Torres trở lại đội tuyển Tây Ban Nha

Thứ hai - 27/05/2013 13:47 607 0
Chân sút đang khoác áo Chelsea bất ngờ có tên trong danh sách tuyển thủ Tây Ban Nha chuẩn bị cho Confederations Cup.
torres-1369674411_500x0.jpg
Torres đã ghi 31 bàn trong 101 trận ở đội tuyển Tây Ban Nha. Ảnh: Getty.

Fernando Torres trong vài lần tập hợp gần đây dưới thời HLV Vicente del Bosque không có mặt do phong độ kém cỏi. Tuy nhiên, cái duyên của anh ở đội tuyển cộng với sự cải thiện về mặt biểu hiện đã khiến ban huấn luyện đội đương kim vô địch châu Âu và thế giới suy nghĩ lại.

Mùa giải vừa qua Torres đã đóng góp 22 bàn trong 64 trận đấu của Chelsea. Một trong số đó là bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-1 trước Benfica ở chung kết Europa League tuần trước.

Trong danh sách triệu tập đợt này của đội tuyển xứ bò tót có tổng cộng 8 cầu thủ đang chơi bóng trên đất Anh.

Thủ thành Iker Casillas - người đã nghỉ đấu một thời gian dài vì chấn thương ngón tay - và tiền vệ Javi Martinez với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội tân vô địch Champions League, Bayern Munich, đều được triệu tập.

Tuy nhiên trung vệ Carles Puyol (Barcelona) và chân sút Alvaro Negredo (Sevilla) đều không thể góp mặt vì chấn thương.

"Đợt trước Torres và Martinez không được triệu tập vì chúng tôi không nghĩ đó là thời điểm thích hợp với họ. Bây giờ thì ngược lại - cả hai đều đang có phong độ tốt", HLV Del Bosque nói và lý giải việc không thể gọi tất cả những cầu thủ mình muốn.

"Cesc Fabregas, David Villa, Torres và Soldado là bốn tiền đạo của chúng tôi. Bạn vì vậy có thể hiểu tại sao chúng tôi không thể trao cơ hội cho những Imanol Agirretxe, Iago Aspas hay Michu. Chúng tôi không thể gọi tất cả được".

Từ con số sơ bộ 26, ban huấn luyện Tây Ban Nha sẽ lọc bớt còn 23 người trước khi giải khởi động cho World Cup 2014 dành cho các đội tuyển vô địch các châu lục bắt đầu ngày 15/6 ở Brazil. 

Sắp tới Tây Ban Nha sẽ đá giao hữu tại Mỹ, gặp Haiti ngày 8/6 và Ireland ba ngày sau đó. 

Trận đấu đầu tiên của họ ở Confederations Cup diễn ra ngày 16/6 gặp đội vô địch Copa America 2011 Uruguay. Họ cùng bảng B với Tahiti và Nigeria.

Giải đấu bao gồm 8 đội chia hai bảng và kết thúc ngày 30/6.

Danh sách đội tuyển Tây Ban Nha

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Jose Reina (Liverpool), Victor Valdes (Barcelona).

Hậu vệ: Jordi Alba (Barcelona), Raul Albiol (Real Madrid), Alvaro Arbeloa (Real Madrid), Cesar Azpilicueta (Chelsea), Nacho Monreal (Arsenal), Gerard Pique (Barcelona), Sergio Ramos (Real Madrid).

Tiền vệ: Xabi Alonso (Real Madrid), Benat Etxebarria (Real Betis), Sergio Busquets (Barcelona), Santi Cazorla (Arsenal), Cesc Fabregas (Barcelona), Javi Garcia (Manchester City), Andres Iniesta (Barcelona), Javi Martinez (Bayern Munich), Juan Mata (Chelsea), Jesus Navas (Sevilla), Pedro (Barcelona), David Silva (Manchester City) Xavi (Barcelona).

Tiền đạo: Fernando Torres (Chelsea), Roberto Soldado (Valencia), David Villa (Barcelona).

Tiểu Phong

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây