VFF đình chỉ nhiệm vụ Trưởng và phó ban trọng tài

Chủ nhật - 09/06/2013 04:10 581 0
Thường trực VFF họp khẩn sáng nay (9/6/) ra quyết định đình chỉ nhiệm vụ Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm và Phó ban trọng tài Đoàn Phú Tấn sau những động thái thiếu quyết liệt với các trọng tài bị nghi vấn nhận tiền.

Tại cuộc họp Thường trực VFF sáng 9/6, hầu hết ý kiến đều phê phán mạnh mẽ việc hai thành viên trụ cột của Ban trọng tài là ông Dương Vũ Lâm và Đoàn Phú Tấn, đã có biểu hiện qua mặt Thường trực VFF trong một số vụ việc, nhất là nghi án trọng tài nhận tiền ở trận Thanh Hóa - HAGL.

lam-tan-1370764335_500x0.jpg
Ông Dương Vũ Lâm (bên phải) và ông Đoàn Phú Tấn bị đình chỉ nhiệm vụ Trưởng và phó ban trọng tài VFF. Ảnh: Đức Đồng.

Vụ việc xảy ra từ tháng 3 nhưng Ban trọng tài không có báo cáo bằng văn bản hay báo cáo miệng với lãnh đạo VFF và có biểu hiện muốn xử lý nội bộ. Kể cả khi vụ việc vỡ lở trên báo chí, Ban trọng tài cũng thể hiện sự thiếu quyết liệt trong công tác chống tiêu cực. Đây là một trong những lý do khiến nhiều ý kiến đề xuất tạm ngưng nhiệm vụ hai nhân vật đứng đầu này.

Thường trực VFF thống nhất tạm đình chỉ nhiệm vụ với ông Lâm và ông Tấn để phục vụ công tác điều tra của Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an về nghi vấn một nhóm trọng tài nhận tiền bồi dưỡng trái quy định tại V-League 2013. Thời hạn của quyết định đình chỉ kể từ ngày ký tới khi có kết luận điều tra về vụ việc trên của cơ quan công an và VFF.

Như vậy, hai ông Dương Vũ Lâm và Đoàn Phú Tấn sẽ phải thôi toàn bộ công việc chuẩn bị cho lớp tập huấn trọng tài từ 11-13/6 ở Đà Nẵng cũng như công tác chuẩn bị cho lượt về hai giải V-League và hạng Nhất quốc gia. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng ký quyết định giao nhiệm vụ phụ trách Ban trọng tài VFF cho ông Nguyễn Tấn Hiền - Uỷ viên Ban trọng tài. Ông Lâm và ông Tấn phải bàn giao công việc của Ban trọng tài cho ông Hiền kể từ ngày 9/6.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây