Liverpool chi 260 triệu bảng cho kế hoạch làm mới sân Anfield

Thứ ba - 25/06/2013 06:15 629 0
CLB Liverpool vừa công bố kế hoạch tái thiết sân vận động Anfield với chi phí lên đến 260 triệu bảng và hi vọng "thánh địa" mới sẽ mở ra một kỷ nguyên tươi sáng cho nửa đỏ thành Merseyside.

Hội đồng thành phố Liverpool vừa tiết lộ sơ đồ tái thiết sân Anfield và những dự án kèm theo bên ngoài sân vận động bao gồm những khu nhà ở, tiện ích mua sắm, không gian chung cho các cổ động viên, cao ốc văn phòng, khách sạn, công viên Stanley và đặc biệt là làm mới một đại lộ thân thiện cho những người đi bộ đến sân xem thi đấu.

article-2347735-1A7DA11F000005DC-812-964
Sơ đồ tái thiết sân Anfield và các khu vực xung quanh

Ông Ian Ayre, giám đốc điều hành của Liverpool cho biết: "Việc ra mắt sơ đồ này là bước đi tiếp theo trong dự án xây dựng một sân vận động tốt hơn cho CLB. Đây là cột mốc quan trọng cho việc xem xét tính khả thi kế hoạch mở rộng sân của chúng tôi. Vẫn còn rất nhiều công việc phải làm để biến đề án này trở thành hiện thực trong tương lai gần và hi vọng chúng tôi sẽ nhận được sự hỗ trợ của tất cả các bên liên quan. Lúc này đây, tôi có thể vui mừng nói rằng dự án đang tiến triển rất tốt".

Theo mong muốn của ban lãnh đạo Liverpool, sân Anfield sẽ được nâng sức chứa từ 45.276 chỗ lên 60.000 chỗ. Việc mở rộng sẽ nhắm vào phía khán đài chính sát đường Lothair và phía khán đài góc sát đường Anfield.

Trước đó có thông tin Liverpool sẽ xây một sân vân động hoàn toàn mới trên nền công viên Stanley vì vướng phải những phản đối của khu vực dân cư lân cận sân Anfield. Những người sinh sống ở đây không chấp nhận mức tiền đền bù theo họ là không thỏa đáng. Sau một thời gian, cuối cùng mọi việc cũng đã được giải quyết ổn thỏa.

Toàn bộ các hạng mục của công trình mở rộng sân Anfield dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2018.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây