Cao Thái Sơn: 'Tôi đang yêu một người'

Chủ nhật - 17/10/2010 04:45 1.794 0

"Gương mặt triển vọng" của làng điện ảnh Việt Nam trong thời gian tới

"Gương mặt triển vọng" của làng điện ảnh Việt Nam trong thời gian tới
Đang có một tình yêu đẹp nhưng nam ca sĩ "Cầu vồng sau mưa" tâm sự vẫn dành phần lớn thời gian để phát triển sự nghiệp sau những thành công nhất định trên con đường âm nhạc.

- Sức hút của Cao Thái Sơn  ngày càng lớn khi liên tục có những bài hit, anh nói gì về thành công của mình?

- Sơn thật sự vui vì ngày càng được mọi người yêu mến và đón nhận những bài hát của mình nồng nhiệt. Sơn kể cho bạn nghe một chuyện vui thế này. Một chiều Sơn đi tập gym, một cô bạn quen trong phòng tập mới nói rằng “hôm trước em và bạn trai của em đi Phan Thiết chơi, đi từ Sài Gòn ra tới Phan Thiết mà anh ấy chỉ bật mỗi album của anh có tên Cầu vồng sau mưa gì đó, cứ nghe đi nghe lại hoài mà không chán. Anh làm gì mà anh ấy ghiền giọng hát anh dữ vậy?”. Nghe xong, Sơn cũng thấy vui vui. Vì fan của Sơn phần lớn là các bạn nữ nhưng bây giờ nghe có fan nam hâm mộ như thế thì thấy rất thích. Có thể đó chỉ là một câu chuyện vui nhưng nội dung câu chuyện thể hiện được sự yêu mến của khán giả với giọng hát của Sơn và đặc biệt là album mới vừa phát hành nên hôm nay bạn trò chuyện, mình cũng muốn chia sẻ luôn (cười).

- Một loạt ca khúc như "Con đường mưa", "Cầu vồng sau mưa", "Chạm tay vào điều ước", "Yêu thương quay về" đã và đang rất hot. Anh có nghĩ là mình may mắn khi được các nhạc sĩ “đo ni đóng giầy” và ưu ái cho anh những ca khúc như thế?

- Hiện tại trên mục Zing Top Song có 2 ca khúc Yêu thương quay vềCầu vồng sau mưa chiếm vị trí đầu bảng. Có thể nói đây là lần đầu tiên một ca sỹ tại Việt Nam có tới 2 ca khúc vừa tung ra thị trường lại được khán giả yêu thích và bình chọn như thế. Thậm chí trên Top 10 Làn Sóng Xanh cũng có đến 2 ca khúc Anh vẫn còn yêu & Cầu vồng sau mưa cũng được lọt vào top. Sơn thấy mình may mắn vì được hát những ca khúc hay và được khán giả đón nhận nhiều như vậy.

Hiện tại, Sơn cũng đang nhận được rất nhiều sáng tác mới của nhạc sĩ Khắc Việt & nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận cho các album sau. Mỗi một nhạc sĩ khi Sơn hợp tác đều có cá tính sáng tác âm nhạc riêng nên Sơn đều thích. Tuy nhiên, nếu để kể một cái tên gắn liền với những ca khúc mà Sơn thành công thì đó là nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Mối quan hệ của Sơn và Chung cũng thân thiết nên khi hợp tác với nhau cũng ăn ý lắm. Sơn mong là trong tương lai sẽ nhận được nhiều ca khúc hay hơn nữa để thỏa mãn niềm đam mê ca hát của mình.

Cao Thái Sơn: 'Tôi đang yêu một người'

"Sơn thấy mình may mắn vì được hát những ca khúc hay và khán giả đón nhận"

- Thường thì anh tìm đến với nhạc sĩ và “đặt hàng” ca khúc như nhiều ca sĩ hiện nay hay nhạc sĩ “gửi gắm” ca khúc cho anh?

- Sơn nhận từ hai phía, cả đặt hàng và nhận được sáng tác gửi cho mình. Những nhạc sĩ quen thân như Nguyễn Văn Chung hay Nguyễn Hồng Thuận thì biết được Sơn muốn hát thể loại nhạc gì và giai điệu thế nào nên gần như là viết rồi gửi cho Sơn. Hiểu ý như thế nên ca khúc hay Sơn nhận được cũng là điều dễ hiểu. Album Cầu vồng sau mưa vừa rồi, nhạc sĩ Khắc Việt cũng đã ưu ái Sơn mà viết dành riêng cho Sơn như Yêu thương quay về, Bình yên nhé… hiện tại rất thành công nên Sơn cũng vui lắm. Có lẽ mình được tin tưởng và yêu thương.

- Sự nghiệp ca hát của anh hiện nay có thể nói là “đang lên như diều gặp gió”. Vậy anh có ý định “thừa thắng xông lên” để cho ra các sản phẩm âm nhạc hot như hiện tại hay cho phép mình “nghỉ phép” một thời gian rồi mới thực hiện dự án mà anh đang ấp ủ?

- Quan điểm sống của Sơn là không cho phép mình được dừng lại dù thành công hay thất bại. Luôn luôn phải để dòng chảy trong mình tươi mới, có như thế Sơn mới thấy mình sống hiện tại có ý nghĩa mỗi ngày. Bạn cứ thử nghĩ, hôm qua Yêu thương quay về xếp hạng 1, Cầu vồng sau mưa còn xếp hạng 4. Qua một đêm, Cầu vồng sau mưa lại thăng lên tới hạng 2 nằm sau Yêu thương quay về. Vậy thử hỏi nhiệt huyết của mình có chảy mạnh không? (cười)… Sơn đang lên ý tưởng cho album vol 9 của năm 2011 rồi đấy. Sẽ là một album hấp dẫn và khác biệt để khán giả không nghĩ rằng là Sơn chỉ biết đóng một loại đinh vào cột.

Cao Thái Sơn: 'Tôi đang yêu một người'
Cao Thái Sơn: 'Tôi đang yêu một người'

Hình ảnh một Cao Thái Sơn bộn bề với công việc nhưng luôn nở nụ cười trên môi

- Vậy kế hoạch “chiếm lĩnh thị trường” sắp tới của anh là gì?

- Sơn chưa có tham vọng “chiếm lĩnh”, vì một cầu thủ giỏi ra sân cũng phải cần đồng đội mới chiến thắng được nên Sơn muốn cá nhân mình được khán giả hâm mộ để Sơn được sống với nghề một cách nghiêm túc là vui rồi. Trước mắt là cố gắng giới thiệu album Cầu vồng sau mưa tới gần hơn và rộng hơn với khán giả. Vì ngoài việc giới thiệu đơn thuần một sản phẩm âm nhạc thì Cầu vồng sau mưa còn mang ý nghĩa từ thiện của xã hội nên Sơn cố gắng làm sao để xúc tiến quỹ này sớm hơn cho các trẻ em nhiễm Dioxin tại Việt Nam.

- Nhiều ca sĩ hay nghệ sĩ hiện nay thường có nhiều hướng rẽ trong con đường nghệ thuật (như đóng phim) hay kinh doanh. Anh có phải là ngoại lệ hay cũng đang chuẩn bị cho mình một hướng đi mới?

- Sơn chưa có kế hoạch gì mới ngoài âm nhạc. Trước khi ra album vol 8 Sơn nhận được khá nhiều vai diễn chính cho phim nhưng lúc đó bận rộn với công việc nên từ chối. Mấy ngày qua tự nhiên Sơn cũng chợt nhớ nghề đóng phim (cười). Nếu thời gian sắp tới mà có kịch bản hay thì cũng tham gia mỗi năm một phim cho vui.

- Hi vọng khán giả sẽ sớm thấy anh trong vai diễn đầu tiên. Câu hỏi cuối cùng cho phép tôi tò mò về chuyện “riêng tư” của anh một chút. Anh có thể chia sẻ với khán giả hâm mộ anh được không?

- Sơn bây giờ vẫn đang trong giai đoạn yêu một chút nhưng làm việc thì nhiều. Khi nào chuyện yêu của Sơn nhiều bằng chuyện công việc thì Sơn sẽ tiết lộ nhé (cười).

Tác giả: Thanh Hương

Nguồn tin: BĐVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây