A.

Các chi tiết tài chính của thương vụ này vẫn nằm trong vòng bí mật. Nhưng theo bốn tờ báo lớn nhất Italy, gồm Gazzetta dello Sport, Sky Sports Italia, Tuttosport Corriere dello Sport, Juventus sẽ trả trước cho Man City 10 triệu bảng (khoảng 12 triệu euro). "Lão Bà" sẽ trả thêm cho Man City từ 2 triệu đến 5 triệu bảng nữa nếu với Tevez, họ bảo vệ thành công scudetto và vào bán kết Champions League mùa tới.

Cá nhân tiền đạo 29 tuổi sẽ được Juventus đề nghị ký hợp đồng ba năm, với mức lương mỗi năm là 4,6 triệu bảng (khoảng 5,5 triệu euro). Ngoài ra, Tevez còn có thể lĩnh thêm một khoản tiền thưởng đáng kể nữa nếu đạt được chỉ tiêu nhất định về số trận thi đấu và bàn thắng.

Vụ chuyển nhượng này, một khi hoàn tất, được cho là tốt cho cả ba bên.

Tevez-1372199436_500x0.jpg
Tevez sẽ là đồng đội của Chiellini và Bonucci ở Juventus từ hè này.

Đã chán ngấy Tevez vì tính khí đỏng đảnh, thất thường của anh, Man City giờ có thêm tiền và chỗ trống để tìm kiếm một chân sút mới. Theo BBC, tính cả phí chuyển nhượng lẫn chi phí tiền lương, thưởng trong mùa cuối Tevez ở sân Etihad, Man City tiết kiệm được tới 27 triệu bảng khi tiễn "cục nợ" này sang Juventus. Họ có thể trở lại cuộc đua tranh chữ ký của Edinson Cavani, dù mới đây bị Napoli chê là "không đủ tiền" để mua chân sút người Uruguay.

Tevez, sau bốn năm với đủ ngọt bùi lẫn cay đắng ở Man City, tìm được một bến đỗ mới danh giá, nơi tiền đạo này có thể hy vọng vực dậy sự nghiệp có dấu hiệu đi xuống từ mùa vừa qua, mà bằng chứng rõ nhất là việc anh mất suất trên tuyển Argentina. Đến với Juventus, anh cũng được tận hưởng những trải nghiệm mới tại Serie A, sau bảy năm liền chơi tại Ngoại hạng Anh lần lượt trong màu áo West Ham, Man Utd rồi Man City.

Với Juventus, 10 triệu bảng là cái giá tương đối hời để đổi lấy một chân sút đẳng cấp và giàu kinh nghiệm như Tevez. Vụ tuyển mộ này cho thấy "Lão Bà" đang thay đổi chiến lược sau hai mùa liền họ vô địch Serie A mà không cần một tên tuổi lớn thật sự trên hàng công. HLV Conte, trong hai chiến dịch đó, luân phiên sử dụng Giovinco, Matri, Vucinic và Quagliarella.

Tevez khởi nghiệp ở Boca Junior, gặt hái thành công lớn ở CLB này trong giai đoạn 2003-2004, với ba danh hiệu quan trọng gồm vô địch Argentina, Copa Libertadores, Cup Liên lục địa (tiền thân của FIFA Club World Cup hiện tại). Năm 2005, anh sang Brazil đầu quân cho Corinthians và cùng CLB này vô địch quốc gia trước khi bất ngờ gia nhập West Ham hè 2006.

Tevez-2-1372199437_500x0.jpg
Đẳng cấp và tài năng của Tevez từng được chứng tỏ khi anh cùng MU vô địch Champions League và đoạt ba chức vô địch Ngoại hạng Anh trong màu áo hai đội bóng hai đội bóng thành Manchester.

Chỉ sau một mùa giải bước đệm ở West Ham, Tevez chuyển sang Man Utd hè 2007 và góp công lớn giúp CLB này lập cú đúp vô địch Ngoại hạng Anh rồi Champions League ngay mùa ra mắt. Anh sau đó cùng MU gặt hái thêm chức vô địch FIFA Club World Cup rồi một danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa tiếp theo trước khi đầu quân cho Man City hè 2009.

Man City khi đó phải trả cho công ty sở hữu Tevez 25,5 triệu bảng để mua đứt anh. Tuy nhiên, khoản phí này về sau được cho là lên tới 47 triệu bảng.

Trong bốn năm khoác áo Man xanh, Tevez đá 148 trận ghi 74 bàn, đoạt một Cup FA, một Siêu Cup Anh và một chức vô địch Ngoại hạng Anh. Nhưng anh cũng khiến Man City và người hâm mộ thất vọng, thậm chí tức giận sau vụ hục hặc với cựu HLV Mancini trong hai phần ba mùa giải 2011-2012 - scandal khiến anh bị phạt, loại khỏi đội một một thời gian dài.

Phương Minh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây