Số phận nghiệt ngã của các HLV Real Madrid

Thứ sáu - 28/06/2013 04:25 656 0
Carlo Ancelotti vừa chính thức trở thành HLV tiếp theo của Los Blancos và người hâm mộ hy vọng vị chiến lược gia người Italy sẽ không đi theo vết xe đổ của 5 người tiền nhiệm gần đây.

Đôi khi Real khiến người ta có cảm giác các HLV có số phận tương tự như những bà vợ của ông hoàng Henry VIII tại nước Anh năm xưa. “Cô dâu” lần đầu bước vào cung điện ngập chìm trong hạnh phúc với những lời hứa hẹn về một tương lai tươi đẹp, nhưng sau cùng lại thấy hụt hẫng vì nhà vua đem trái tim dành tặng một bóng hồng khác.

Untitled-1-1372238009_500x0.jpg
5 HLV gần đây của Real: Capello, Schuster, Ramos, Pellegrini và Mourinho

Fabio Capello, một người Italy ngồi vào ghế nóng ở Real vào năm 2006 với hi vọng mang vinh quang trở lại CLB kể từ thời của HLV Vincente del Bosque. Ngay trong năm đầu tiên, ông đã mang về danh hiệu La Liga nhưng không thể nói đó là một mùa giải thành công đối với cá nhân Capello. Người hâm mộ và giới truyền thông đã chỉ trí trích rất nhiều triết lý phòng ngự tiêu cực của Capello mặc dù trong tay ông là một dàn Galaticos hùng mạnh. Vị chiến lược gia người Italy liên tục xuất hiện trên mặt báo vì những mâu thuẫn với David Beckham và Cassano. Ông cũng không thể phát huy tối đa khả năng của “người ngoài hành tinh” Ronaldo. Thất bại trước Bayern tại Champions League đã đặt dấu chấm hết cho tương lai của Capello tại Real. Chủ tịch của đội bóng hoàng gia khi đó là Ramon Calderon phát biểu trên BBC: “Chúng tôi đã đặt được một nền tảng tốt song đội bóng cần một lối chơi cống hiến hơn. Đó là lý do Real và HLV Capello không thể tiếp tục cộng tác”.

Chia tay một người Italy, Real kết duyên với người Đức Bernd Schuster sau khi đền bù 480.000 Euro tiền phá vỡ hợp đồng cho CLB Getafe. “Cô dâu” mới cũng đạt được thành tích như người tiền nhiệm khi kết thúc mùa giải 2007/2008: Real lại đăng quang La Liga. Thế nhưng, thất bại đau đớn trước AS Roma tại cúp châu Âu như một bóng đen làm mờ thành tích của Schuster trong năm đầu tiên tại vị. Mùa giải tiếp theo, mọi thứ bắt đầu vượt quá tầm kiểm soát. Real bị loại khỏi cúp Nhà vua trước đội bóng nhỏ bé Real Uni-on, sau đó chiến lược gia người Đức phải gánh chịu một đợt chỉ trích mạnh mẽ từ giới truyền thông. Ông đã áp dụng rất nhiều chiến thuật cho Real, từ 4-3-3 đến 4-2-3-1 đến 4-4-2 với 4 tiền vệ trung tâm. Những thay đổi chóng vánh càng cho thấy sự bất lực của Bernd Schuster và cuối cùng, sau hai thất bại liên tiếp trước Getafe và Sevilla, số phận của “thiên thần tóc vàng” đã được an bài.

Juande Ramos được Real mời về chữa cháy cho con tàu đắm Real trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ bởi trước đó, vị HLV này đã thất bại thảm hại khi dẫn dắt Tottenham Hospur. Trong trận đấu đầu tiên tại Liga, Ramos cùng Real đã chịu thất bại trước đại kình địch Barca nhưng sau đó Los Blancos lại trình diễn một phong độ ấn tượng khi giành 17 chiến thắng trong 18 trận đấu tiếp theo. Trận thua trước Liverpool tại Champions League với tổng tỉ số hai lượt đấu lên đến 0-5 làm uy tín của Ramos tụt dốc thê thảm. Thất bại 2-6 trước Barca trong trận El Clasico lượt về như giọt nước làm tràn ly. Real nhanh chóng kết thúc cuộc hôn nhân với Ramos.

“Vua không thể một ngày thiếu hoàng hậu”, năm 2010 Manuel Pellegrini là người tiếp theo gật đầu đồng ý trước lời “tỏ tình” của Real. Ông đến cùng một thời điểm với sự trở lại của chủ tịch Florentino Perez. Chiến lược gia người Chi-lê biến Real thành kẻ về nhì vĩ đại khi kết thúc mùa giải 2009/2010 với thành tích kỷ lục 96 điểm nhưng điều đó là chưa đủ khi Barca đăng quang Liga với 3 điểm nhiều hơn.

   HLV   Mùa giải Tỉ lệ chiến thắng Thành tích
Jose Mourinho 2010-2013 71,9%

La Liga, Siêu cúp TBN,

Cúp nhà vua

Manuel Pellegrini 2009-2010 75% Không
Juande Ramos 2008-2009 66,7% Không
Bernd Schuster 2007-2008 58,7% La Liga, Siêu cúp TBN
Fabio Capello 2006-2007 56% La Liga

Người trụ lại Real lâu nhất trong 10 năm qua là HLV Jose Mourinho. Ông đã dẫn dắt Los Blancos trong 3 năm từ 2010-2013, giúp Real chấm dứt sự thống trị của Barca tại Liga và đưa Real ba lần liên tiếp lọt vào bán kết Champions League. Mối hôn nhân giữa Mou và Real tưởng chừng sẽ lâu bền hơn như lời của chủ tịch Perez từng nói. Đáng tiếc khi những mâu thuẫn giữa hai bên là quá lớn và khi đã không còn nhìn về một hướng, chia tay là cách tốt nhất để cả hai tìm lại con đường đi đúng đắn cho mình.

1-1372238009_500x0.jpg
HLV Ancelotti chính thức tiếp quản Real từ HLV Mourinho

Đội bóng Hoàng gia sau nhiều ngày chờ đợi cũng đã có được HLV Carlo Ancelotti, người sẵn sàng góp tiền "chuộc thân" khỏi PSG để bay sang Tây Ban Nha. Chẳng ai mong ông sớm thất bại ở mảnh đất mới vì người hâm mộ luôn mong muốn chứng kiến một Real thi đấu với lối chơi tấn công hoa mỹ như những năm tháng đỉnh cao dưới thời HLV Del Bosque. Một cuộc sống đầy thách thức đang chờ đợi "cô dâu" mới Ancelotti ngay giữa thủ đô náo nhiệt của Tây Ban Nha.

Tin liên quan

Ancelotti dẫn dắt Real Madrid

Xem thêm  

Huyền thoại Barca đánh giá cao Real vì Ancelotti (28/6) Ancelotti thừa kế 'tài sản vô giá' từ Mourinho (27/6) Ancelotti và chặng đường trở thành HLV Real (27/6) Ancelotti cam kết Real sẽ chơi tấn công quyến rũ (27/6) Perez: 'Real - Ancelotti là giấc mơ thành hiện thực' (27/6)
 

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: bóng đá, liga, real madrid

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây