Murray đề nghị đấu với Serena ở Las Vegas

Thứ sáu - 28/06/2013 06:16 659 0
Một trận đấu giữa 2 tay vợt vô địch Olympic nam và nữ đang là kịch bản được rất nhiều fan banh nỉ trên thế giới ủng hộ nhiệt tình, còn 2 tay vợt cũng không từ chối tham gia.
serena-afp-2602029b-1372411542_500x0.jpg
Serena được các chuyên gia cho là có thể đánh bại nhiều tay vợt nam cứng cựa. Ảnh: WB.

Đề nghị này được bắt nguồn từ những lời khiêu khích của thành viên @tomcarswell1 trên Twitter của Andy Murray rằng: “Tôi cược rằng Serena Williams sẽ đánh bại anh trên sân cỏ. Tôi không đùa đâu”. Rất bất ngờ, không hiểu có phải vì nóng mặt trước lời nói khích này không mà Murray đã trả lời: “Tôi cũng thế. Có thể chúng tôi sẽ thi đấu một ngày để xem ai hơn”.

Trong thời gian gần đây, rất nhiều chuyên gia đã nhận định rằng Serena Williams đủ khả năng thi đấu với các tay vợt nam, thậm chí có thể thắng những tay vợt nằm ngoài top 50. Riêng ở giải nữ, Serena đang cho thấy trình độ vượt tầm với các đối thủ khi thắng 76 trong 79 trận gần đây, trong đó cô chưa biết đến mùi thất bại trong 33 trận gần đây.

Thế là một kịch bản kỷ niệm 40 năm cho trận cầu nổi tiếng Battle of Sexes giữa Billie Jean King với Bobby Riggs đang được rất nhiều fan kêu gọi với sự tham gia của 2 nhà vô địch Olympic hiện tại là Andy Murray và Serena Williams. Andy Murray trả lời: “Tôi chưa bao giờ thi đấu với cô ấy, nhưng tôi biết cô ấy là tay vợt cực kỳ tài năng. Tôi nghĩ rằng người hâm mộ sẽ rất thích thú với trận đấu giữa tay vợt nam và nữ để xem sự va đập của 2 phong cách như thế nào. Điều này từng xảy ra trước đây trong trận đấu giữa 2 huyền thoại Jimmy Connors với Martina Navratilova. Lần này, liệu có thể tổ chức ở Las Vegas được không?”.

Billie-Jean-King-Bobby-Ri-008-1372411542
Trong trận cầu Battle of Sexes, Billie Jean King (trái) đã đánh bại Bobby Riggs 3 set trắng. Ảnh: TL.

Vào năm 1973, trận cầu Battle of Sexes giữa Billie Jean King với Bobby Riggs nhận được sự chú ý rất lớn của giới truyền thông. Trước đó, tay vợt nam 55 tuổi Bobby Riggs đã đánh bại một huyền thoại khác của tennis nữ là Margaret Court. Trong cuộc đấu tiếp theo giữa nam với nữ, điều bất ngờ đã xảy ra khi tay vợt nữ 29 tuổi Billie Jean King đánh bại đối thủ nam cả 3 set trắng: 6-4, 6-3, 6-3. Sau trận thắng đó, Billie Jean King được báo chí tôn vinh suốt thời gian dài và cô được nhận số tiền thưởng khá lớn thời đó là 100.000 USD. Đến năm 1992, Jimmy Connors cũng chỉ thắng Martina Navratilova 2 set cực kỳ sít sao.

Thế nên, được xem cuộc đấu giữa các tay vợt nam và nữ vẫn là một sự chờ đợi đầy háo hức của các fan. Bản thân Serena cũng không lạ gì các trận đấu với các tay vợt nam khi bạn tập của cô cũng là những tay vợt nam. Năm 16 tuổi, cô và người chị Venus cũng từng tham dự 1 trận đấu với đối thủ nam Karsten Braach (người Đức) và cả hai đều thua.

Khi được hỏi về trận đấu với Murray, Serena nói: “Anh ta muốn đấu với tôi? Thật không? Tôi nghi ngờ không biết mình có thể giành nổi 1 điểm trước Andy không đây. Murray là một trong 3 đối thủ mà tôi không muốn gặp. Nhưng có thể chúng tôi sẽ đối đầu trong 1 trận đấu nào đó. Điều này rất đáng chờ đợi”.

Serena cũng nói đùa rằng, nếu có trận đấu đó xảy ra thì cô sẽ yêu cầu Murray không được tung bóng qua đầu khi giao bóng, thậm chí cô còn muốn chọn mặt sân sở đoản của Murray là đất nện. Đến thời điểm này, chuyện tổ chức trận cầu Battle of Sexes mới chỉ là câu chuyện vui giữa Murray với Serena nhưng biết đâu với sự ủng hộ của các fan thì trận cầu này sẽ trở thành sự thật.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây