Man Utd muốn có 'Xavi mới' trước khi du đấu châu Á

Chủ nhật - 07/07/2013 20:45 593 0
Bản hợp đồng năm năm đã được đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh soạn sẵn, chỉ còn chờ chữ ký của Thiago Alcantara.

Các báo Anh hôm qua đưa tin Man Utd sẽ trả 17,5 triệu bảng để giải phóng Thiago khỏi hợp đồng còn hiệu lực tới 2015 với Barca.

“Mọi việc đang tiến tiển rất thuân lợi và vụ chuyển nhượng chỉ còn lại một số chi tiết nhỏ cần thống nhất”, tờ Sun dẫn lời một nguồn tin thân cận với tiền vệ 22 tuổi người Tây Ban Nha gốc Brazil.

Tờ Guardian thì cho rằng Man Utd muốn dứt điểm vụ tuyển mộ Thiago ngay đầu tuần này, trước khi toàn đội lên đường sang châu Á du đấu ở Thái Lan, Australia, Nhật Bản, Hongkong từ thứ tư tới.

THiago-1373242369_500x0.jpg
Thiago có thể cùng Man Utd du đấu châu Á, nếu vụ chuyển nhượng anh từ Barca sang kết thúc thành công dịp đầu tuần này.

Theo thông lệ, các cầu thủ mới đến Man Utd đều cần ít nhất một tuần để tiến hành một loạt thủ tục kiểm tra về y tế và tập luyện trước trước khi sẵn sàng dự các trận đấu. Nhưng nếu thể lực của Thiago cho phép và tùy yêu cầu của nhà tài trợ, Moyes vẫn có thể mang tân binh này sang châu Á, dù không chắc sẽ xếp anh thi đấu.

Cách đây ít ngày, phần có Thiago đã bị Barca cắt khỏi bức ảnh quảng bá áo đấu mới của CLB cho mùa giải tới. Còn hôm qua, thay mặt con trai, cha của Thiago, Mazinho đã rao bán Campechano, nhà hàng mà tiền vệ này sở hữu. Những động thái đó được cho là tín hiệu ngày một rõ hơn về việc Thiago sẽ rời Barca trong hè.

Tiền vệ được xem như “Xavi mới” ngày càng mất kiên nhẫn vì cảnh mòn mỏi ngồi  ghế dự bị ở Barca. World Cup 2014 đang đến gần và Thiago muốn tìm kiếm nhanh nhất một đội bóng có thể đảm bảo cho anh cơ hội ra sân thường xuyên, để từ đó nuôi hy vọng cùng tuyển Tây Ban Nha dự ngày hội lớn hè sang năm.

Hợp đồng hiện tại của Thiago có điều khoản quy định rằng nếu anh không đá đủ tối thiểu 30 phút trong 60% số trận của Barca mùa vừa qua, tiền vệ này sẽ được phép ra đi với phí giải phóng hợp đồng giảm từ 77 triệu bảng xuống còn 15 triệu.

Tuy nhiên, điều khoản trên chỉ có hiệu lực trước ngày 31/7. Từ ngày 1/8 trở đi, phí giải phóng Thiago sẽ trở lại mức 77 triệu bảng, do hợp đồng được tính sang mùa giải mới 2013-2014.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây