"Cô dâu đại chiến" và nghi án đạo kịch bản

Thứ tư - 02/03/2011 11:02 2.682 0

Cảnh trong phim “Cô dâu đại chiến”

Cảnh trong phim “Cô dâu đại chiến”
Bộ phim Cô dâu đại chiến do Saiga Films và Việt Nam Studio sản xuất, Hãng BHD phát hành, đạo diễn Victor Vũ - một bộ phim từng thu hút lượng người xem đông đảo vào dịp tết vừa qua - lại vừa tạo một nghi án đạo kịch bản. Hiện đang rộ lên thông tin kịch bản phim này giống với phimXin thề anh nói thật của đạo diễn Phi Tiến Sơn, tác giả kịch bản Nguyễn Quỳnh Trang sắp được phát sóng vào đầu tháng 3.

Đạo diễn Phi Tiến Sơn cho biết, về nội dung, Xin thề anh nói thật và Cô dâu đại chiến có sự trùng hợp. Ông nói: “Vấn đề “đạo” kịch bản thực ra không có gì lạ ở Việt Nam. Vốn là một quốc gia có nền điện ảnh còn yếu nên việc bắt chước kịch bản của nhau cũng khá dễ hiểu”. Theo đạo diễn Phi Tiến Sơn, muốn có sự đánh giá xác đáng nhất về sự giống nhau giữa hai bộ phim, khán giả có thể theo dõi bộ phim Xin thề anh nói thật phát sóng vào tối 7.3 trên kênh VTV1. Tác giả kịch bản của Xin thề anh nói thật là Nguyễn Quỳnh Trang từ chối bình luận về việc có hay không kịch bản của cô bị “đạo”: “Tôi đã viết kịch bản này cách đây ba năm. Đây chưa phải là thời điểm thích hợp để tôi đưa ra ý kiến của mình nhưng tôi sẽ sớm lên tiếng. Đó cũng là cách để tôi bảo vệ chính mình…”

Như vậy là sau bộ phim Giao lộ định mệnh, đạo diễn Victor Vũ tiếp tục dính vào nghi án “đạo” kịch bản với Cô dâu đại chiến. Cả hai bộ phim này đều có tên trong danh sách tranh giải Cánh diều vàng 2010 hạng mục phim truyện nhựa.

Tác giả: Hà Giang

Nguồn tin: SGGP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây