Toy story 3 bị chỉ trích phân biệt giới tính

Thứ bảy - 26/06/2010 15:19 1.334 0

Một cảnh trong phim Toy story

Một cảnh trong phim Toy story
Với doanh thu ngất ngưởng cùng những lời khen ngợi từ giới chuyên môn và khán giả, bộ phim hoạt hình cảm động Toy story 3 (Câu chuyện đồ chơi) của Hãng Pixar dường như đã đạt đến thành công mỹ mãn nếu không vấp phải những chỉ trích gay gắt về vấn đề phân biệt giới tính trong phim từ các nhà bảo vệ bình quyền nam nữ.
Những người bênh vực bình quyền cho nữ giới đã phê phán bộ phim hoạt hình 3D đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng ở Bắc Mỹ là có sự phân biệt đối xử về giới tính. Những người này cho rằng các nhà làm phim đã mô phỏng về nữ giới quá tiêu cực trong phim. Đơn cử, các nhà làm phim của Hãng Pixar đã mô tả bà mẹ của nhân vật Andy là một người hay cằn nhằn và cả cô nàng Barbie cũng được mô tả quá ư yểu điệu và bộc lộ tình cảm hơi quá.

Toy story 3 của Pixar đã đứng đầu các phòng vé tại Mỹ với doanh thu lên đến 110 triệu USD vào cuối tuần qua. Ngày 19-7 tới, bộ phim sẽ ra mắt khán giả ở Anh. Thành công của Toy story 3 có sự góp mặt của các ngôi sao hàng đầu Hollywood như Tom Hanks, Tim Allen và Joan Cusack trong vai trò lồng tiếng.

Dẫn đầu những người lên án là tạp chí bảo vệ quyền nữ giới lâu năm của Mỹ Ms. Tạp chí này đã lên án bộ phim là “phân biệt giới tính một cách cẩu thả”. Natalie Wilson, một cây bút sắc sảo của tạp chí, đã không ngần ngại tuyên bố bộ phim có thể làm hư trẻ em. Bà viết: “Nếu trẻ em đang tuổi trưởng thành xem các bộ phim mang tính phân biệt đối xử giới tính như vậy sẽ rất dễ phát triển với một quan điểm sẵn có không hay về phụ nữ”.

Trong bài viết của mình, bà Natalie Wilson cho rằng trong phim còn kỳ thị với cả những người thuộc giới thứ 3. Cụ thể, các nhà làm phim đã mô tả nhân vật nam Ken như là "một gã đam mê các tủ thời trang với niềm ham thích viết lách trong màu mực tía chói mắt". Hơn nữa trong phim còn có một câu nói đùa về Ken thể hiện rõ sự kỳ thị này, rằng điều tồi nhất là khi một thằng con trai trở nên giống như phụ nữ hoặc là một kẻ đồng tính.

Tác giả: Xuân Trâm

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây