Tuấn Quỳnh và Quang Linh có thể mất suất dự SEA Games 27

Chủ nhật - 27/10/2013 21:35 1.125 0
Hai tay vợt kỳ cựu của bóng bàn Việt Nam không tham gia đầy đủ vòng tuyển chọn nội bộ nên đứng trước nguy cơ bị Tổng cục thể dục thể thao loại khỏi thành phần tham dự SEA Games 27.
tuan-quynh-1302541200-9435-1382889934.jp

Tuấn Quỳnh không còn ở đỉnh cao phong độ nên thường xuyên thất trận trước các đồng đội ở tuyển. Ảnh: TN.

Mới đây, Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao Trần Đức Phấn khẳng định: "Hai vận động viên không tham dự vòng tuyển chọn nội bộ là Đinh Quang Linh và Trần Tuấn Quỳnh sẽ không nằm trong thành phần dự SEA Games". Nguyên nhân khiến đại diện ngành đi đến quyết định mạnh tay này là sự thiếu kỷ luật của một số tuyển thủ bóng bàn.

Trong năm nay, thành phần tuyển chọn đội bóng bàn nam tiếp tục gây tranh cãi khiến bộ môn bóng bàn triệu tập đến sáu tay vợt cùng lên tuyển. Việc chọn bốn người trong số này để tham dự SEA Games không phải đơn giản nên Tổng cục thể dục thể thao quyết định tổ chức các cuộc đấu kiểm tra nội bộ đội tuyển để chọn bốn vận động viên có phong độ tốt nhất. Quyết định này vấp phải sự phản đối của tay vợt giàu thành tích Đinh Quang Linh, anh từ chối tham gia vào các cuộc đấu.

635146077159043165w4quanglinh1-4988-8719

Đinh Quang Linh không được dự SEA Games vì không dự vòng tuyển chọn nội bộ. Ảnh: HNM.

Quang Linh phản đối vì cho rằng cuộc tuyển chọn không nằm trong kế hoạch trước đây nên các vận động viên khó điều chỉnh điểm rơi để đạt phong độ tốt nhất. Ngoài Quang Linh, tay vợt Trần Tuấn Quỳnh cũng dự định không tham dự vòng tuyển chọn đầu tiên nhưng sau đó đã thay đổi vào phút chót do nhận được chỉ đạo từ bên trên. Thời điểm đó Tuấn Quỳnh bị chấn thương nên thi đấu không tốt, đứng cuối trong số năm vận động viên tham gia. Đến vòng hai, Tuấn Quỳnh xin không tham gia do con bị ốm và có công văn xác nhận của CLB chủ quản là Hà Nội T&T. Riêng Quang Linh không tham gia thi đấu cả hai vòng.

Với việc cả hai tay vợt kỳ cựu đều bỏ vòng tuyển chọn, bốn suất tham dự SEA Games đều thuộc về các tay vợt trẻ còn non kinh nghiệm. Gần như chắc chắn, Tổng cục thể dục thể thao sẽ giữ nguyên quan điểm cứng rắn là loại bỏ cả Quang Linh lẫn Tuấn Quỳnh khỏi thành phần dự SEA Games 27.

Quang Linh đang được coi là tay vợt có phong độ tốt nhất khi vô địch nhiều giải đấu gần đây, trong đó có giải các tay vợt xuất sắc. Tuy nhiên, đẳng cấp của anh cũng chưa đến mức vượt tầm hoàn toàn với các đồng đội khác. Bằng chứng là nhà vô địch quốc gia năm nay là Dương Văn Nam, còn vô địch giải các đội mạnh là Lê Tiến Đạt. Các chuyên gia cho rằng nếu tham dự vòng tuyển chọn thì Quang Linh gần như chắc chắn sẽ chiếm suất đầu tiên nhưng đáng tiếc là anh lại lựa chọn cách khác.

Đinh Quang Linh từng giành HC vàng đôi nam SEA Games 2009, còn Trần Tuấn Quỳnh là cựu vô địch đơn nam SEA Games. Ở SEA Games trước, Tuấn Quỳnh từng giành HC đồng nhưng năm nay, phong độ của anh sa sút nhiều do chấn thương. Việc thiếu vắng cùng lúc hai trụ cột là tổn thất về chuyên môn nhưng cũng là cơ hội để bóng bàn Việt Nam siết chặt kỷ luật ở đội tuyển từng có nhiều vấn đề về quản lý trong quá khứ.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v23"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v27"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây