Những lý do khiến Pep xung đột với lãnh đạo Barca

Chủ nhật - 14/07/2013 04:15 544 0
Mối quan hệ giữa ban lãnh đạo Barca và HLV cũ đang ngày một xấu đi. Dưới đây là những nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.

Vụ HLV Tito Vilanova tới Mỹ điều trị ung thư

“Sử dụng bệnh tình của Tito để lên sức ép với tôi là một hành động đáng hổ thẹn. Tôi ở cách họ đến 6.000 km và tôi đã yêu cầu ngài chủ tịch để tôi yên nhưng họ đã không làm vậy. Họ đã thất hứa với tôi”, Pep chỉ trích lãnh đạo Barca trong cuộc họp báo mới đây. Những chỉ trích này được xem là bắt nguồn từ việc Rosell muốn Pep trở lại trong lúc Tito điều trị ung thư nhưng kế hoạch này đã đổ bể do sự cương quyết từ tân HLV Bayern.

Mối quan hệ giữa Pep và chủ tịch Rosell chưa bao giờ nồng ấm

Từ khi Sandro Rosell thắng cử hè 2010, Pep Guardiola luôn giữ khoảng cách với vị chủ tịch này. Giữa hai người chỉ có mối quan hệ trên công việc và chưa bao giờ vượt qua giới hạn đó.

rosell-pep-1373787616_500x0.jpg

Pep gần gũi với Johan Cruyff và cựu chủ tịch Joan Laporta

Trái với sự tôn trọng tối thiểu dành cho Rosell, Pep luôn tỏ ra thân thiết với huyền thoại bóng đá Johan Cruyff và cựu chủ tịch Joan Laporta, hai nhân vật đối địch với vị chủ tịch đương nhiệm. Cruyff vốn là thầy của Pep, còn Laporta là người đã cùng ông lèo lái con thuyền Barca trong giai đoạn 2007-2010. Theo báo chí xứ Catalan, Rosell không ủng hộ mối quan hệ thân cận này nhưng không để lộ điều đó.

Thông tin Pep quan tâm tới các mục tiêu của Barca

Trước khi Neymar gia nhập Barca hè này, Pep từng thảo luận với Bayern về việc “qua mặt” đội bóng cũ. Cùng thời gian đó, HLV người Tây Ban Nha có hành động khiến lãnh đạo Barca nóng mặt khi mời một số trợ lý cũ về sân Allianz Arena. Cộng với việc theo đuổi Thiago Alcantara mới đây, mối quan hệ giữa Pep và sếp cũ nhanh chóng đi đến chỗ “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt”.

Rosell bất kính với Cruyff

Là người mở ra nhiều kỷ nguyên thành công cho Barca, Johan Cruyff được xem như một huyền thoại sống tại sân Nou Camp. Các thành viên Barca, trừ Rosell, luôn kính ngưỡng Cruyff. Năm 2010, ngay khi lên nhậm chức, Rosell tuyên bố xem xét lại chức chủ tịch danh dự của cựu HLV Hà Lan. Hành động “xấc xược” đã thành công phần nào khi khiến Cruyff tự ái và ra quyết định từ chức. Nhưng nó cũng để lại nhiều hậu quả cho vị chủ tịch đương nhiệm mà lớn nhất là không lấy được lòng Guardiola.

Vụ ký hợp đồng quảng cáo trên áo

Trước thời Rosell, Barca là CLB duy nhất không quảng cáo thương mại trên áo đấu. Khi vị chủ tịch đương nhiệm lên nhậm chức thì truyền thống hàng thế kỷ bị dỡ bỏ lập tức. Những dòng chữ như Qatar Foundation, Qatar Airways lần lượt xuất hiện trên áo đấu. Nhiều hội viên Barca đã chống lại quyết định quảng cáo thương mại, trong đó có Cruyff và nhiều cựu đồng đội của Guardiola.

abidal-1373787850_500x0.jpg

Vụ chấm dứt hợp đồng với Eric Abidal

Cùng Barca giành cú ăn sáu năm 2009, lên bàn mổ u gan rồi trở lại thi đấu, hậu vệ người Pháp đã trở thành một biểu tượng sống tại sân Nou Camp. Quyết định không gia hạn hợp đồng vừa qua (dù Abidal chấp nhận giảm lương đến mức không thể thấp hơn) của Rosell đã gây phẫn nộ cho một bộ phận những người yêu quý Barca. Không chấp nhận cách hành xử của người đứng đầu sân Nou Camp, Pep đã mời học trò cũ về Bayern. Nhưng hậu vệ người Pháp mới đây quyết định trở lại Monaco để được thi đấu nhiều hơn.

Lê Việt

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: barca, pep, rosell

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây