Kolo Toure đầu quân cho Liverpool

Thứ ba - 28/05/2013 18:17 577 0
Trung vệ của Man City chấp nhận giảm lương để khoác áo CLB vùng Merseyside dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Hợp đồng của Toure với Man City sẽ hết hiệu lực vào ngày 30/6 này và anh đã nhất trí các điều khoản để gia nhập Liverpool từ ngày 1/7 tới sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế.

Hôm qua, Liverpool thông báo đã thỏa thuận xong với Kolo Toure về một bản hợp đồng hai năm với mức lương thấp hơn mức 90.000 bảng mỗi tuần trung vệ người Bờ Biển Ngà lĩnh ở Man City.

Rodgers-1369777843_500x0.jpg
Liverpool dưới thời Rodgers chỉ thích những cầu thủ trẻ như Sterling (áo đỏ). Kolo Toure là ngoại lệ hiếm hoi trên 24 tuổi khi gia nhập sân Anfield, vì Rodgers cần kinh nghiệm của anh.

Với vụ tuyển mộ Kolo Toure, nỗi lo của HLV Brendan Rodgers về vị trí trung vệ phần nào được giải tỏa sau khi Jamie Carragher giải nghệ, còn Martin Skrtel thì để ngỏ khả năng ra đi với tuyên bố sẵn sàng lắng nghe các lời đề nghị.

Kolo Toure, 32 tuổi, có thừa kinh nghiêm và hiểu biết về bóng đá Anh. Trong bảy mùa giải khoác áo Arsenal (2002-2009), Toure từng một lần vô địch Ngoại hạng Anh, đoạt hai Cup FA và hai Siêu Cup Anh.

Hè 2009, Toure đầu quân cho Man City với giá 16 triệu bảng và được trao băng thủ quân trong mùa giải đầu tiên ở sân Etihad. Nhưng dưới thời HLV Roberto Mancini, anh bị tước băng thủ quân và không còn được trọng dụng nhiều, đặc biệt sau scandal dương tính với chất cấm kéo theo án treo giò nửa năm.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây