Văn Quyến muốn ghi bàn, Công Vinh giáp mặt bầu Đệ

Thứ ba - 26/03/2013 03:48 527 0
Vòng 16 đội Cup quốc gia chiều nay hứa hẹn mang đến những cảm xúc khác nhau với Văn Quyến, Công Vinh.
quyen-jpg-1364282882-1364282944_500x0.jp
Văn Quyến chưa đáp ứng được kỳ vọng của Ninh Bình. Ảnh: An Nhơn.
 
Trên sân Ninh Bình, đội chủ nhà sẽ chỉ phải tiếp Than Quảng Ninh. Đội bóng đất Mỏ bị đánh giá yếu hơn Ninh Bình về mọi mặt, chưa kể Than Quảng Ninh cũng chưa bao giờ có tham vọng ở bất cứ sân chơi nào mà họ tham dự. Nhiều mùa giải vừa qua, Than Quảng Ninh chỉ tồn tại cho có ở giải hạng Nhất. Đội bóng này không xuống hạng vì có thực lực hơn nhiều đối thủ, nhưng cũng nhất quyết không chịu thăng hạng lên chơi V-League vì không được lãnh đạo CLB bật đèn xanh.
 
Việc chỉ phải tiếp đón Than Quảng Ninh trên sân nhà, sẽ là cơ hội để Ninh Bình có chiến thắng đầu tay tại Cup quốc gia. Đây cũng là cơ hội để nhiều cầu thủ dự bị được HLV Nguyễn Văn Sỹ tung vào sân, trong đó có cả Văn Quyến.
Dù được tin tưởng sử dụng ở trận ra quân V-League gặp Đồng Nai, nhưng Văn Quyến đã không đáp lại sự kỳ vọng. Thân hình anh vẫn khá “đồ sộ”, nên việc di chuyển chậm chạp, thể lực xuống nhanh. Chính vì thế mà ở trận đấu thứ hai gặp Hà Nội T&T, Văn Quyến không được ra sân phút nào.
 
Tuy nhiên, với trận đấu được dự đoán là dễ thở trước đội bóng hạng Nhất Than Quảng Ninh, Văn Quyến gần như sẽ được tung vào sân. Trước trận đấu này, Timothy cũng không có tên trong danh sách vì theo quy định ở Cup qóốc gia, mỗi đội sẽ chỉ được sử dụng hai ngoại binh.
 
Những ngày qua, Văn Quyến thực sự bị sức ép lớn từ màn ra mắt kém ấn tượng của mình ở trận ra quân. Về Ninh Bình, “cậu bé vàng” của bóng đá Việt Nam được nhận lương gần 30 triệu đồng, nhưng những đóng góp gần như bằng không. Việc sử dụng Văn Quyến ở sân chơi V-League hiện tại rất dễ khiến nội bộ Ninh Bình phản ứng, đặc biệt là những cầu thủ ngoại. Những cầu thủ này sẽ không chấp nhận để một chân sút không có phong độ vào sân, trong khi mình lại phải ngồi dự bị.
 
Tuy nhiên ở sân chơi Cup quốc gia lại khác. Ngoài chuyện Ninh Bình được dự đoán sẽ thắng dễ trận này thì đây cũng không phải mà giải đấu hấp dẫn với Ninh Bình và các đội V-League. Thậm chí nhiều đội đang xem Cup quốc gia chỉ là “của nợ”. Trường hợp Hải Phòng thua Quảng Nam để dồn sức cho mặt trận V-League, cho thấy nhiều đội không hào hứng gì khi tham dự sân chơi này.
 
Trở lại câu chuyện của Văn Quyến, nếu tiền đạo này ghi bàn, chắc chắn sẽ giúp anh tự tin hơn rất nhiều trong nỗ lực tìm lại hình ảnh. Bàn thắng cũng sẽ giúp Văn Quyến khẳng định mình không phải là gánh nặng, là đồ bỏ đi trong đội. Thế nhưng ở chiều ngược lại, trước một đội bóng hạng Nhất không có tham vọng cao ở Cup quốc gia, nếu Văn Quyến không ghi được bàn hoặc có màn thi đấu thất vọng, mọi thứ có thể là dấu chấm hết với tài năng xứ Nghệ.
 
Văn Quyến sẽ có một trận đấu ý nghĩa, còn Công Vinh cũng đang háo hức không kém trong chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa cùng SLNA. Bầu Đệ từng chê ỏng chê eo Công Vinh, khi cho rằng: “Có cho không cũng không thèm lấy Công Vinh”. Đây sẽ là trận đầu tiên để cả hai giáp mặt và nếu được ra sân, chắc chắn Công Vinh sẽ chứng minh những điều bầu Đệ nói trước đó là hoàn toàn sai lầm.
 
Sau hai vòng V-League, Công Vinh đều nổ súng và đang dẫn đầu danh sách các chân sút nội ghi bàn mùa này. Với phong độ tốt như hiện tại, lại thêm sự tự ái từ phát biểu của bầu Đệ, chắc chắn Công Vinh sẽ quyết tâm ghi bàn trong trận chiều nay.
 
Lịch đấu vòng 16 đội Cup quốc gia:
 
Ngày 26/3
 
15h30 Đồng Nai - Bình Định
15h30 An Giang - Đồng Tâm
16h Thanh Hóa - SLNA
17h Ninh Bình - Than Quảng Ninh
 
Ngày 24/3
 
15h30 Quảng Nam - Hải Phòng 1-0
 
Ngày 25/3
 
16h Hà Nội T&T - Kiên Giang 3-3 (pen 5-3)
16h HAGL - Xuân Thành Sài Gòn 2-1
16h30 Đà Nẵng - Bình Dương 3-2
 
Thế Kiên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây