Phim hot xứ Hàn bị phạt gần 4 tỷ vì đạo văn

Thứ tư - 26/12/2012 20:24 2.149 0
Bộ phim này bị phạt số tiền là 186.000 USD (khoảng 3,9 tỷ đồng) và bị cấm phát sóng trên truyền hình cáp và Internet.

Queen Seon Duk (Nữ hoàng Seon Duk) là bộ phim đình đám của đài MBC sản xuất vào năm 2009. Năm 2010, nhà sản xuất của vở nhạc kịch Queen of rose of Sharon, Seon Duk đã kiện MBC đạo kịch bản. Mới đây, tòa án đã đưa ra kết luận cuối cùng. Theo đó, Nữ hoàng Seon Duk bị phạt 186.000 USD, bị cấm phát sóng lại trên các kênh truyền hình cáp và Internet, đồng thời cũng không được phép phát hành DVD hoặc các sản phẩm liên quan.

Nữ hoàng Seon Duk ở thời điểm phát sóng đã giành được sự quan tâm đặc biệt của khán giả Hàn, với mức rating cao ngất ngưởng là 43.6%, và là một trong 10 bộ phim được xem nhiều nhất Hàn Quốc, thu về lợi nhuận khổng lồ cho nhà sản xuất, với hơn 50 triệu USD (1.041 tỉ VNĐ).

Phía tòa án đã tuyên bố rằng Nữ hoàng Seon Duk đã thực sự "phát triển" dựa trên kịch bản vở nhạc kịch Queen of rose of Sharon, Seon Duk: "Các kịch bản không giống hệt nhau, nhưng nhiều điểm tương đồng được tìm thấy từ cốt truyện, tuyến nhân vật cũng như các sự kiện chính".

Tại Việt Nam, Nữ hoàng Seon Duk cũng là bộ phim nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Phim cũng đã được phát lại nhiều lần trên sóng truyền hình Việt.

Nguồn tin: TTVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây