Trực tiếp BK Roland Garros: Sharapova đối đầu với Azarenka

Thứ năm - 06/06/2013 10:18 641 0
Vào lúc 20h00, Azarenka và Sharapova đã bước ra sân trung tâm Philippe Chatrier cho trận đấu bán kết 1. Đây là lần đầu tiên cả hai gặp nhau Pháp mở rộng.

* Tiếp tục cập nhật

maria-1370524452_500x0.jpg
Azarenka thách thức đương kim vô địch Sharapova.

Sau trận đấu vất vả với Jelena Jankovic hôm trước, Maria Sharapova tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch với trận đấu bán kết trước tay vợt nhiều duyên nợ Victoria Azarenka. Trong lịch sử đối đầu, cả hai từng gặp nhau 12 lần và tay vợt Belarus dẫn trước với tỷ số 7-5. Tuy nhiên, trên sân đất nện, Sharapova thắng cả 2 lần đọ vợt trên mặt sân đất nện.

Sau màn khởi động, cả hai bước vào set 1, nơi Sharapova là người cầm giao bóng trước. Tay vợt người Nga mở màn không tốt. Cô mắc 2 lỗi kép, trả bóng không qua lưới và mất thêm một điểm ở pha lên lưới cận chiến với Azarenka. Nhờ đó tay vợt Belarus được tặng ngay một điểm break với game thắng trắng.

Sharapova rất bình tĩnh trước tình thế khó khăn. Cô nắm chặt tay lấy tinh thần và lao vào màn quyết đấu ngay ở game sau đó, nơi cô có một pha đảo chiều bóng ngắn rất hay và nhồi bóng nặng và sâu khiến Azarenka liên tục trả bóng ra ngoài để vượt lên dẫn 40-0.

Tuy nhiên, Azarenka đã kiên trì cứu được cả 3 break-point trước khi lại trả bóng ra ngoài liên tiếp hai pha bóng để giúp Búp bê Nga đòi lại break. Thế trận trở lại cân bằng 1-1.

Việc đòi break giúp Masha vững tinh thần hơn. Cô có điểm cầm giao bóng đầu tiên sau đó nhờ những pha trả bóng chủ động đầy toan tính chiến thuật và có độ khó để vượt lên dẫn 2-1.

Sharapova thi đấu rất tự tin. Cô trả bóng rất hay, trong đó có một cú trái tay ghi điểm winner rất giống như trong trận đấu với Jankovic hôm trước, để thắng liền 3 pha bóng trong game thứ 4 và có 3 break-point. Ngay ở break-point đầu tiên của game đấu này, Vika đã đánh bóng ra ngoài. Tới lượt Sharapova có break thắng trắng và vượt lên dẫn 3-1.

Thế trận hoàn toàn thuộc về tay vợt Nga. Azarenka trở nên  lép vế và cứng người chịu trận trong game đấu tiếp theo. Sharapova liên tiếp tung ra những cú giao bóng cực mạnh và trả bóng khiến đối phương không thể đỡ được. 4-1 cho Sharapova.

Rơi vào tình trạng tâm lý yếu thế, Azarenka tiếp tục trải qua hai game đấu quá khó khăn, nơi cô chỉ thắng được đúng hai điểm, trong đó có 1 pha giao bóng lỗi kép của Sharapova. Tay vợt số 3 thế giới tặng đối phương một điểm break thắng trắng nữa, trước khi gục ngã ở set 1 với tỷ số 1-6.

Sang set 2, tình thế có chút thay đổi. Azarenka cầm giao bóng đầu tiên và tận dụng cơ hội Sharapova trả bóng khó mắc lỗi liên tục để có game thắng quan trọng, có ý nghĩa nâng đỡ tinh thần thi đấu.

Sự trở lại của Azarenka, cộng với việc Sharapova mắc lỗi trả bóng không qua lưới với tần suất lớn, khiến tay vợt Nga rất vất vả trong game giao bóng của mình. Tuy nhiên, sau khi để đối thủ gỡ hòa 30-30, cô đã có một cú tấn công sang góc phải hoàn hảo, cộng một cú giao bóng nguy hiểm để gỡ hòa 1-1.

Trận đấu trở nên cân bằng và kịch tính. Sharapova không ngừng gây sức ép lên đối thủ. Trong game giao bóng tiếp theo, dù bị dẫn 15-40, nhưng Sharapova vùng lên gỡ hòa và sau đó phá tiếp game-point thứ ba của Azarenka. Tay vợt Belarus phải chờ đến lần giao bóng thứ 10 mới thoát khỏi sự đeo bám của đối thủ để nâng tỷ số lên 2-1.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây