‘Người trượt’ Monfils trở lại

Thứ ba - 28/05/2013 02:21 654 0
Mất hút khá lâu trên đấu trường đỉnh cao vì chấn thương và dự Roland Garros nhờ suất đặc cách, tay vợt da màu có biệt danh “Người trượt” đã tạo nên cú sốc lớn cho giải ngay trận đầu tiên.
monfils-1369717717_500x0.jpg
Gael Monfils. Ảnh: ATP.

Bất ngờ đầu tiên tại giải Pháp mở rộng thuộc về Gael Monfils sau khi cây vợt xếp hạng 81 loại cây vợt số 6 Tomas Berdych ngay ở vòng 1 rạng sáng ngày 28/5 sau khi trút cơn mưa ace với 26 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp để vùi dập đối thủ.

Mất 4 giờ 3 phút, Monfils đã giành chiến thắng nghẹt thở trước cây vợt từng loại Novak Djokovic ở tứ kết Madrid Open với tỷ số 7-6(8), 6-4, 6-7(3), 6-7(4), 7-5. Như cây vợt người Pháp được đặc cách tham dự Roland Garros thừa nhận, hiếm khi anh vượt qua được một trận đấu marathon như vậy vì bản thân anh không phải là cây vợt có thể lực và tâm lý ổn định để duy trì phong độ trong hơn 4 giờ đồng hồ. “Đây sẽ là một trong những trận đấu đáng nhớ nhất của tôi tại Roland Garros,” Monfils khẳng định. “Nhưng tôi tin tôi sẽ giành chiến thắng bởi việc trải qua những thời khắc khó khăn sẽ làm tôi trở nên mạnh mẽ hơn”.

Năm 2010, cây vợt 26 tuổi cũng đã có một trận đấu kéo dài hơn 4 giờ đồng hồ với Fabio Fognini của Italy tại vòng 2. Còn năm 2011, Monfils đã thắng David Ferrer 6–4, 2–6, 7–5, 1–6, 8–6 để lọt vào tứ kết. Hay năm 2009, Andy Roddick thậm chí đã không giữ được bình tĩnh vì trận đấu kéo dài, trời thì quá tối và cây vợt người Mỹ để thua Monfils tại vòng 4 sau đó.

Tạo nên bất ngờ đầu tiên ở Roland Garros nhưng do không được xếp làm hạt giống, Monfils sẽ có một trận đấu khó khăn nữa với cây vợt người Latvia là Ernests Gulbis ở vòng 2. Gulbis đang có phong độ rất tốt ở mùa giải năm nay, đặc biệt sau tháng 2 khi anh từng tuyên bố giải nghệ và rồi rút lại quyết định của mình. Cây vợt 24 tuổi đã vô địch giải Delray Beach (thắng Roger-Vasselin) và khiến Rafael Nadal gặp khó khăn ở Indian Wells, rồi Rome Masters.

Hy vọng cho Monfils là sau khi vắng mặt ở giải Pháp năm ngoái vì chấn thương đầu gối và rơi tự do trên bảng xếp hạng ATP, cây vợt người Pháp đã trở lại tốp 100 nhờ phong độ khá tốt. Anh vô địch ATP Challenger Tour ở Bordeaux (thắng Llodra) trước khi lọt vào chung kết Open de Nice Côte d’Azur hồi tuần trước (thua Montanes).

Thành tích tốt nhất của Monfils tại Grand Slam là năm 2008 khi anh lọt vào đến bán kết Pháp mở rộng (thua Federer). Nhìn qua thì La Monf, nghĩa là người trượt, có vẻ rất mạnh ở những cú giao bóng có tốc độ lên đến 225km/giờ nhưng điểm mạnh thực sự của Monfils là sự ổn định và khả năng di chuyển. Monfils từng vô địch chạy tốc độ cự ly 100m lứa tuổi U13, U14 của Pháp và chỉ vì tình yêu với quần vợt mà anh đã từ bỏ điền kinh, dù HLV từng nói rằng anh có thể tham dự Olympic với tài năng của mình.

Tay vợt sinh năm 1986 từng leo lên vị trí thứ 7 thế giới, vào chung kết Paris Masters 2009 và 2010. Sau đó lần lượt chấn thương cổ tay và lưng đã chặn đứng đà tiến của anh. Phải đến trận đấu vòng 1 Roland Garros trước Tomas Berdych, khán giả mới lại được thấy hình dáng cũ của tay vợt từng là số 1 nước Pháp cách đây vài năm.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây