Cầu thủ đồng tính thi đấu cho đội bóng cũ của Beckham

Thứ ba - 28/05/2013 02:49 593 0
Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới có một cầu thủ công khai thừa nhận mình là "gay". Đó là Robbie Rogers, người Mỹ.
rodgers-1369716710_500x0.jpg
Rogers trong lần ra mắt ở Galaxy cuối tuần qua. Reuters.

Đứng ngoài đường biên của sân Home Depot Center, Rogers hít một hơi thật sâu, nở một nụ cười nhẹ rồi bước vào sân đấu - cũng là bước vào lịch sử thể thao Mỹ với tư cách vận động viên nam đồng tính công khai đầu tiên thi đấu ở một giải thể thao chuyên nghiệp ở xứ cờ hoa. 

Đây là một khoảnh khắc có thể sẽ ảnh hưởng sâu rộng về sau, bởi cho đến nay ở một đất nước có tư tưởng hiện đại như Mỹ, nhưng sự kỳ thị kéo dài hàng thập kỷ đã ăn sâu vào cội rễ con người không dễ gì được giải thoát chỉ trong một đêm. Bởi vậy, hành động dũng cảm của Rogers xứng đáng được ghi nhận.

24.811 CĐV đã có mặt trên sân và dành cho Rogers sự chào đón nồng ấm, dù không đến mức làm lu mờ chiến thắng 4-0 của đội chủ nhà trước Seattle Sounders, trong đó có hat-trick của Robbie Keane.

Nhưng đó chính xác là những gì Rogers mong muốn. "Tôi muốn được đối xử bình thường như tất cả mọi người khác", anh nói.

rogers-2-1369716710_500x0.jpg
Rogers đang là tâm điểm chú ý của cả giới thể thao lẫn xã hội Mỹ. Ảnh: Reuters.

Rogers thông báo chia tay bóng đá cùng lời "tự thú" về giới tính thật của mình hôm 15/2, và anh có lẽ sẽ không rút lại quyết định đó nếu Galaxy - đội bóng chỉ cách ngôi nhà tuổi thơ của anh ở Rancho Palos Verdes chừng 15km - không dang tay đón nhận.

Rogers trước đây thi đấu cho Columbus Crew từ năm 2007 đến 2011, nhưng không muốn trở lại đây và quyết định chọn Galaxy. Đội bóng cũ của David Beckham sau đó phải đàm phán với Chicago Fire - đội nắm quyền thi đấu của Rogers ở MLS, và đổi Mike Magee lấy Rogers.

"Tôi đủ mạnh mẽ nhưng tôi không thực sự biết đó có phải là những gì tôi mong muốn. Tôi chỉ muốn là một cầu thủ. Tôi không muốn mình như một diễn viên xiếc. Tôi không muốn người ta đến sân xem tôi thi đấu vì tôi là một thằng đồng tính. Tôi không muốn ngày nào cũng có những cuộc phỏng vấn và ở đó người ta sẽ hỏi tôi rằng có phải tôi tắm chung với những người đồng tính khác, và điều đó như thế nào..."

"Rồi khi tôi chơi tốt người ta sẽ nói 'thằng gay đó chơi được đấy chứ'. Và khi tôi chơi dở thì họ sẽ bảo 'ôi, cái thằng công tử bột đồng tính... Nó đá dở vì nó bị đồng tính đó mà"...

Sau Rogers, một cầu thủ bóng rổ là Jason Collins cũng tự thú mình bị đồng tính. Tuy nhiên, từ khi đưa ra thông báo đó và giải nghệ, anh chưa thi đấu trở lại.

Hà Uyên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây