Man Utd sắp cuỗm được 'Xavi mới' của Barca

Thứ năm - 20/06/2013 22:22 628 0
Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đã nhất trí điều khoản tiền lương với Thiago Alcantara - sao trẻ vừa cùng U21 Tây Ban Nha vô địch châu Âu nhưng thất sủng ở Barca.

Báo Anh Sport Mail hôm qua đưa tin Man Utd đã qua mặt Man City đạt được thỏa thuận cá nhân với Thiago và cha anh, đồng thời là người đại diện Mazinho.

Theo đó, Thiago sẽ lĩnh lương năm triệu bảng mỗi mùa ở sân Old Trafford. Vụ chuyển nhượng tiền vệ 22 tuổi từ Barca sang Man Utd có thể sẽ hoàn tất ngay dịp cuối tuần này khi hai CLB thống nhất xong các chi tiết còn lại.

Thiago-1371773783_500x0.jpg
Thiago có thể gia nhập Man Utd ngay trong tuần này. Ảnh: AFP.

Thiago còn hợp đồng với Barca đến hè 2015 với điều khoản giải phóng lên đến 77 triệu bảng. Nhưng bản hợp đồng đó cũng có điều khoản phụ cho phép Thiago ra đi trước thời hạn với mức phí giải phóng thấp hơn nhiều.

Theo đó, nếu Thiago không ra sân đủ thời gian quy định ở mùa vừa qua - cụ thể là tối thiểu 30 phút trong 60% số trận của Barca, mức phí giải phóng sẽ tự động giảm còn 20%, tức 15,4 triệu bảng (18 triệu euro), trước ngày 31/7 tới.

Điều khoản này được cho là đã được kích hoạt, do mùa vừa qua, Thiago thi đấu rất ít - chỉ có 15 trận đá chính, trong 36 lần ra sân trên mọi mặt trận của Barca.

Đây cũng là lý do thôi thúc Thiago tìm đường ra đi. Nếu ở lại, tiền vệ trẻ này gần như chắc chắn sẽ mòn mỏi trên ghế dự bị khi Xavi vẫn chơi ổn định, bên cạnh Iniesta, Fabregas - bộ đôi được HLV Tito Vilanova tin tưởng hơn.

Tuy nhiên, theo Sport Mail, để chắc ăn trong vụ này, MU sẽ hào phóng trả Barca 17 triệu bảng, cao hơn 1,6 triệu so với điều khoản giải phóng Thiago.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây