'Ở khách sạn 5 sao hay 3 sao không ảnh hưởng đến thành tích'

Thứ ba - 28/05/2013 22:17 500 0
HLV U23 Việt Nam Hoàng Văn Phúc khẳng định yếu tố chính ảnh hưởng đến thành tích là tập luyện chứ không phải đóng quân ở chỗ nào.
phuc-1369792076_500x0.jpg
HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định U23 Việt Nam chia sẻ khó khăn với VFF. Ảnh: Mai Hương.

So với những lần tập trung trước, đội U23 Việt Nam không còn được ở những khách sạn sang trọng đôi khi lên đến mức 5 sao như trước đây mà phải chuyển đến ở ngay tại trụ sở VFF, vốn được xây dựng để dùng cho công tác đào tạo cầu thủ trẻ. Phần lớn các cầu thủ U23 quốc gia vốn quen với những điều kiện ăn ở tốt trong những chuyến tập huấn trước đây và cũng được hưởng những ưu đãi lớn từ các CLB nên không tránh khỏi hẫng hụt.

Nguyên nhân chính trong việc chuyển địa điểm tập trung là VFF bị thâm hụt ngân sách nặng trong thời gian qua và phải có điều chỉnh theo hướng ''thắt lưng buộc bụng''. Ngay cả các tuyển thủ U23 quốc gia vốn được ''nâng như nâng trứng'' trước đây cũng chịu chung chính sách này khi phải về ở tại tầng 3 khu nhà đang cho Công ty VPF thuê.

HLV Hoàng Văn Phúc nói: "Trong tình hình khó khăn chung hiện nay, tôi nghĩ đội bóng cũng cần có sự chia sẻ với VFF. Có thể điều kiện tiện nghi ở đây không bằng so với ở khách sạn, nhưng rất tiện cho việc luyện tập. Các cầu thủ cũng sẽ ăn ở khu nhà ăn ngay cạnh đây và tôi nghĩ điều kiện dinh dưỡng cho cầu thủ sẽ được đảm bảo”.

Vấn đề ăn uống sẽ được ban huấn luyện chú ý kỹ bởi trước đây đã có rất nhiều đội bóng tại đây kêu "ăn không vào" làm ảnh hưởng đến thành tích. Chẳng hạn, đội U22 quốc gia dưới thời HLV Lư Đình Tuấn hay đội bóng đá nữ trong một số chuyến tập huấn trước.

HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: "Ngay cả khi chuyển đến khách sạn 5 sao mà bạn tập luyện không tốt thì cũng khó có thành tích tốt. Việc ở khách sạn 5 sao hay 3 sao không ảnh hưởng đến thành tích mà yếu tố quyết định là việc tập luyện có tốt không".

Trong đợt tập trung này, chỉ có tiền vệ Nguyễn Hoàng Thịnh xin tập trung muộn vì phải ở lại TP Vinh khám chấn thương, còn lại các cầu thủ khác đều có mặt đúng hạn. Tiền đạo Mạc Hồng Quân còn được cả bố mẹ đưa đến nơi tập trung và cầu thủ này khẳng định mình không còn bỡ ngỡ như những đợt tập trung trước.

“U23 quốc gia lần này có một số nhân tố mới như Phi Sơn, Đình Hoàng, Nguyên Mạnh. Chỉ là đợt tập trung ngắn trong vòng hai tuần, chơi hai trận giao hữu nên mục tiêu của chúng tôi là để các cầu thủ hòa nhập tốt với nhau, nhuần nhuyễn hơn trong lối chơi. Ban huấn luyện có thời gian đánh giá thêm về năng lực của các cầu thủ, tạo tiền đề, chuẩn bị cho những kế hoạch lâu dài về sau”, ông Phúc cho biết.

Vy Khanh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây