Tiến Đoàn từng hoang mang vì cảnh 'nóng'

Thứ hai - 18/10/2010 05:27 1.974 0

Tiến Đoàn từng hoang mang vì cảnh 'nóng'

"Bạn bè gọi điện thoại, nhắn tin không ngừng với câu hỏi "sao lại nhận lời với một nhân vật như vậy, không giữ hình ảnh à?" làm cho cá nhân tôi cảm thấy rất hoang mang" – Tiến Đoàn chia sẻ về cảnh nóng của anh trong bộ phim đầu tay.

- Từng nhận được nhiều lời mời tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật thứ 7 nhưng Tiến Đoàn lại bén duyên với “Phía cuối cầu vồng”. Thường người ta chỉ nhận lời khi kịch bản quá hấp dẫn hoặc vai diễn cho mình quá hay. Đoàn nhận lời không phải vì thích một vai phản diện chứ?

- Như bạn biết là trước phim này tôi cũng nhận được lời mời hợp tác với một vài phim khác. Tuy nhiên, do thời gian chưa cho phép, do mình chưa đủ tự tin. Đến khi được lời mời từ anh Minh Thuận (casting diễn viên cho phim này) là lúc tôi thể sắp xếp thời gian tốt nhất.

Lý do rất quan trong bởi vì tôi khâm phục người đạo diễn của phim này - Mai Hồng Phong - với nhiều bộ phim mà tôi cứ phải đợi từng tối để được xem trên sóng truyền hình: Những ngọn nến trong đêm, Vòng nguyệt quế... Vậy là tôi ra bắc tham gian đóng phim với một số vốn kiến thức nho nhỏ từ những tài liệu trong trường Cao Đẳng Sân Khấu Điện Ảnh, từ việc thị phạm "chóng vánh" của anh Minh Thuận và từ sự muốn "khám phá", muốn "trải nghiệm" của cá nhân mình.

- Vừa chạm ngõ màn ảnh nhỏ, lại vào vai phản diện, bấy nhiêu công sức xây dựng hình tượng Nam vương của Tiến Đoàn có thể sẽ bỏ sông, bỏ biển. Bạn không chút lăn tăn sao?

- Với tôi, vai nào cũng hay dù chính hay phản diện. Chính diện giúp đề cao cái tốt và phản diện giúp lên án cái xấu và làm nổi bật nhất cái "chính diện". Tôi chắc chắn ai cũng biết là đóng vai phản diện sẽ khó hơn chính diện nên hình như vậy tôi mới thích thú để đọc và để tham gia hay sao ấy (cười).

Trước khi nhận vai diễn tôi được gửi kịch bản để đọc và không bận tâm lắm về việc ảnh hưởng đến hình ảnh của mình vì tôi biết và mọi người đều biết đây là... đóng phim.

- Mới làm phim đầu tay, đã dính ngay vào scandal không phải tình ái mà clip sex. Đoàn thanh minh, ăn nói sao với những ai không hiểu chuyện hoặc chẳng hể xem phim của Đoàn?

- Đoạn clip miêu tả cảnh nhân vật mà tôi đóng "hiếp dâm" một nhân vật nữ khác được phát tán rộng rãi với tốc độ không ngờ trên cộng đồng mạng đã làm tôi thực sự lo lắng và bối rối. Bạn bè gọi điện thoại, nhắn tin không ngừng với câu hỏi "sao lại nhận lời với một nhân vật như vậy, không giữ hình ảnh à?" làm cho cá nhân cảm thấy rất hoang mang.

Tự an ủi mình rằng phía cuối của clip này may mắn có dòng chữ tựa đề của phim Phía cuối cầu vồng, nên chắc mọi người cũng hiểu và thông cảm vì tôi đang... đóng phim

Một ngày trôi qua, hai ba ngày trôi qua và dường như dư âm của nó cũng dịu bớt. Bây giờ tôi chỉ còn chờ đợi sự phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên của mình. Mong rằng nó không quá tệ để mọi người phải chê, để lại cảm thấy tiếp tục lo lắng (cười).

- Liệu việc lựa chọn vai này có phải là một cách tự đánh bóng tên tuổi cho mình khi danh hiệu Nam vương Tiến Đoàn đang dần bị lu mờ bởi nhiều nam siêu mẫu trẻ nổi lên sau bạn?

- Với tôi, tham gia phim để được thử nghiệm, trải nghiệm. Không trách bạn hay người nào nghĩ tôi đánh bóng lại tên tuổi khi tham gia dự án phim này.

- Khó khăn nhất với Đoàn là gì khi vào một vai phản diện, nhất là có nhiều cảnh nóng mà Đoàn phải thể hiện được cái bản chất nham hiểm của mình?

Tiến Đoàn từng hoang mang vì cảnh 'nóng'

- Đó chắc chắn là ngoại hình. Đây không chỉ đơn giản là vai nham hiểm mà lại còn là người nước ngoài. Bạn bè nói với tôi "Gương mặt và tính cách hiền như vậy làm sao đóng được vai phản diện, tôi không tin!".

Vậy đấy, vậy là tôi phải đi uốn tóc "xoăn tít" cho.... lạ. Người trang điểm cũng rất vất vả trước mỗi cảnh quay để tạo hình tôi rất ác với việc đánh khối má, mắt làm sao để nhìn cho ấn tượng nhất, "ác" nhất nhưng vẫn phải tự nhiên như không trang điểm.

- Có kỷ niệm nào trong suốt chặng đường tham gia bộ phim mà Đoàn có thể chia sẻ với độc giả?

- Làm chung với đoàn phim xuốt mấy tháng đương nhiên có rất nhiều kỉ niệm với nhau. Đẹp có, xấu có, vui buồn cũng có. Nhưng để tôi nhớ lại mỗi khi nhắc đến Phía cuối cầu vồng cũng như người "nhạc trưởng" Mai Hồng Phong là câu hỏi của anh: "Tuổi thơ em có vất vả hay cực khổ lắm không?" sau khi tôi quay xong một trường đoạn rất dài mà phải khóc lóc thảm thiết. Tôi nói "dạ không" như phản ứng tự nhiên. "Đến trường học, về nhà ăn, ngủ, chơi rồi lại đi học". Vỗ vai tôi với ánh mắt khó hiểu, anh cũng làm cho tôi khó hiểu theo và cũng cảm thấy vui vui vì hình như mình đóng cảnh này không quá tệ (cười).

Đến bây giờ, bộ phim đã chiếu được một phần tư chặng đường. Khen có chê có. Tuy nhiên, đoàn phim chúng tôi thực sự vui mừng khi nhận được sự quan tâm của công chúng

Tiến Đoàn từng hoang mang vì cảnh 'nóng'

Có người nói bộ phim có nhiều sạn, đương nhiên vì đến cả phim Hollywood còn có sạn kia mà. Có người nói bộ phim không giống nguyên tác Công ty của Phan Hồn Nhiên, cái này cũng là đương nhiên vì tiểu thuyết là chuyện kể của tác giả Phan Hồn Nhiên, đến cách diễn đạt của biên tập, qua cách xây dựng của đạo diễn thì việc khác biệt là không tránh khỏi. Có như vậy mới tạo sự hấp dẫn riêng cho bộ phim, có như vậy Phía cuối cầu vồng của Mai Hồng Phong chỉ dựa trên chứ không bao giờ là Công ty của Phan Hồn Nhiên.

Có người nói này, nói kia về tính cách cũng như cách diễn xuất của từng nhân vật, tất cả đều là những đóng góp để đoàn phim hoàn thiện mình hơn trong đó có tôi.

Nguồn tin: VnMedia

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây