Wenger sợ Arsenal trượt Top 4

Thứ hai - 04/03/2013 07:17 608 0
Sau thất bại 1-2 trên sân của kình địch Tottenham tối qua, HLV Arsene Wenger tỏ ra bi quan về tương lai của đội bóng trong cuộc đua ở Ngoại hạng Anh năm nay.
Arsenal knocked out of FA Cup; 14 in row for Messi
HLV Wenger chưa tìm ra lối thoát cho Arsenal. Ảnh: AP.

"Bây giờ mọi thứ sẽ rất gian nan bởi chúng tôi đã đánh mất những điểm số đáng ra không thể để rơi", HLV Wenger nói. "Nhưng tất nhiên chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng và cố gắng giữ vững tinh thần".

Arsenal đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với 5 điểm ít hơn đội đứng ngay trên là Chelsea, trong khi mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu. Trong khi đó, Tottenham đang chễm chệ ở vị trí thứ 3 với 7 điểm nhiều hơn đội bóng của Wenger.

Đó vốn là điều xưa nay ít xảy ra. Kể từ năm 1995 đến trước mùa giải hiện tại Arsenal chưa bao giờ kết thúc dưới Tottenham ở Ngoại hạng Anh. Dưới triều đại HLV Wenger (bắt đầu từ năm 1996), họ cũng chưa từng nằm ngoài nhóm 4 đội mạnh nhất.

Mùa trước Arsenal từng thất bại 2-5 ngay trên sân nhà Emirates trước Tottenham và bị đối thủ cùng thành phố London bỏ cách 7 điểm lúc mùa giải chỉ còn 12 vòng đấu. Tuy nhiên họ sau đó đã tăng tốc ở giai đoạn cuối để vượt qua đối thủ và giành vị trí còn cao hơn cả mong đợi (thứ 3, giành suất trực tiếp dự vòng bảng Chanmpions League).

Nếu muốn lặp lại điều đó, HLV Wenger hiểu rằng đội bóng của ông cần phải cải thiện nhiều và nhanh trong thời gian ngắn ngủi còn lại, nhất là hàng thủ.

Trong chuyến làm khách đến sân White Hart Lane tối qua, hệ thống phòng ngự của Arsenal đã bộc lộ rất nhiều thiếu sót cố hữu. Cặp trung vệ Thomas Vermaelen và Per Metersacker thường xuyên để lộ những khoảng trống chết người cho đối thủ khai thác.

"Tôi cảm thấy tiếc nuối cho đội bóng cũng như cổ động viên, bởi chúng tôi đã có một màn trình diễn không tệ nhưng kết quả nhận được chỉ là nỗi thất vọng", ông nói. "Chúng tôi phải cải thiện mình càng nhanh càng tốt. Thời gian không còn đợi chúng tôi nữa rồi".

Hà Uyên

 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây