Serena và Federer: Tuổi 31 và những ngã rẽ trái ngược

Thứ sáu - 21/06/2013 11:25 592 0
Trong khi hai nhà đương kim vô địch Wimbledon đang bận rộn chuẩn bị bảo vệ ngôi vô địch, đề tài so sánh Serena hay Federer là người xuất sắc hơn trong thế hệ của họ trở nên nóng bỏng.
R-W-1371825805_500x0.jpg
Federer và S.Williams.

Câu hỏi ai là cây vợt xuất sắc nhất trong thế hệ của họ là câu hỏi mà tất cả đều muốn có câu trả lời sau khi Serena Williams vừa vô địch Roland Garros và cả hai đang chuẩn bị hướng đến Wimbledon.

Điểm chung là họ cùng 31 tuổi nhưng con đường sự nghiệp của họ là rất trái ngược nhau. Roger Federer thành công sớm và đang ở giai đoạn cuối đỉnh cao, trong khi Serena thì “gừng càng già càng cay”.

Grand Slam

Từ Wimbledon năm 2003 đến Australian Open 2010, Federer đã giành 16 trong 27 danh hiệu Grand Slam. Ngoài ra, cây vợt người Thụy Sĩ còn xuất hiện trong 36 vòng tứ kết ở đây.

Serena không thể có được một sự ổn định như vậy nếu không muốn nói cô vắng mặt ở nhiều giải đấu trong các năm qua. Một số cho rằng cây vợt người Mỹ dễ bị cuốn hút vào những vấn đề khác nhưng sự thực thì cô luôn giữ cho cuộc sống của mình tươi mới và đầy đam mê. Những quyết định của Serena nhờ đó đã giúp cô kéo dài được sự nghiệp và giải thích tại sao cô vô địch ở mỗi Grand Slam ít nhất là 2 lần. Để so sánh, không cây vợt nam và nữ nào hiện còn thi đấu đạt được điều đó. Thậm chí, với 16 Grand Slam, Serena hoàn toàn có thể nghĩ đến việc vượt qua Chris Evert và Martina Navratilova (mỗi người giành 18 Grand Slam) hay thậm chí đuổi kịp 22 danh hiệu của Steffi Graf.

Sự cạnh tranh

Lướt qua danh sách những nạn nhân trong các trận chung kết Grand Slam của Federer trong nhiều năm qua có Lleyton Hewitt, Mark Philippoussis, Robin Soderling, Marcos Baghdatis, Fernando Gonzalez và Andy Roddick. Họ đều là những cây vợt giỏi nhưng phải thừa nhận họ không cùng một đẳng cấp với ba cây vợt mà Federer đang phải đối mặt lúc này là Nadal, Novak Djokovic và Andy Murray.

Mặc dù vậy, đấy cũng là giai đoạn đỉnh cao của Tàu tốc hành Thụy Sĩ và tiếc là Nadal, Nole hay Murray không sinh ra sớm hơn để có thể làm thay đổi cán cân quyền lực.

Ngược lại, thách thức đến với Serena từ rất sớm, bắt đầu Martina Hingis, cây vợt đã bị cô đánh bại trong trận chung kết Mỹ mở rộng năm 1999. Khi đó cô em nhà Williams mới có 17 tuổi. Sau đó là Jennifer Capriati, Lindsay Davenport, Kim Clijsters, Hingis, Justine Henin, Arantxa Sanchez Vicario, thậm chí là cô chị Venus, và cho đến gần đây là Dinara Safina, Jelena Jankovic Ana Ivanovic, Maria Sharapova và Caroline Wozniacki.

Khác biệt là nếu Federer phải đối mặt với những đối thủ rất mạnh ở giai đoạn cuối sự nghiệp như Nadal, Djokovic và nửa tá cây vợt có thể đánh bại anh bất cứ lúc nào, Serena không có đối thủ xứng tầm. Vì thế mà nếu cây vợt người Mỹ có giành Wimbledon hay US Open trong năm 2013 này, điều đó cũng không có gì là ngạc nhiên.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây