'Tuyển Anh phải cẩn trọng tối đa với Montenegro'

Thứ ba - 26/03/2013 01:24 511 0
Montenegro có thể xếp sau đội tuyển Anh 24 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA, nhưng các học trò của Roy Hodgson vẫn cần cẩn trọng trước chuyến làm khách tại Balkans.

Đội bóng đến từ Đông Âu này hiện đang hiên ngang dẫn đầu bảng H vòng loại World Cup khu vực châu Âu. Suốt 16 tháng nay, chưa một đội bóng nào giành được chiến thắng khi đến làm khác tại sân nhà của Montenegro. Tuyển Anh cũng chỉ có được kết quả hòa 2-2 khi thi đấu vòng loại Euro 2012 vào tháng 10/2011, đó là trận đấu mà tiền đạo chủ lực Wayne Rooney lĩnh thẻ đỏ. Dưới đây là bài phần tích sâu về Montenegro của BBC.

Đội hình thi đấu: Trong lần làm khách gần đây nhất tại thủ đô Podgorica, tuyển Anh duy trì được nhịp độ trận đấu theo ý mình và lấn lướt so với Montenegro. Trận đấu đó cũng là lần ra mắt của HLV Branko Brnovic, nhưng ông cũng để lại dấu ấn của riêng mình. Sau trận hòa Tam Sư là chuỗi ngày khó khăn khi Montenegro liên tiếp nhận 3 thất bại, tuy vậy Branko Brnovic đã vượt qua mọi sự chỉ trích với việc áp dụng phong cách tấn công mới lạ.

Bàn thắng đã đến nhiều hơn với đội bóng xứ Đông Âu. Montenegro ghi được 11 lần trong 4 trận gần đây. HLV Brnovic gần đây đã triệu tập hậu vệ trẻ đang thi đấu rất ấn tượng Vladimir Volkov của CLB Partizan Belgrade.

Thủ thành Mladen Bozovic, người từng bị Asley Young và Darren Bent chọc thủng lưới trong trận gặp tuyển Anh gần đây, có vẻ sẽ được tiếp tục sử dụng.

Chia sẻ gánh nặng ở vị trí tiền vệ phòng ngự sẽ là Basa và cựu cầu thủ Manchester City – Stefan Savic.

Nạn nhân của pha vào bóng dẫn đến thẻ đỏ của Wayne Rooney, Miodrag Dzudovic có lẽ sẽ không ra sân trong trận đấu sắp tới.

Đội hình dự kiến: 4-4-2

Đội hình xuất quân: Mladen Bozovic (Videoton); Milan Jovanovic (Red Star Belgrade), Marko Basa (Lille), Stefan Savic (Fiorentina), Vladimir Volkov (Partizan Belgrade); Elsad Zverotic (Young Boys), Branko Boskovic (Rapid Vienna), Simon Vukcevic (Karpaty Lviv), Fatos Beciraj (Dinamo Zagreb); Stevan Jovetic (Fiorentina), Mirko Vucinic (Juventus).

brn-1698151a-jpg[1496082585].jpg
HLV trẻ mát tay Branko Brnovic.

Ngôi sao của Montenegro: Vucinic đang có một mùa giải thành công trong cả màu áo CLB và tuyển quốc gia. Tiền đạo 29 tuổi đã cùng Juventus tiến vào vòng tứ kết Champions League, và đóng góp 7 bàn thắng cho thành công dẫn đầu Serie A của Bà đầm già thành Turin. Liệu cựu tiền đạo Roma này sẽ làm nên bất ngờ trước tuyển Anh?

Người thuyền trưởng: HLV Bronovic đã có thời gian chơi bóng cho Espanyol tại La Liga. Ông tiếp nhận vai trò HLV trưởng ngay sau khi Zlatko Kranjcar bị sa thải tháng 9/2011.

Sau khởi đầu thất vọng khi thua Cộng hòa Séc 3-0 ở lượt play-off Euro 2012. Brnovic đã dẫn dắt dắt Montenegro đầy thành công. Họ có 8 trận không thua trước khi gặp đội tuyển Anh tối nay. Trong đó bao gồm chiến thắng 1-0 trên sân nhà của Ukraina, đó có lẽ trận thắng lớn nhất của quốc gia có lịch sử bóng đá quốc gia còn non trẻ. Latinovic, người phát ngôn của liên đoàn bóng đá Montenegro, cho rằng đội bóng đang thi đấu ngày một tốt hơn dưới sự dẫn dắt của HLV Brnovic.

“Chúng tôi chuẩn bị rất kĩ cho mỗi trận đấu, kể cả đó là với San Marino hay đội tuyển Anh”, ông nói.

Sự tiến bộ của Montenegro đã thu về nhiều thành công. Đội bóng này vẫn chưa bị đánh bại trong suốt năm 2012 dưới triều đại của HLV kém Roy Hodgson đến 20 tuổi - Bronovic.

Bronovic luôn nhắc nhở các học trò về tinh thần cảnh giác: “Chúng tôi phải luôn cố gắng thể hiện tốt hơn trên sân cỏ, không phải chỉ qua bảng tỷ số”.

Tinh thần đội bóng: Không hề tỏ ra lo lắng trước trận đấu với đội tuyển Anh, tiền đạo Dejan Damjanovic cho biết các đồng đội của mình đang mong chờ thử thách sắp tới. “Chúng tôi biết rằng đội tuyển Anh có các cá nhân xuất sắc hơn, nhưng chúng tôi sẽ chơi với nỗ lực cao nhất, cộng thêm sự cổ vũ từ sân nhà, chúng tôi sẽ tạo nên điều kì diệu”, Damjanovic cho biết. Anh cũng bổ sung thêm :”Mọi người đều biết tuyển Anh là đội bóng mạnh nhất bảng đấu, nhưng chúng tôi sẽ không bỏ cuộc. Sẽ khó để giành được 3 điểm, nhưng chúng tôi sẽ thi đấu hết sức. Nếu thể hiện được phong độ cao nhất trong trận đấu này, và thêm một chúc may mắn, có thể chúng tôi sẽ giành được một kết quả tốt”.

Những gương mặt quen thuộc với đội tuyển Anh: Simon Vukcevic từng là cựu cầu thủ Blackburn Rovers, từng thi đấu từ giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái trước khi chấm dứt hợp đồng vào tháng 1 vừa qua.

Hậu vệ Stefan Savic từng góp mặt 11 trận trong mùa giải vô địch Ngoại hạng của Manchester City trước khi gia nhập Fiorentina.

Tiền đạo Steven Jovetic hiện cũng được cho là đang liên hệ chuyển tới Arsenal.

article-2298817-18E9E520000005DC-878-634
Jovetic và Vucinic (áo đỏ), hai ngôi sao của Montenegro đang thi đấu tại Serie A.

Thành tích trước đội tuyển Anh: Đây lần chạm trán thứ 3 của hai đội bóng, 2 lần trước đều kết thúc với kết quả hòa. Trận hòa đầu tiên tại Webley trong khuôn khổ vòng loại Euro 2012, cả hai đội đều không ghi được bàn thắng. Lượt về diễn ra vào tháng 10/2011 vẫn bất phân thắng bại với tỉ số 2-2.

Thành tích tại World Cup: Đội tuyển quốc gia Montenegro chỉ mới ra đời sau World Cup 2006. Tại vòng loại World Cup 2010 họ chỉ thắng được 1 trong 10 trận đấu, không cạnh tranh nổi hai đội bóng giành quyền vào vòng chung kết là Italia và Cộng hòa Ireland.

Kết quả thi đấu vòng loại World Cup 2014 đang là mình chứng cho sự tiến bộ đáng kể của Montenegro. Họ thắng trong 2 trận lượt đi và về trước San Marino, xuất sắc giành 3 điểm ngay tại sân nhà của Ukraina, và cầm chân Ba Lan 2-2.

Cả đất nước đã sẵn sàng để ăn mừng

“Đây sẽ là thành tích thể thao lớn nhất trong lịch sử của đất nước tôi”, người phát ngôn của liên đoàn bóng đá Montenegro cho biết khi được hỏi về viễn cảnh tham dự vòng chung kết tại Brazil năm 2014. “Đội tuyển bóng ném nữ đã giành được huy chương Olympic đầu tiên tại London năm ngoái. Nhưng bóng đá lại phổ biến hơn rất nhiều. Trận đấu với đội tuyển Anh đã có 40000 yêu cầu đặt vé. Kết quả của trận đấu này chưa quyết định tất cả, nhưng mọi người đều muốn theo dõi trận đấu quan trọng này”.

Những trận đấu còn lại của Montenegro tại vòng loại World 2014

26 tháng 3 Sân nhà v England; 

7 tháng 6 Sân nhà v Ukraine;

6 tháng 9 Sân khách v Poland; 

11 tháng 10 Sân khách v England; 1

5 tháng 10 Sân nhà v Moldova

Mạnh Phạm

Tin liên quan

Dữ liệu và Thống kê đặc biệt

Xem thêm  

'Tuyển Anh phải cẩn trọng tối đa với Montenegro' (26/03) Kết quả tối 25/3 và tỷ lệ châu Á (26/03) Kết quả tối 24/3 và tỷ lệ châu Á (25/03) Kết quả tối 23/3 và tỷ lệ châu Á (24/03) Kết quả tối 22/3 và tỷ lệ châu Á (23/03)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây