Ancelotti mời Cannavaro làm trợ lý ở Real

Thứ ba - 25/06/2013 20:52 597 0
Cựu trung vệ Real nhiều khả năng sẽ trở lại Bernabeu giữ một chân trong ê-kíp kỹ thuật của tân HLV Carlo Ancelotti.

Sau khi được công bố làm tân HLV Real hôm qua và nhiều khả năng sẽ ra mắt ở Bernabeu hôm nay, Ancelotti sẽ bắt tay vào sứ mạng đầu tiên trên cương vị mới - xây dựng đội ngũ trợ lý.

Ancelotti-1372206728_500x0.jpg
Kinh nghiệm của Cannavaro tích lũy từ thực tiễn thi đấu và quá trình làm việc với những HLV bậc thầy về phòng ngự như Hector Cuper, Capello, Lippi có thể hữu ích cho Ancelotti ở Real Madrid.

Cái tên đầu tiên được HLV 54 tuổi người Italy liên hệ là Fabio Cannavaro, cựu trung vệ tuyển thủ Italy từng có ba năm khoác áo Real Madrid, giai đoạn 2006-2009.

Enrico Fidele, người đại diện của Cannavaro hôm qua tiết lộ Ancelotti đã gửi lời mời thân chủ của ông làm trợ lý ở Real.

"Ancelotti và chúng tôi đã nói chuyện vài lần qua điện thoại", Fidele nói trên kênh phát thanh Radio Kiss Kiss. "Nhưng tôi chưa rõ quyết định của thân chủ".

Tuy nhiên, người đại diện này cũng nhấn mạnh làm trợ lý là bước đệm cần thiết để nhà vô địch World Cup 2006 có thể nuôi tham vọng trở thành một chiến lược gia trong tương lai.

"Fabio muốn làm HLV và sẽ rất có ích cho anh ấy nếu được học hỏi kinh nghiệm từ một nhà cầm quân tài ba, người biết cách quản lý một tập thể lớn, có nhiều cầu thủ ngôi sao", ông này nhấn mạnh.

Top-1372206728_500x0.jpg
Sau khi giải nghệ, Cannavaro nuôi tham vọng trở thành một HLV.

Cannavaro từng có hai năm làm học trò của Ancelotti thuở HLV này dẫn dắt CLB Parma giai đoạn 1996-1998. Anh giải nghệ hồi tháng 7/2011 trong màu áo CLB UAE Al-Ahli Dubai sau một loạt chấn thương đầu gối.

Ngoài Cannavaro, thành phần ban huấn luyện Real dưới trướng Ancelotti nhiều khả năng còn có thêm hai học trò cũ khác của HLV người Italy, gồm Zinedine Zidane và Hernan Crespo.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây