PSG bổ nhiệm HLV thay Ancelotti

Thứ ba - 25/06/2013 09:52 768 0
Không lâu sau khi chiến lược gia người Italy ký hợp đồng với Real Madrid, CLB Pháp bổ nhiệm ngay người thay thế là Laurent Blanc.
blanc-1372165698_500x0.jpg

Với việc công bố bản hợp đồng hai năm với Blanc, PSG đã chấm dứt nhiều tuần đồn đoán về người thay thế Ancelotti.

Blanc, nhà cầm quân thất nghiệp sau khi tuyển Pháp bị loại khỏi Euro 2012, từng được biết đến qua chiến công đưa CLB Bordeaux tới chức vô địch Pháp 2009.

"PSG hài lòng thông báo quyết định bổ nhiệm Laurent Blanc làm HLV trưởng. Một triều đại mới sẽ được bắt đầu từ thứ hai tuần sau", CLB thành Paris cho biết.

Blanc từng chơi cho các CLB Montpellier, Marseille, Manchester United, Barcelona và Inter Milan. Ông cũng là thành viên của đội tuyển Pháp vô địch World Cup 1998 và Euro 2000.

Tuy nhiên, Blanc không phải là sự lựa chọn số một của PSG trong quá trình tìm người thay thế Ancelotti. Truyền thông Pháp cho biết CLB thành Paris đã đưa một loạt HLV vào tầm ngắm, trong đó có Fabio Capello, Andre Villas-Boas, Rafa Benitez và Guus Hiddink. Blanc chỉ là sự lựa chọn cuối cùng sau khi các HLV trên từ chối hoặc vướng hợp đồng với các CLB khác.

Quỹ đầu tư thể thao Qatar (QSI) trong vòng hai năm qua đã ném hơn 200 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng, mua về một loạt ngôi sao cho PSG. Chi đậm không kém Man City, Real Madrid hay Chelsea, QSI dĩ nhiên cũng muốn có một HLV đẳng cấp. Blanc vì thế sẽ phải chịu sức ép lớn.

Lê Việt

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: psg, hlv, blanc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây