Lưu Hương Giang từng 'cay cú' với Hồ Quỳnh Hương

Chủ nhật - 17/10/2010 04:34 1.808 0

Lưu Hương Giang

Lưu Hương Giang
"Ca khúc 'Nuối tiếc' tôi nằng nặc đòi hát nhưng rồi anh Hồ Hoài Anh vẫn để cho chị Hồ Quỳnh Hương thể hiện. Đó là điều từng khiến tôi cay cú", Lưu Hương Giang, nữ ca sĩ có biệt danh "Cải Bắp" tâm sự.

"Tôi đằm hơn sau khi lấy chồng"

- Đã một năm sau khi lập gia đình, sự nghiệp âm nhạc của chị chưa có một cú nhảy mới nào. Có khi nào chị đang định rút lui hay lấy chồng xong thì bị xao nhãng?

- Đúng là lập gia đình xong tôi cũng bị chi phối nhiều hơn. Điều quan trọng là tập trung cho gia đình mới và khi đó thì những việc khác ngay lập tức sẽ bị xao nhãng. Giờ thì mọi thứ đã ổn hơn và vào guồng rồi.

Cũng nói thật rằng, hai năm qua, tôi không ra sản phẩm vì thị trường khó quá. Cứ đắn đo rồi nghĩ mình ra sản phẩm thì không đem lại điều gì. Tôi có cảm giác bị bí về hướng đi. Và vì vậy, tôi cần tĩnh lại, nạp năng lượng để đưa ra sản phẩm mới. Đợt tới, tôi cũng ra sản phẩm nhưng không phải điều gì đột phá, khác biệt mà chỉ là gom lại những ca khúc ballad, một nửa cũ, nửa mới. Tôi cũng chẳng nghĩ rằng mình sẽ làm đâu. Nhưng mà cứ cân đo đong đếm mãi, vài lần làm xong chán lại bỏ lại thì cuối cùng lại ra một cái Hits Collection.

- Chị loay hoay để tìm cái mới những hai năm mà kết quả lại là một sản phẩm khác hẳn. Kể ra cũng là điều ngạc nhiên!

- Tôi quan niệm đó chỉ là một bước đệm thôi. Tôi cũng muốn lưu giữ những ca khúc mình thích và đem lại cho khán giả những thú vị trong cuộc đời nghệ sỹ của mình. Tôi đã qua giai đoạn thử nghiệm, chỉ lưu lại những khoảnh khắc đẹp, dễ nhớ, đi vào lòng người. Tôi nghiệm ra rằng những cái gì tồn tại lâu dài là những gì đơn giản nhất. Tất nhiên, song song với nó tôi vẫn đang cập nhật và tìm ra những bước đi mới.

- Chứ không phải đôi khi người ta cảm giác như cạn kiệt vốn liếng để sáng tạo?

- Nghệ sỹ có một yếu điểm là không bao giờ nhận mình chững lại. Tôi nhận thấy mình cũng không nằm ngoài điều ấy. Khán giả có thể nói ra sự hết thời của một nghệ sỹ nhưng bản thân người đó thì không bao giờ nói ra và rất khó có thể chấp nhận rằng mình đã qua thời vàng son. Tôi chỉ muốn mọi người thấy tôi đằm về cá tính. Hồi trước, tôi không hát nhiều những bản ballad vì không nghĩ mình đủ trải nghiệm. Mọi người vẫn hát ballad nhiều nhưng để sâu sắc, tôi thấy cần có những trải nghiệm trong tình yêu, cuộc sống và kỹ thuật thanh nhạc nhất định. Như vậy mới hát hay và truyền được cảm xúc cho khán giả.

- Nhưng hình ảnh Lưu Hương Giang hát rock vẫn chiếm được tình cảm nhiều hơn thì phải. Tôi thấy Cher, Madonna 60 tuổi vẫn cuồng nhiệt và sexy, tại sao chị phải cho người ta thấy mình đằm vội vã thế?

- Đó chỉ là sự thêm vào cho đa dạng. Tôi sẽ duy trì hát và nhảy, khấy động sân khấu đến khi nào tuổi tác, nhan sắc, giọng hát và vũ đạo của mình bị xem là lố bịch. Hình ảnh của Cher cũng là một đích tới tôi trong tương lai. Có thể đến khi tôi 40 tuổi, tôi vẫn có thể làm được như vậy.

- Chị cũng giống như nhiều ca sĩ khác, đôi khi tôi thấy thật nhàm chán vì thấy sự cũ kỹ khi đứng trên sân khấu với vài ba bài hát. Lần nào biểu diễn cũng chỉ ngần ấy ca khúc "Giọt sương và chiếc lá", "Maria"…

- Có thể lời của anh cũng là một sự nhắc nhở. Những bài hát trong album của tôi không phải bài nào cũng có thể biểu diễn trên sân khấu. Có những bài hát chưa từng hát trên sân khấu bao giờ. Tôi nghĩ để có điều anh mong muốn cần phải có thời gian, gu âm nhạc của mình và khán giả khác nhau nên đôi khi phải miễn cưỡng hát lại bài mà khán giả thích. Ví dụ như Giọt sương và chiếc lá chẳng hạn, tôi đã hát quá nhiều. Đôi khi tôi không muốn hát lại chút nào nhưng khán giả yêu cầu, tôi phải hát chứ. Cái mình thích đôi khi khán giả chưa thực sự thích.

Lưu Hương Giang từng 'cay cú' với Hồ Quỳnh Hương

"Chồng và chị tôi rất công bằng trong công việc"

- Chị có lợi thế khi có đến hai người thân là nhà sản xuất âm nhạc có tiếng. Thế mà album tới đây, chị quyết chí làm một mình. Vì điều gì vậy?

- Mọi người nhìn ở ngoài thì sẽ thấy đó là lợi thế nhưng thực ra có khi đó lại là bất lợi cho tôi. Có khi người nhà luôn phải nhường cho khách cái hay hoặc chịu sự chậm trễ hơn khách. Đĩa này không có bàn tay của anh Hồ Hoài Anh mà chỉ có vài ca khúc của tôi. Tôi đang hướng đến hình ảnh một nghệ sỹ đa dạng, vừa biên tập, sáng tác và hát ca khúc của mình.

- Công việc sáng tác cần có một cái duyên nhất định. Chị có nghĩ mình sau này sẽ được như chị gái?

- Bản thân tôi không phải là người thích bon chen. Tôi nghĩ nhà có mấy người sáng tác rồi thì mình cũng chẳng nên bước vào con đường ấy. Nhưng sự sáng tác nó đến tình cờ và bất chợt bằng cảm xúc. Anh Hồ Hoài Anh nghe sáng tác của tôi thì khuyến khích tôi viết. Anh ấy nói tôi viết được và tôi hiểu tôi nhất trong những sáng tác. Nhưng tôi viết bài mà vẫn giấu mọi người. Đi diễn hay chị Hương nghe ca khúc của tôi hỏi là bài của ai nhưng tôi không nói. Tôi không thích khoe. Tính tôi như thế rồi, không thể mang túi xách hay xe đẹp, nhà triệu đô ra để vỗ ngực. Chỉ vì cái túi mà lên báo cãi nhau, tôi thấy những điều ấy thật ngớ ngẩn.

- Cảm giác khi bị nhường cho khách cái mà mình thích, thực sự không thú vị chút nào, đúng không nhỉ?

- Thực ra, với những tác phẩm mà tôi muốn nhưng đồng thời cũng hợp với giọng hát của tôi thì anh Hồ Hoài Anh hay chị Lưu Thiên Hương sẽ để lại cho tôi hát. Nhưng mọi người hiểu rất rõ về tôi, biết cái gì hợp, cái gì là không hợp với tôi nên việc họ không đưa ca khúc cho tôi hát cũng không phải là chuyện ghê gớm. Ví dụ như ca khúc Nuối tiếc tôi nằng nặc đòi hát nhưng rồi anh Hồ Hoài Anh vẫn để cho chị Hồ Quỳnh Hương thể hiện. Đó là điều từng khiến tôi cay cú. Tuy nhiên, nhìn đi nhìn lại thì tôi vẫn thấy chồng mình là người rất công bằng trong công việc. Tất nhiên, với một cái tôi rất lớn thì việc thuyết phục tôi cũng không phải chuyện dễ dàng. Để làm được việc ấy, phải biết làm cho tôi thực sự tâm phục, khẩu phục cơ.

Lưu Hương Giang từng 'cay cú' với Hồ Quỳnh Hương
Vợ chồng Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh

Giữ hạnh phúc bằng im lặng đúng lúc

- Đúng là Lưu Hương Giang rất ghê gớm?

- Mọi người nói tôi bướng và lỳ. Đôi khi tôi lật trắng thành đen, lật đúng thành sai với người mà biết rằng họ sẽ nhường mình. Đó cũng là điểm yếu của tôi.

- Và điểm yếu đó có giảm đi khi chị lập gia đình?

- Tuy là điểm yếu nhưng người lựa chọn sống chung hiểu và dung hòa cá tính tôi. Vì vậy nên mới sống được với nhau. Ai cũng có yếu điểm nhưng những hiếu thắng, bồng bột ấy sẽ giảm dần theo năm tháng. Tôi trải nghiệm và dần dần đằm lại và thích nghi với cuộc sống ấy.

- Không phải sự dung hòa những điều đối lập cũng sẽ tạo ra những điều thú vị sao?

- Có thể là như vậy lắm. Trường hợp của tôi cũng đôi khi như thế. Đôi khi tôi thích yếu điểm của người ta. Ví dụ, người đàn ông ủy mị sẽ phù hợp với một người luôn nóng hừng hực như mình. Nhưng một người đàn ông tỉnh táo chưa chắc đã phù hợp.

- Với những lúc chị trào lên, anh Hồ Hoài Anh làm gì?

- Anh ấy chỉ im lặng thôi. Đến khi tôi bình tĩnh lại thì nói chuyện. Anh ấy thích câu cá, những người đàn ông như thế thường biết nhẫn nhịn.

- Hiểu như vậy, chị bù đắp lại cho chồng bằng cách nào?

- Tôi cũng im lặng khi anh ấy nổi cáu. Tôi đã đằm tính hơn cách đây năm năm. Tôi hiểu đâu là giá trị cần thiết cho gia đình. Tôi biết đâu là cái đích của cuộc sống. Và vì thế, tôi biết làm thế nào để mọi thứ tốt đẹp nhất. Hiện tại, có nhiều người không định nghĩa tốt nhất giá trị của hạnh phúc. Đôi khi bản thân tôi cũng không dám chắc tôi hiểu đúng nghĩa từ hạnh phúc như tôi định nghĩa. Tôi cho rằng sự nhẫn nhịn trong gia đình là sẽ đem lại hạnh phúc nhưng chưa chắc. Tôi nghĩ không ai thích một người vợ hoặc chồng suốt ngày chỉ biết chịu đựng và không đưa ra ý kiến hay quan điểm nào được. Đôi khi, sự phản ứng cũng là một cách ứng xử hay của thời hiện đại.

- Chị đang kể chuyện nhà mình?

- Có thể là như vậy. Tôi nghĩ đó là cách trao đổi, giao lưu suy nghĩ để hiểu nhau hơn.

- Vợ chồng chị được xem là một trong những cặp đôi đẹp nhất làng giải trí Việt. Điều này hẳn cũng sẽ tạo ra một áp lực?

- Có, mọi người đang gây áp lực cho tôi rất nhiều. Đôi khi mọi người chỉ muốn nghe chuyện riêng tư nhưng nói nhiều cũng là một bất lợi. Tôi thấy nhiều trường hợp nghệ sỹ rồi. Hơn nữa, mọi người vẫn nói, đừng khoe chuyện tình cảm. Những cặp đôi khoe chuyện này rất hay gặp vấn đề. Bản thân tôi cũng không muốn vì đã trải qua rồi. Tôi có nhiều người bạn khác giới vì công việc. Nhiều người thấy tôi đi với bạn khác giới thì nghĩ ngay đó là đại gia.

- Làm nghệ sỹ mà chị chưa học cách quen với tin đồn sao?

- Tôi cũng học cách quen với nó. Hơn nữa anh Hồ Hoài Anh rất biết thông cảm. Có người bạn tôi nói nếu là chồng của tôi thì sẽ không cho tôi đi diễn ở nước ngoài hay đi sớm về muộn nhiều như vậy. Nhưng tôi biết, chồng tôi là người rất hiểu tính cách cũng như công việc của vợ.

- Chị đổi khác, đằm tính hơn sau hôn nhân. Vậy, đấng phu quân tài hoa của chị thì sao?

- Tất nhiên là anh thay đổi nhiều. Giờ đây, anh ấy sống ngăn nắp hơn, sinh hoạt quy củ hơn. Không còn sống theo cảm hứng và bừa bộn nữa, tôi thấy, anh ấy thích thú với cuộc sống hiện tại. Đó cũng là một sự hãnh diện của tôi. Trong sự nghiệp sáng tác, Hồ Hoài Anh cũng không sáng tác những ca khúc nhỏ lẻ nhiều dù nhận được không ít những đề nghị đặt hàng. Hiện tại, anh ấy đang chú tâm vào viết nhạc cho dàn nhạc dân tộc. Vươn đến những đỉnh cao mới, cũng là một sự thay đổi đáng yêu.

- Còn chuyện sinh con, dường như hai người quá mải mê công việc?

- Câu hỏi này một trong những câu hỏi tôi sợ phải động chạm đến nhất. Vì ai cũng sốt ruột. Thực ra, khi cưới xong rồi, ai cũng mong có những đứa con xinh xắn nhưng thời gian hiện tại chưa cho phép chúng tôi nghĩ đến điều ấy. Có quá nhiều công việc cả hai phải làm trước khi dừng lại tất cả mọi thứ một thời gian để sinh em bé, chăm chút cho nó. Tôi muốn chuẩn bị thật tốt cũng như phải dành thật nhiều thời gian cho con, cho gia đình. Đó là một công việc mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng muốn thực hiện. Nhưng kế hoạch của hai vợ chồng là sẽ sinh em bé trong vòng hai năm tới.

Lưu Hương Giang từng 'cay cú' với Hồ Quỳnh Hương


Nguồn tin: VTC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây