Webber tạt đầu để trả đũa Vettel

Thứ ba - 26/03/2013 04:17 598 0
Cay cú vì bị Sebastian Vettel vượt qua và về nhất chặng Malaysian GP, Mark Webber đã có cú tạt đầu nhằm trả đũa tay đua người Đức sau khi cuộc đua kết thúc.

1-jpg-1364284845-1364284925_500x0.jpg

Mối bất hòa giữa Webber (trái) và Vettel lại bùng lên ở chặng đua Malaysia GP. Ảnh: EPA.

Băng quay chậm sau đó đã phần nào cho thấy mối quan hệ giữa hay tay đua của đội Red Bull nghiêm trọng hơn những gì tất cả có thể nghĩ. Bởi Webber đã có hành động được xem là rất nguy hiểm và có thể gây chết người sau khi Malaysian Grand Prix kết thúc.

Băng ghi hình từ cuộc đua lại cho Webber đã có phản ứng giận dữ và để trả đũa, anh tạt đầu Vettel khi tay đua đang chạy với tốc độ cao. Thậm chí, khoảng cách giữa hai xe lúc đó chỉ cách nhau vào vài chục cm.

Nội bộ của Red Bull đã căng thẳng sau khi Vettel phớt lờ chỉ dẫn là không được đe dọa vị trí dẫn đầu của Webber nhưng rồi anh vẫn vượt qua tay đua người Australia trước 12 vòng cuối. Vettel sau đấy có đưa ra lời xin lỗi cá nhân Webber và toàn thể đội đua vì đã đặt mong muốn cá nhân lên trên mệnh lệnh của đội đua.

Theo cựu tay đua của McLaren là John Watson, người từng 5 lần về nhất chặng, đội đua Red Bull cần có phản ứng mạnh mẽ với Vettel sau sự cố vừa qua. “Câu hỏi được đặt ra là họ sẽ làm gì để phạt Sebastian Vettel? Và giải pháp duy nhất mà tôi chấp nhận được là cấm anh ấy thi đấu ở chặng tiếp theo bởi họ không thể trừ điểm của Vettel và chuyển sang Mark Webber”, Watson nói.

Mặc dù Webber đã được thuyết phục tham dự vào lễ trao giải, đội đua Red Bull buộc phải hủy bỏ buổi ăn mừng của họ. Nhiệm vụ của giám đốc điều hành của Red Bull, Christian Horner, bây giờ là có nên phạt Vettel hay ông chấp nhận để tay đua người Đức tạo tiền lệ xấu. Nếu Horner không mạnh tay hay có hành động mang tính hòa giải, những va chạm giữa Vettel và Webber không chỉ ảnh hưởng đến thành tích của hai tay đua này mà còn với cả đội đua Red Bull.

Đây không phải là lần đầu tiên Vettel và Webber có thái độ với nhau như vậy. Ở chặng Turkish Grand Prix năm 2010, họ từng va vào nhau và vứt đi khá nhiều điểm số. Lần này tình hình có vẻ nghiêm trọng hơn bởi Webber đứng trước cơ hội giành podium đầu tiên trong sự nghiệp, trong khi Vettel muốn về nhất để vượt lên dẫn đầu bảng tổng sắp.

Theo cựu tay đua của McLaren là John Watson, người từng 5 lần về nhất chặng, đội đua Red Bull cần có phản ứng mạnh mẽ với Vettel sau sự cố vừa qua. “Câu hỏi được đặt ra là họ sẽ làm gì để phạt Sebastian Vettel? Và giải pháp duy nhất mà tôi chấp nhận được là cấm anh ấy thi đấu ở chặng tiếp theo bởi họ không thể trừ điểm của Vettel và chuyển sang Mark Webber”, Watson nói.

Mặc dù vậy, Red Bull đã chọn giải pháp dĩ hòa vi quý. Sau khi họp khẳng định lỗi của Vettel và bản thân tay đua người Đức chính thức nhận lỗi về mình, đội đua Red Bull chấp nhận dừng sự việc ở đây để tiếp tục hướng về phía trước.

Về phần mình Webber cho biết dù Vettel có xin lỗi như thế nào, anh không dễ quên được vụ này. Trước mắt, anh sẽ bay về Australia để đi lướt sóng cho vơi đi tâm trạng nặng nề. Tuy nhiên bố anh tiết lộ trong ngày 26/3 rằng con trai ông sẽ trở lại với chặng Shanghai Grand Prix diễn ra vào ngày 14/4 tới.

Chủ tịch Red Bull, ông Christian Horner cho biết: "Seb và Mark đâ là đồng đội của nhau trong 5 năm, giành 3 chức vô địch và đây lă một trong những cặp đua xuất sắc mọi thời đại. Nhưng họ cũng chưa bao giờ là đồng đội tốt và chẳng giáng sinh nào gặp mặt nhau. Đó là sự thật. Nhưng họ tôn trọng nhau và chúng tôi cần chút thời gian để có thể hồi lại và tiếp tục vững bước".

Anh Hào
 

 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây