Hồng Ngọc - Người đàn bà bay trong đêm

Thứ sáu - 04/03/2011 02:10 2.996 0

Hồng Ngọc - Người đàn bà bay trong đêm

Đi về giữa Mỹ - Việt Nam như con thoi thời gian qua, Hồng Ngọc bất ngờ tung cùng lúc hai album, với hai phong cách hoàn toàn khác nhau: Album pop ballad "Lời khó nói" và album nhạc dance "Bay trong đêm".

Hồng Ngọc chia sẻ về album Lời khó nói: “Chủ đề album là tên một ca khúc mà nhạc sĩ Lê Quang rất tâm đắc, viết riêng cho tôi.

Hơn ba năm tôi không được làm việc với anh Lê Quang, cảm thấy trống vắng điều gì đó. Thế nên tôi nói với anh, tôi muốn nhờ anh làm một album và anh viết bài hát đó đúng với tâm trạng, với con người tôi.

Anh Quang như một người anh, một người hiểu rõ từng giai đoạn sống và cả những đổ vỡ, mất mát cũng như những hạnh phúc, thành công của tôi từ ngày đầu tiên vào nghề. Chính vì thế, có thể nói Lời khó nói là album tâm đắc, là sự cộng tác hoàn hảo giữa hai anh em”.

Những hình ảnh lạ mắt, rất gợi cảm của Hồng Ngọc trong hai album sắp phát hành

Nghe Lời khó nói, khán giả dễ dàng nhận thấy Hồng Ngọc thực sự đã quay trở lại không gian âm nhạc tươi trẻ, “lột xác” hoàn toàn, sau album nhạc xưa phát hành năm 2010. Đặc biệt ấn tượng khi nghe ca khúc Vẫn yêu của nhạc sĩ Quang Mẫn, dường như nhạc sĩ này đã “đo ni, đóng giày” cho riêng giọng hát Hồng Ngọc. Ngoài ra, trong album còn có sáng tác của các nhạc sĩ Trương Lê Sơn, Quốc Vũ, Hoài An, Minh Khang…

 

Với Bay trong đêm, Hồng Ngọc cho biết: “Tôi và nhạc sĩ, ca sĩ trẻ Quang mẫn rất thân thiết. Ngoài ca khúc Bay trong đêm - ca khúc chủ đề album, Quang Mẫn cũng đã viết Trái tim hoá đá bằng những cảm xúc mà Mẫn đã rất hiểu về tôi. Là một nhạc sĩ trẻ nhưng tôi tin hoàn toàn vào khả năng của Quang Mẫn.

Album này là sự pha trộn giữa nhạc dance và nhạc house, với những ca khúc làm nên tên tuổi tôi trong nhiều năm: Mắt nai cha cha (Sỹ Luân), Chuyện thường tình thế thôi (Lê Quang), Hoang vắng (Quốc Dũng)… được phối lại, tạo nên những cảm xúc âm nhạc mạnh mẽ và tươi mới.

Khán giả đã quá quen thuộc với hình ảnh và những ca khúc remix này của tôi trên sân khấu, đặc biệt là không gian âm nhạc phòng trà, quán bar. Nhưng đây là lần đầu tiên tôi muốn giới thiệu với khán giả một đĩa nhạc hoàn chỉnh, để mọi người có thể cảm nhận được nhiều hơn về dòng nhạc này cũng như một góc khác trong phong cách âm nhạc của mình”.

Cùng với “cú đúp” cùng lúc hai album, Hồng Ngọc sẽ tổ chức một đêm nhạc giới thiệu những ca khúc mới nhất vào lúc 20h hôm nay, 4.3, tại phòng trà Đồng Dao, 164 Pasteur, Q1, TPHCM.

Tác giả: Lê Ngọc Dương Cầm

Nguồn tin: Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây