Mourinho đang 'ở rất gần Chelsea'

Thứ ba - 28/05/2013 04:46 579 0
HLV của Real Madrid hôm qua bất ngờ có mặt trên khán đài sân Wembley ở London, để theo dõi trận đấu play-off tranh suất lên hạng giữa Watford và Crystal Palace.
mourinho-1369729808_500x0.jpg
Mourinho trên sân Wembley hôm qua. Ảnh: Reuters.

Hiện tại chưa rõ lý do đích xác tại sao Jose Mourinho lại đến xem trận đấu hôm qua - nơi Crystal Palace giành chiến thắng 1-0 để giành suất cuối cùng lên chơi ở Ngoại hạng Anh mùa tới. Tuy nhiên, giả thuyết được nhiều người thừa nhận hơn cả là ông trở lại London lần này để đàm phán hợp đồng với Chelsea.

Mourinho từng dẫn dắt Chelsea từ năm 2004 đến năm 2007, chiếm được tình cảm lớn từ người hâm mộ và đem lại cho sân Stamford Bridge tổng cộng 6 danh hiệu - trong đó có hai Ngoại hạng Anh và một FA Cup. 

Sau khi mùa giải hiện tại kết thúc, Mourinho sẽ rời Real Madrid và ngày càng có nhiều động thái cho thấy ông sẽ trở lại Chelsea.

Ngồi cạnh Mourinho trên sân Wembley hôm qua là trợ lý thân tín và là HLV thể lực Rui Faria. Cặp đôi này song hành với nhau từ năm 2001, khi "Người Đặc Biệt" còn chập chững vào nghề huấn luyện ở đội bóng nhỏ Leiria tại Bồ Đào Nha.

mou-1369729809_500x0.jpg
Bên tay phải Mourinho là trợ lý thân tín Faria. Ảnh: AFP.

Một tháng sau khi đến Porto, Mourinho bổ nhiệm Faria làm trợ lý của mình và cùng nhau họ giúp đội bóng này giành cú ăn ba vô địch quốc gia, Cup quốc gia và UEFA Cup năm 2003. Một năm sau Porto còn giành cả Champions League. 

Cùng trưởng nhóm săn lùng cầu thủ, Andre Villas-Boas và trợ lý Baltemar Brito, Faria theo chân Mourinho sang Chelsea rồi sau đó là Inter mùa hè năm 2008. Sau khi giành chức vô địch Champions League năm 2010, Mourinho đưa bộ sậu sang Real Madrid và ở đó Faria tiếp tục công việc của một HLV thể lực. Gần như chắc chắn họ sẽ tái hợp ở Chelsea mùa hè năm nay. 

Mourinho hiện còn một trận đấu nữa ở Real Madrid, gặp Osasuna trên sân nhà ở vòng cuối cùng của La Liga.

Hà Uyên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây