Thanh Hóa mượn chân sút khủng thay Patiyo

Thứ hai - 27/05/2013 21:49 579 0
Tiền đạo tuyển Kenya Patrick Oboya sẽ được CLB Thanh Hóa ký hợp đồng, nhằm thế chỗ Patiyo Tambwe, chân sút vừa bị sa thải.
bo-1369703502_500x0.jpg
Patrick Oboya (áo đỏ) được Thanh Hóa kỳ vọng sẽ chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Abass. Ảnh: Mfoot.

HLV Mai Đức Chung cho biết chân sút Patrick Oboya có tốc độ tốt và thường chơi cánh trái sẽ thay vào đúng vị trí của Patiyo Tambwe để lại. Patrick Oboya từng có 4 năm khoác CLB Banik Most, đội bóng đang sở hữu hai cầu thủ gốc Việt là Michal Nguyễn (tuyển thủ Việt Nam) và Dominik Nguyễn. Trước khi sang Việt Nam, Oboya đá cho đội MFK Ruzomberok, vốn đứng thứ 6 ở giải vô địch Slovakia mùa bóng 2012-2013.

Tuy nhiên, ở CLB suýt giành vé dự Europa League này, Patrick Oboya không cạnh tranh được vị trí với chân sút người CHDCND Congo là Mulumba Mukendi. Hợp đồng của Patrick Oboya với MFK Ruzomberok có giá trị đến năm 2015 nên anh được đội bóng tạo điều kiện ra đi theo diện cho mượn.

Thế nên, Thanh Hóa đã vào cuộc khi cần chân sút để tăng cường hàng công trong giai đoạn lượt về V-League 2013. Sự trùng hợp ngẫu nhiên, sau khi mất vị trí vào tay tiền đạo người CHDCND Congo, Patrick Oboya lại về Thanh Hóa để lấy chỗ của một tiền đạo người CHDCND Congo khác là Patiyo Tambwe.

Về với Thanh Hóa, Patrick Oboya sẽ không quá lạ lẫm do cũng biết qua tiền đạo mới của đội bóng xứ Thanh là Mạc Hồng Quân. Patrick Oboya từng là đồng đội của Michal Nguyễn, bạn thân của Mạc Hồng Quân từ khi còn ở châu Âu. Thêm nữa, sau nhiều năm thi đấu ở Slovakia, cầu thủ này cũng biết chút ít tiếng Czech nên Hồng Quân sẽ là cầu nối của anh này với toàn đội.

Theo hồ sơ, Patrick Oboya từng 16 lần khoác áo đội tuyển Kenya và ghi được hai bàn thắng. Lần cuối cùng anh thi đấu cho đội Kenya là trong trận thắng Togo 1-0 ngày 16/6/2012. Anh này cũng từng sang thi đấu cho đội Bình Định ở giải hạng Nhất trong giai đoạn hai năm 2012 theo dạng cho mượn.

Vy Khanh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây