Trọng tài bị Ferguson chê kém bắt trận MU - Chelsea

Thứ ba - 26/03/2013 02:18 602 0
Alex Ferguson và MU sẽ tái ngộ vị trọng tài nhiều duyên nợ khi đấu lại trận tứ kết Cup FA ngày 1/4 tới.

LĐBĐ Anh (FA) hôm qua chỉ định Phil Dowd làm người bắt chính trận cầu trên sân Old Trafford ngay sau dịp lễ Phục Sinh tới đây.

Dowd là trọng tài nhiều duyên nợ với MU. Đội bóng của Ferguson từng đoạt hai chiếc Cup trong các trận đấu do vị cầm cân nảy mực từ Staffordshire này bắt chính, gồm trận chung kết Cup Liên đoàn 2010 (MU thắng Aston Villa 2-1) và trận tranh Siêu Cup Anh 2011 (MU thắng Man City 3-2).

Mùa này, cũng tại Cup FA, MU đã thắng một trận Dowd điều khiển - 1-0 trước West Ham khi đá lại vòng ba. Trọng tài 50 tuổi này hôm đó bị cho là thiên vị không phạt MU một quả phạt đền khi Rafael để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 50 và xử ép West Ham với tình huống thổi phạt đền khi hậu vệ Jordan Spencer vô tình để bóng chạm trúng cánh tay đang vung ra. 

Dowd-jpg-1364276951_500x0.jpg
Ferguson phàn nàn với Phil Dowd, khi ông này làm trọng tài thứ tư, trận MU thắng West Brom 2-0 hồi cuối tháng 12 vừa qua.

Sau trận cầu đó, HLV Allardyce của West Ham đã nổi đóa, to tiếng chỉ trích, ám chỉ Dowd hèn nhát khi cho MU hưởng một quả phạt đền không đáng và bác tình huống đáng được hưởng cho đội của ông. Vì phát biểu này, Allardyce bị FA phạt 8.000 bảng và cảnh cáo về cách ứng xử với trọng tài trong tương lai.

Tuy nhiên, đó chưa phải là kỷ niệm đáng nhớ nhất giữa Dowd với MU. Hồi đầu tháng 4/2012, khi MU bất ngờ thua 0-1 trên sân Wigan, thất bại mở ra quá trình sa sút ở sáu vòng cuối mùa và mất chức vô địch Ngoại hạng Anh vào tay Man City, Ferguson đã to tiếng chỉ trích năng lực cầm còi của Dowd, người bắt chính. Theo ông, Dowd đã mắc sai sót, gồm thổi phạt góc thay vì để MU phát bóng lên, dẫn tới bàn thắng duy nhất của Wigan, và từ chối một quả phạt đền cho MU khi hậu vệ Wigan để bóng chạm tay trong vòng cấm.

"Dowd có một buổi tối thất vọng và không theo kịp hầu hết các tình huống", Ferguson nhấn mạnh hôm đó.

MU và Dowd có thể chịu ít nhiều sức ép từ quyết định phân công trọng tài, nhưng Chelsea thì có thể hài lòng. Hai trận mùa này mà Dowd cầm còi mùa này, Chelsea đều thắng, ghi 10 bàn và không để lọt lưới bàn nào trước Newcastle (2-0) rồi Aston Villa (8-0) ở Ngoại hạng Anh. Trận chung kết mùa trước, với Dowd cầm còi tại Wembley, Chelsea cũng thắng Liverpool 2-1 để đoạt Cup.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây