Những chương trình ca nhạc nổi bật năm 2012

Thứ sáu - 01/02/2013 00:41 3.691 0
In The Spotlight, H-Artistry, Luala Concert hay Rock Storm là những “thương hiệu” âm nhạc chất lượng, gây được nhiều sự chú ý trong năm 2012.

In The Spotlight

Bắt đầu từ liveshow Tuấn Ngọc - Riêng một góc trời diễn ra đầu năm tại Hà Nội và TP HCM, In The Spotlight đã trở thành một trong những chương trình ca nhạc chất lượng, dành cho những khán giả muốn hòa mình vào một không gian âm nhạc thực thụ với những bài hát đi cùng năm tháng. Trong năm qua, In The Spotlight đã diễn ra 5 số với quy mô khác nhau; gồm Riêng một góc trời của Tuấn Ngọc; Và em sẽ hát của Mỹ Linh; chương trình chủ đề Trần Tiến có tên Như chờ từng giấc mơ với ca sĩ Trần Thu Hà, Tấn Minh; Có phải em mùa thu Hà Nội của Hồng Nhung và Gọi tên bốn mùa - chương trình chủ đề Trịnh Công Sơn.

Sân khấu đơn giản nhưng đẹp mắt; các nghệ sĩ biểu diễn trong một không gian gần gũi với khán giả; âm thanh được dàn dựng kỹ lưỡng giúp tiếng hát thăng hoa trong từng khoảnh khắc là những yếu tố làm nên thành công cho In The Spotlight.

tuan-ngoc-jpg-1359688150_500x0.jpg

Hennessy Concert và H-Artistry

Từ nhiều năm nay, khán giả Hà Nội yêu nhạc cổ điển và nhạc quốc tế đương đại đều mong chờ hai đêm nhạc thường niên là Hennessy Concert và H-Artistry. Năm qua, nữ nghệ sĩ vĩ cầm đỉnh cao của thế giới - Sarah Chang đã cống hiến cho những người hâm mộ dòng nhạc hàn lâm một đêm nhạc đỉnh cao vào giữa tháng 4 cùng những tác phẩm kinh điển của Brahms và Franck.

1.jpg

Đầu tháng 9, người yêu nhạc ở thủ đô có dịp gặp Monica, nữ ca sĩ  nổi tiếng với bản hit The Boy is Mine. Monica cùng nhóm nhạc rock trẻ tuổi đến từ Nhật Bản là Okamoto’s và đại diện Việt Nam - ca sĩ Phương Vy đem tới một đêm nhạc kết hợp với biểu diễn nghệ thuật ánh sáng đặc sắc, thỏa mãn sự chờ đợi của khán giả về một chương trình ca nhạc quốc tế hấp dẫn. Bên cạnh đó, H-Artistry còn truyền tải một thông điệp ý nghĩa tới giới trẻ: “Không gì có thể ngăn cản bạn theo đuổi ước mơ của mình. Chỉ cần bạn luôn vững tin, theo đuổi tới cùng thì mọi thứ có thể sẽ thành hiện thực”.

2.JPG

Những ngày đầu năm mới 2013, cuối năm Nhâm Thìn, H-Artistry lần đầu tiếp cận khán giả TP HCM với đêm nhạc đầy cảm xúc mang chủ đề Đêm của những giấc mơ không biên giới. Á quân American Idol 2008 - Adam Lambert, ca sĩ bồ Đào Nha Aurea và ca sĩ Hàn Quốc Yoon G cùng nhau “đốt cháy” sân khấu bằng nhiệt huyết và đam mê của mình. Lần thứ năm tổ chức tại Việt Nam, chương trình vẫn chứng tỏ đẳng cấp của một chương trình nhạc quốc tế được giới trẻ của đất nước hình chữ S yêu mến.

Luala Concert Thu Đông

Sự trở lại của Luala Concert mang tới nhiều thú vị mới, với hình thức biểu diễn đa dạng và số lượng nghệ sĩ tham gia nhiều hơn năm 2011. Nếu như xuân hè là khoảng thời gian để trình diễn các loại hình âm nhạc mới và có tính thử nghiệm, thu đông lại đưa người nghe đến với nhạc cổ điển. Tiết trời mùa thu và các dịp lễ cuối năm tạo ra một không gian lãng mạn để người nghe hòa mình với các nhạc phẩm của Bach, Mozart, Schubert, Vivaldi...

So với các chương trình ca nhạc khác, “tuổi đời” của Luala Concert chưa nhiều nhưng lại mang những nét độc đáo, hấp dẫn riêng. Chương trình hoàn toàn miễn phí và khán giả thông thường đều có thể thưởng thức âm nhạc trên đường phố - với sự tham gia của dàn nhạc giao hưởng cùng với ba diva nổi tiếng – Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thanh Lam. Luala Concert khiến cho màu sắc văn hóa của thủ đô trở nên đậm nét, gần gũi hơn với công chúng nhưng vẫn giữ được sự trang trọng của một thành phố hơn nghìn năm tuổi.

Đêm nhạc Bằng Kiều in Concert

Trong số nhiều liveshow của các nghệ sĩ Việt diễn ra năm qua, gây được sự chú ý nhất là hai đêm nhạc của Bằng Kiều tại Hà Nội và TP HCM vào cuối tháng 10. Trở về nước sau 10 năm xa xứ, nam ca sĩ của Quả Dưa Hấu ngày nào nhận sự ủng hộ nhiệt tình từ đông đảo người hâm mộ thuộc nhiều thế hệ. Hai đêm diễn đều ở tình trạng “cháy vé”, “sốt vé” và rất nhiều khán giả mong muốn được đi xem nhưng phải lỡ hẹn vì số vé bán ra không đáp ứng đủ cho số lượng người mua vé.

Hơn 3 giờ, Bằng Kiều thể hiện gần 20 ca khúc gắn bó với từng chặng đường trong sự nghiệp ca hát của mình. Anh cũng là người trực tiếp dẫn dắt khán giả bước vào từng cung bậc cảm xúc. Những yếu tố về âm thanh, ánh sáng, đạo diễn, thiết kế sân khấu đều góp phần làm nên một đêm nhạc đẹp. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là Bằng Kiều đã truyền được cảm hứng tới khán giả, khiến người lớn tuổi như tìm lại được thời thanh xuân, còn fan trẻ thấy được rằng thời gian sẽ khẳng định giá trị của nghệ thuật.

Rock Storm

Sau 5 năm là chương trình nhạc Rock đồ sộ, hoành tráng nhất dành cho các tín đồ ở Việt Nam, Rock Storm 2012 tiếp tục lộ trình đi qua 7 tỉnh thành với chủ đề Khát khao đột phá. Tất cả 7 đêm đều diễn ra ở các sân vận động lớn với hệ thống âm thanh, ánh sáng theo tiêu chuẩn áp dụng trong các show ca nhạc quốc tế. Điểm đặc biệt của Rock Storm năm nay còn là sự tái hợp của ban nhạc lừng danh một thời - Bức Tường.

Trung bình từ 6 đến 9 nhóm nhạc biểu diễn mỗi đêm, Rock Storm biến từng nơi đi qua thành “chảo lửa” trong sự hưng phấn, cuồng nhiệt của cả ca sĩ lẫn hàng nghìn khán giả. Nếu xét về một chương trình ca nhạc chất lượng dành riêng cho những tín đồ nhạc Rock ở Việt Nam thì chưa cái nào vượt qua được “thương hiệu” Rock Storm.

SoundFest

Được tổ chức dưới hình thức đại nhạc hội kéo dài 10 giờ từ sáng tới tối, SoundFest thu hút hàng chục nghìn bạn trẻ TP HCM tới tham dự. Đêm nhạc phong phú với các thể loại như Rock, Hip hop, Pop, Kpop cùng các hoạt động bên lề như giao lưu, hóa trang, trình diễn nghệ thuật, trò chơi mạo hiểm…

Thời lượng của chương trình kéo dài nên mỗi ca sĩ, nhóm nhạc sẽ có thời gian biểu diễn dài khoảng 30 phút. Đây sẽ là cơ hội để các ca sĩ khắc họa được cá tính âm nhạc. Với sự tham gia của các nghệ sĩ Việt Nam cùng nhiều nghệ sĩ quốc tế như Big Bang, Tata Young, Taio Cruz, Kimberly Caldwell… SoundFest cũng trở thành một “bữa tiệc” âm nhạc thịnh soạn trong năm qua.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây