Khóc khi nghe Y Moan hát

Thứ năm - 05/08/2010 22:53 1.860 0

Y Moan trong buổi hát tổng duyệt - Ảnh: H.Điệp

Y Moan trong buổi hát tổng duyệt - Ảnh: H.Điệp
Có mặt trong buổi tổng duyệt cho đêm nhạc "Ngọn lửa cao nguyên" diễn ra vào lúc 20g tối nay 6-8 tại Hà Nội, ca sĩ Phương Thanh cùng rất nhiều ca sĩ khác đã bật khóc khi nghe Y Moan hát. Và dù không ai bảo ai nhưng những nghệ sĩ tham gia đều nói: Đây sẽ là đêm diễn rất hay của Y Moan bởi anh phải vượt qua bệnh tật để có thể đứng trên sân khấu.

Bên cánh gà, ca sĩ Phương Thanh cho biết chị không được diễn với Y Moan nhiều nhưng có một chuyến lưu diễn cùng nhau cả tháng ở châu Âu, và ấn tượng với Phương Thanh đó chính là chất nghệ sĩ rực lửa trong con người Y Moan. Phương Thanh tâm sự:

 - Tôi chung kỷ niệm với anh Y Moan chỉ một lần duy nhất thôi, không phải ở Việt Nam mà đó là chuyến đi châu Âu dài ngày. Anh em đã ở cùng đoàn và trong suốt một tháng ấy anh em đã ca hát, sống cùng nhau.

* Ấn tượng của chị về Y Moan thế nào?

- Anh là một người hài hước và dễ thương, hay chọc cười mọi người. Còn về nghề nghiệp thì khỏi bàn. Anh ấy có một giọng hát mang phong cách núi rừng. Đó là giọng hát hàng độc trời cho!

* Một tháng công tác cùng nhau, chị thấy thái độ đối với nghề nghiệp của Y Moan thế nào?

- Đó là một nghệ sĩ nghiêm túc trong nghề và thật sự là một nghệ sĩ có trái tim máu lửa.

Anh Moan là một nghệ sĩ thật sự, khi bước lên sân khấu chất nghệ sĩ đầy mình, khi có sức khỏe thì anh hát khác, bây giờ khi bị bệnh thì tiếng hát sẽ khác nhưng tôi thấy anh Moan hát còn hay hơn. Sự bay bổng của anh khi hát lúc nào cũng có, nhưng trước tình cảm mọi người đang dành cho anh như thế này thì anh sẽ hát còn nồng nàn hơn.

Ca sĩ Phương Thanh sẽ hát bài Ly cà phê Ban Mê trong đêm diễn - Anh: H.Điệp

* Chị nhận được lời mời tham gia chương trình này thế nào?

- Y Vol (con trai Y Moan) đã gọi điện mời Phương Thanh tham gia. Mình nghĩ đây là chương trình riêng của anh ấy mà mình được mời là rất vui. Chưa kể trong hoàn cảnh như thế này, mình hát còn để chia sẻ tinh thần với anh ấy cho nên thấy lòng rất xúc động. Trong cuộc sống con người ta cần nhiều thứ nhưng tinh thần là thứ không thể thiếu.

Bình thường một nghệ sĩ làm live show mình cũng đã quý mến tài năng của họ rồi, nhưng ở đây Y Moan làm live show trong hoàn cảnh đang bệnh tật, để vừa thấy chất nghệ sĩ trong buổi diễn vừa thấy tình thương quý của anh em nghệ sĩ đối với nhau.

Chương trình này còn đặc biệt vì bên cạnh Y Moan sẽ có những người bạn thật sự yêu nghệ thuật và yêu quí tài năng cũng như con người anh. Xin chúc mừng anh.  

Gia đình ca sĩ Y Moan gồm vợ và ba người con đã có mặt tại nhà hát từ khá sớm. Ngồi sau cánh gà, chị Ngẫu, vợ ca sĩ Y Moan, cho biết tối qua 5-8  Bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Hoàng Tuấn Anh đã đến thăm gia đình ca sĩ tại nhà khách.

H.ĐIỆP
Nguồn: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây