Rosol sầu khổ vì chiến thắng trước Nadal

Thứ ba - 25/06/2013 22:45 576 0
Những gì Lukas Rosol đã và đang trải qua sẽ là bài học kinh nghiệm cho Steve Darcis sau khi anh loại được Rafael Nadal ở Wimbledon.
Rosol khốn khổ vì suốt ngày bị hỏi về Nadal.
Rosol khốn khổ vì suốt ngày bị hỏi về Nadal.

Khi Rosol đánh bại cây vợt người Tây Ban Nha ở vòng 2 Wimbledon cách đây 1 năm, đấy là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của anh. Tuy vậy, bản thân cây vợt người Czech cũng không ngờ rằng chiến thắng đó sẽ khiến anh mệt mỏi trong suốt 12 tháng qua.

Đối với cây vợt xếp hạng thế giới 100 lúc đó và hoàn toàn vô danh, Rosol đã có một trận đấu để đời và chắc chắn anh sẽ nhớ mãi những khoảnh khắc đấy. Mặc dù vậy, trong nỗ lực cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng ATP, cây vợt người Czech ngày càng mệt mỏi vì phải nói nhiều về Nadal.

"Giờ thì mọi chuyện đã ổn vì đã 1 năm trôi qua và một Wimbledon khác đến," Rosol chia sẻ. "Tuy nhiên trong 12 tháng qua, báo chí chỉ hỏi tôi về Nadal chứ không vì một điều gì khác."

Nadal và chấn thương đầu gối sau đó khiến cây vợt người Tây Ban Nha phải nghỉ 7 tháng khiến người ta quên mất rằng, trong 1 năm qua, cây vợt 27 tuổi đã có những bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng ATP. Vị trí hiện tại của anh là 34, cao hơn rất nhiều vị trí thứ 100 tròn 12 tháng về trước. Rosol còn giành được danh hiệu ATP Tour đầu tiên tại Buc-harest hồi tháng 4 vừa qua. Nhờ vậy mà việc có mặt trong đội tuyển Czech giành Davis Cup đã tiếp thêm động lực và tự tin cho anh.

Cho đến trước trận gặp Nadal năm ngoái, Rosol chỉ thắng được 2 trận tại Grand Slam và thua ở vòng loại Wimbledon trong 5 năm liên tiếp. Không ai tin anh sẽ có cơ hội trước cây vợt người Tây Ban Nha nhưng rồi bất ngờ đã xảy ra, đến mức Rafa thừa nhận rằng, cái cách Rosol thi đấu ở set 5 cũng có thể khiến anh thất bại dù không bị chấn thương.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây