Nam vương Tiến Đoàn nói về tin đồn “trai bao”

Thứ tư - 04/08/2010 19:12 1.495 0

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Lần đầu tiên tham gia đóng phim truyền hình Phía cuối cầu vồng, 40 tập, của đạo diễn Mai Hồng Phong, Mister International 2008 Ngô Tiến Đoàn chia sẻ về vai diễn, về những tin đồn về giới tính của mình và chuyện tình yêu.

Lần đầu đóng phim nhưng anh lại vào vai phản diện. Anh nghĩ mình có “tố chất” để đóng dạng vai này?

Tôi là người rất thường xuyên xem phim và thích những vai phản diện. Nên khi anh Minh Thuận casting cho vai diễn này gửi kịch bản, lúc đọc tôi thích lắm, đồng ý nhận nhưng có nói với anh Thuận bỏ ra vài ngày giúp tôi tập về diễn xuất. Trước khi ký hợp đồng tôi còn phải diễn thử vài phân đoạn rồi mới được chọn. Hiện phim đã quay được 20 tập. Tuy là vai phản diện, nhưng anh chàng này không phải là kẻ quá ác. Ban đầu cũng là người sống thiện nhưng do cuộc đời vùi dập, tình tiền đảo lộn, phải bon chen ở cuộc sống phương Tây nên khi trở về anh ta là con người sống thủ đoạn…

Là người mẫu, giảng viên đại học, giờ rẽ lối sang đóng phim, anh đang hướng đến hình mẫu một người đàn ông đa năng?

Tôi còn trẻ và nghệ thuật thường tạo cho giới trẻ nhiều đam mê. Vì thế, với nghề diễn viên tôi chỉ dám nhận mình là người đóng phim thôi. Có lẽ phải đợi khán giả đánh giá khả năng của tôi qua vai diễn này. Vì phim ảnh liên quan đến công chúng, nếu họ cảm thấy mình đóng không thuyết phục thì đâu có lý do gì để đi tiếp. Đây cũng là công việc khá hấp dẫn vì nhờ nó mà tôi có thể khám phá được nhiều tính cách, hiểu hơn về con người, cách đối nhân xử thế, những phản ứng tâm lý… Còn nói về sở thích, nghề người mẫu là đam mê từ lâu của tôi. Nghề giảng viên chỉ sau khi ra trường tôi mới hướng đến… Những cảm xúc, kỷ niệm của thời sinh viên với ngôi trường thời đại học đã giữ chân tôi ở lại với nghề giáo. Tôi đang xin nghỉ dạy để học tiếp thạc sĩ 2 năm và sẽ trở lại trường. Nghề giáo vẫn là nghề tôi sẽ theo đến già.

Trong vai phản diện anh có đóng những cảnh thân mật, gần gũi với bạn diễn? Anh có kinh nghiệm để diễn những cảnh đó không?

Ngô Tiến Đoàn sinh năm 1983

- Người có thể hình đẹp nhất tại cuộc thi Manhunt quốc tế năm 2007 tổ chức tại Hàn Quốc

- Giải thưởng Nam vương cho Người đàn ông hoàn hảo nhất hành tinh trong cuộc thi Mister International năm 2008 tổ chức tại Đài Loan

- Hiện là giảng viên khoa Cơ khí của Đại học Cần Thơ
Đúng là có cảnh yêu đương thân mật vì nhân vật này rất hám gái, mê gái đến cuồng tính. Thậm chí còn có cảnh hiếp dâm, dụ dỗ, nhìn thấy gái đẹp thì ánh mắt phải như thế nào… Tôi đã được đạo diễn chỉ bảo rất nhiều. Tất nhiên cũng cần phải có chút kinh nghiệm. Thời sinh viên tôi cũng đi tán gái, nhưng cách tán gái của một anh sinh viên sẽ khác với một kẻ giàu có. Cùng một cái đích nhưng sẽ có nhiều đường đi (cười).

 

Là người của công chúng, khi đứng trên bục giảng anh có gặp nhiều áp lực? Áp lực về chuyện giữ hình ảnh, giữ kẽ trong các mối quan hệ…?

Tôi nghĩ làm nghề nào mình cũng cố hết sức thì đâu có gì để áp lực? Khi đi dạy tôi vẫn mặc quần tây áo sơ-mi bình thường, ăn cơm sinh viên thôi. Tùy môi trường, hoàn cảnh mà mình thích ứng, tôi luôn biết mình đứng ở đâu. Không phải là người của công chúng thì phải lộng lẫy, sang trọng khi xuất hiện. Trong các mối quan hệ, tôi vẫn bình thường, hòa đồng.

Gần 3 năm tham gia làng giải trí, chắc anh đã quen với những ồn ào của giới showbiz?

Cũng chưa quen lắm đâu. Ồn ào cũng là bản chất của giới showbiz, phải chấp nhận sống chung với nó. Tôi có nghề khác nữa nên cũng không bon chen lắm như một số đồng nghiệp trong giới. Làm nghệ thuật ai cũng muốn nổi tiếng, điều đó đồng nghĩa với việc chấp nhận những ồn ào, thị phi xung quanh mình. Còn tôi nhiều khi lại cần những góc lặng, riêng tư hơn.

Anh chấp nhận “sống chung với lũ”, cũng chấp nhận tin đồn về giới tính của mình?

Lúc đầu nghe cũng sốc lắm, nhưng đã là tin đồn thì không phải là sự thật và phải chấp nhận nó như một phần “không thể thiếu” của giới showbiz. Hơn nữa, nhìn vào cách sống của tôi, những mối quan hệ, sẽ có câu trả lời ngay. Tôi còn từng bị đồn là trai bao… cặp với một “đại gia” là doanh nhân có tiếng tăm. Lúc đó tôi chỉ biết cười vì tôi chưa từng gặp hay nói chuyện với vị đó. Chẳng lẽ cứ phải giải thích hoài, nên tốt nhất là chấp nhận. Nếu cặp với đại gia thì tôi đâu cần phải bọn chen đi dạy, làm người mẫu, đi đi về về giữa Sài Gòn và Cần Thơ làm gì cho vất vả.

Là “trai đẹp” của làng giải trí Việt, trong tiêu chí của anh, một người phụ nữ đẹp là như thế nào, điều gì gây ấn tượng đầu tiên cho anh?

Tùy quan niệm của mỗi người và tùy thời điểm, để đánh giá cái đẹp thì rất khó để có tiêu chuẩn. Tôi ấn tượng với người phụ nữ thông minh vì cô ta sẽ biết làm cho mình đẹp và làm được nhiều thứ khác nữa.

Nghe nói cuối năm này anh sẽ lấy vợ. Đó là người phụ nữ thông minh?

Không, thông tin đó là của một tờ báo vào ngày Cá tháng tư. Tôi chưa có kế hoạch đó vì năm nay mới 27 tuổi thôi. Chỉ đang yêu, cô bé giờ đang du học ở Mỹ. Cô ấy vừa học xong thạc sĩ và tiếp tục học tiến sĩ nên chắc còn lâu lắm. Đó là một phụ nữ không xấu.

Ồ, gọi người yêu là cô bé?

Đó là thói quen của tôi, mà đã là thói quen thì khó thay đổi.

Cảm ơn anh!

Thu Thủy (thực hiện)
Nguồn: Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây