Ryan Moore đăng quang ở CIMB Classic 2013

Thứ hai - 28/10/2013 05:48 958 0
Golf thủ Mỹ ghi birdie ở hố play-off đầu tiên đế đánh bại đồng hương Gary Woodland và giành chức vô địch giải đấu ở châu Á đầu tiên được tính điểm cho FedEx Cup. 
moore-6277-1382951759.jpg

Moore nâng cao chức vô địch tại sân Kuala Lumpur Golf & Country Couse. Ảnh: AP.

Sau một đêm dài chờ đợi, Moore chỉ cần một hố để chiến thắng, ẵm gần 1,3 triệu đô-la tiền thưởng và có danh hiệu PGA Tour thứ ba trong sự nghiệp. Cú ôm cờ tuyệt vời bằng gậy 8 sắt, từ khoảng cách gần 60 yard, đưa bóng đến cách miệng lỗ chỉ năm feet và anh không mắc bất cứ sai lầm nào sau đó để ghi birdie. Trong khi đó, Woodland được điểm par.

Play-off không thể diễn ra hôm qua vì ảnh hưởng của thời tiết và trời tối. Trước đó, hai golf thủ Mỹ kết thúc bốn vòng đấu chính thức với thành tích 14 gậy âm. Tiêu chuẩn mỗi vòng đấu ở CIMB Classic là par 72. 

Chức vô địch lần này đến gần một năm sau lần gần nhất Moore đăng quang ở một giải thuộc PGA Tour, Shriners Hospitals for Children Open tại Las Vegas (Mỹ). Anh nói thời điểm này trong năm mọi chuyện thường rất tốt lành với anh.

Đó không chỉ là danh hiệu, mà còn là một sự kiện đáng nhớ nữa diễn ra năm ngoái: ngày sinh của cậu con trai Tucker.

"Có một sự trùng hợp nào đó, tôi cũng không chắc. Nhưng đây là thời điểm tôi thường chơi tốt nhất. Một sự trùng hợp thú vị. Năm ngoái tôi dành chức vô địch một tuần trước khi thằng nhóc ra đời, và lần này thì tôi lại chiến thắng một tuần sau sinh nhật của nó", anh nói.

Woodland, người cũng đang nỗ lực tìm kiếm danh hiệu PGA Tour thứ ba trong sự nghiệp, nhưng nỗi ám ảnh vẫn không thôi đeo bám. Hôm qua anh đã có thể vô địch nếu không bỏ lỡ cơ hội birdie ở hố 18. Bóng có lúc liệng đến gần và chỉ còn cách miệng lỗ vài inch.

Hôm nay, anh đã không tạo cho mình một vị thế tốt như thế. Cú ôm cờ đưa bóng lăn quá vào vùng cỏ cứng, tiếp theo là một cú chip không đủ chính xác để sửa chữa cho sai lầm trước và rốt cuộc anh chỉ cứu được điểm par. 

Dẫu vậy, đây cũng là một giải đấu có thể xem là thành công với Woodland - người đã bị ảnh hưởng vì chấn thương cổ tay trong nhiều năm qua và mùa hè năm nay tụt xuống vị trí thứ 268 trên bảng xếp hạng thế giới. 

Woodland bắt đầu có những chuyển biến trong lối chơi từ khi cộng tác với một số huấn luyện viên mới về swing, short-game và tâm lý. Tháng 8 vừa qua anh vô địch Reno-Tahoe Open và kết thúc đồng hạng hai ở The Barclays vài tuần sau đó. 

Anh bắt đầu mùa giải PGA Tour mới từ tháng này bằng một caddie mới Tony Navarro - người trước đây từng làm việc với Adam Scott.

CIMB Classic là giải đấu thường niên được tổ chức ở Malaysia, với tổng giá trị giải thưởng lên đến bảy triệu đô-la. Kể từ năm nay nó được công nhận là một sự kiện thuộc PGA Tour, và trở thành giải đầu tiên trong lịch sử ở châu Á tính điểm cho FedEx Cup. 

Nhà vô địch, bên cạnh khoản tiền thưởng 1,3 triệu đô la còn được mời thi đấu ở các giải đỉnh cao như Masters, Players Championship và PGA Championship.

Doãn Mạnh (từ Kuala Lumpur)

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v23"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v28"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây