Ngày sóng gió của các kỳ thủ Việt

Thứ ba - 21/05/2013 01:14 648 0
Sau khởi đầu thuận lợi, đội tuyển Việt Nam đã trải qua một ngày thi đấu khó khăn hơn ở vòng 3 giải vô địch châu Á , nơi cả Quang Liêm và Trường Sơn đều không tìm được chiến thắng.
Co-vua-1369111521_500x0.jpg
Lê Quang Liêm. Ảnh: T.L.

Sau 2 vòng đầu toàn thắng, đà tiến của các kỳ thủ nam hơi chững lại trong ngày 20/5. Ở giải nam, Lê Quang Liêm cầm quân đen bị đối thủ từng thắng anh ở giải quốc tế HDBank lần thứ nhất, Gomez John Paul (Philippines), cầm hòa sau 46 nước đi. Đây là ván đấu mà Liêm không bung sức tạo thế tấn công mà lại chọn cách chơi chắc. Nguyễn Đức Hòa cũng có ván hòa trước kỳ thủ hạt giống số 10 Shilong. Trong khi đó, Nguyễn Ngọc Trường Sơn bất ngờ thua đối thủ kém anh hơn một trăm điểm Elo Al-Sayed Mohammed (Qatar).

Người giành chiến thắng duy nhất ở vòng này của đội tuyển nam là Đào Thiên Hải. Anh vượt qua kỳ thủ chủ nhà Usman Sarangani để vượt lên cùng nhóm được 2 điểm sau 3 vòng đấu với Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Nguyễn Đức Hòa.

Ở phía trên, Lê Quang Liêm lọt vào nhóm thứ nhì với 2,5 điểm. Dẫn đầu giải là hai kỳ thủ giành trọn 3 điểm Sadorra Julio Catalino (Philippines) và Al-Sayed Mohammed (Qatar).

Được đánh giá rất cao nhưng thi đấu không thật suôn sẻ qua 3 vòng đầu còn có hạt giống số 4 Negi Parimarjan (Indonesia, 2 điểm) và ĐKTQT Sasikiran Krishnan (Ấn Độ, 1,5 điểm).

Ở giải đơn nữ, Thảo Nguyên và hạt giống số 2 Huang Qian (Elo 2469) đã bắt tay hòa sau 31 nước.Bảo Trâm chia điểm cùng đồng hương Như Ý. Thanh An cầm chân đối thủ hơn mình 150 Elo là Guliskhan Nakhbayeva (Kazakhstan). Thanh Tú hòa Kulkarni Bhakti Pradip (Ấn Độ). Mai Hưng vòng đấu này đã có được chiến thắng cần thiết ở cuộc đối đầu với Anu Bayar (Mông Cổ).

Sang vòng 4, Quang Liêm gặp Laylo Darwin (2504), Đức Hòa gặp Negi Parimarjan (Indonesia), Trường Sơn gặp Munkhgal Gombosurel (Mông Cổ, 2427).

Ở giải nữ, Thảo Nguyên đối đầu với kỳ thủ U18 Guo Qi. Thanh Tú gặp đồng đội Như Ý, Bảo Trâm đấu với kỷ thủ 14 tuổi Maria Antoinette (1947). Mai Hưng sẽ phải tiếp đối thủ mạnh, ĐKT Nafisa Muminova (Uzbekustan, 2307).

Anh Hoàng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây