Pepe trở lại, Real sẽ lợi hại hơn?

Thứ hai - 04/03/2013 23:35 603 0
Màn tái xuất ấn tượng của "máy chém" người Bồ Đào Nha một mặt giúp Real có thêm sức mạnh chiều sâu và mang lại nhiều giải pháp nhân sự - chiến thuật cho Mourinho.

Trong khi Ferguson đau đầu và lo lắng vì hệ thống phòng ngự MU gặp thiệt thòi mất đi mắt xích quan trọng Phil Jones - người đá tiền vệ quét và đã chơi xuất sắc trong trận lượt đi, Mourinho ngược lại, có thể xoa tay hài lòng với sự trở lại của Pepe.

Ngôi sao nổi tiếng với lối chơi chém đinh chặt sắt này vắng mặt suốt một tháng qua vì chấn thương. Nhưng ngay lần đầu tiên trở lại, Pepe đã chơi xuất sắc. Phong độ ấn tượng của anh ở vị trí tiền vệ phòng ngự là một yếu tố quan trọng giúp Real đánh bại Barca 2-1 trong trận kinh điển ở vòng La Liga.

Pepe-2-jpg[1382067184].jpg
Pepe (số 3) giúp Real cải thiện đáng kể khả năng thu hồi bóng và phòng ngự từ tuyến hai. Ảnh: AFP.

Thể lực, yếu tố đáng lo ngại nhất với những cầu thủ mới bình phục chấn thương, cũng không phải là vấn đề với Pepe. "Trận đấu gần nhất cho thấy cậu ấy đang đạt thể trạng tốt nhất", Mourinho nói về học trò đồng hương và không tiếc lời khen Pepe về màn trình diễn trước Real hôm thứ bảy, khi được hỏi về khả năng anh này ra sân trong trận cầu sinh tử tại Old Trafford.

Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui đón nhận học trò cưng trở lại, Mourinho cũng đau đầu với các phương án nhân sự chiến thuật vì Pepe. Khi anh này vắng mặt, Varane đã thay thế xuất sắc. Trung vệ 19 tuổi người Pháp không chỉ chơi cặp ăn ý với Ramos, và thể hiện sự già dặn trước tuổi trong các trận cầu lớn như trận lượt đi với MU, hai trận bán kết Cup Nhà Vua rồi trận kinh điển ở La Liga cuối tuần qua.

Không những thế, kỹ năng không chiến xuất sắc còn biến Varane thành thứ vũ khí lợi hại trong các tình huống cố định. Chính trung vệ này đã ghi bàn giúp Real cầm hòa Barca 1-1 ở lượt đi bán kết Cup Nhà Vua và nâng tỷ số lên 3-0 dập tắt hy vọng của đối thủ trong trận lượt về.

Vốn thận trọng, đặc biệt trong việc sắp xếp nhân sự ở hàng thủ, Mourinho có lẽ sẽ không xáo trộn cặp trung vệ đang chơi rất ăn ý này. Vì thế, nếu dùng Pepe, nhiều khả năng HLV người Bồ Đào Nha sẽ áp dụng lại công thức trong trận kinh điển ở La Liga cuối tuần qua - để anh này đá tiền vệ vệ phòng ngự. 

Nhưng do vị trí của cặp Khedira - Alonso là bất khả xâm phạm, sự xuất hiện của Pepe sẽ đồng nghĩa với việc Real đá với tuyến giữa ba người và một trong hai cái tên, Oezil hoặc Di Maria, phải ngồi ngoài nếu Mourinho vẫn muốn Ronaldo đá lệch trái và Real có một trung phong thực thụ, Higuain hoặc Benzema, trên sân.

Ngoài ra, Mourinho cũng có thể tính đến phương án kéo Ronaldo vào đá cắm ở trung lộ và dùng cặp Oezil - Di Maria hỗ trợ từ hai biên. Trong trường hợp này, người mất chỗ vì Pepe sẽ là Higuain hoặc Benzema.

Mourinho-jpg_1362455190[1382067184].jpg
Dựa vào sự mờ nhạt của Higuain ở trận lượt đi, Mourinho có thể dùng Ronaldo đá cắm và có thêm chỗ cho Pepe ở giữa sân. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, nếu Pepe xuất phát từ ghế dự bị tại Old Trafford, Real sẽ đá với đội hình 4-2-3-1 từng sử dụng trong trận lượt đi. Khi đó, Ramos - Varane đá trung vệ, Khedira, Alonso quán xuyến tuyến giữa, để bộ ba Ronaldo - Oezil - Di Maria cùng một trung phong, có thể là Higuain, toàn tâm toàn ý cho mục tiêu tìm bàn thắng. Đây chính là sơ đồ được Mourinho sử dụng trong trận thắng 3-1 trên sân Barca ở lượt về bán kết Cup Nhà Vua.

Chiếu theo tình thế hiện tại của Real - đang gặp bất lợi về kết quả hòa 1-1 trên sân nhà ở lượt đi và rất cần có bàn thắng trước tại Old Trafford, phương án trên có tính khả thi cao hơn cả. Trong trường hợp Ronaldo và đồng đội thành công trong việc mở tỷ số, MU sẽ phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, khi đó, Real sẽ cần đến tài nghệ chặt chém, thu hồi bóng của Pepe để phá lối chơi của đối phương.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây