Ưng Hoàng Phúc luôn thành thật với tình yêu

Thứ tư - 23/06/2010 19:40 1.429 0

Ưng Hoàng Phúc và chiếc áo trong đội tuyển SUFC của mình. Ảnh: Dung Lâm.

Ưng Hoàng Phúc và chiếc áo trong đội tuyển SUFC của mình. Ảnh: Dung Lâm.
Ca sĩ của "Căn gác trống" cho rằng, không có chuyện anh dùng việc thành lập đội bóng hay những tuyên bố gây sốc về bạn gái để PR tên tuổi cho mình.

- Vì căn bệnh thoái vị cột sống, có thời gian anh phải rời làng giải trí. Hiện tại anh lại tham gia vào đội bóng nghệ sĩ, sao anh mạo hiểm vậy?

- Chuyện này không có gì nguy hiểm. Mặc dù đã trị hết bệnh được một thời gian, nhưng trước khi tập luyện bất kỳ môn thể thao nào đòi hỏi vận động nhiều về thể lực, tôi đều cẩn thận tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Từ khi còn là học sinh tiểu học, tôi đã say mê với quả bóng tròn. Ngày đó, ở quê tôi, lũ trẻ chẳng có nhiều môn thể thao để chọn lựa. Bóng đá trở thành sự lựa chọn hàng đầu. Đây là môn thể thao rất tốt cho sức khỏe, lại mang tính đồng đội cao nên khi thấy các con chơi môn này, gia đình tôi cũng như gia đình các bạn đều khuyến khích và ủng hộ. Từ ngày đầu bén duyên với trái bóng đến giờ, tôi thường đá vị trí tiền đạo. Bây giờ, tôi cũng hy vọng việc rèn luyện môn thể thao này sẽ khiến sức khỏe ngày một tốt lên.

- Những kỷ niệm đáng nhớ của anh với môn túc cầu?

- Ồ, kỷ niệm thì rất nhiều. Nhưng có lẽ đáng nhớ nhất là ở mùa World Cup 1998. Khi đó, tôi mới bắt đầu con đường ca hát. Tôi biểu diễn trong một chương trình ca nhạc dành cho học sinh - sinh viên tại TP HCM trước trận chung kết chỉ vài giờ. Vậy là sau khi hát xong, tôi ngồi lại cùng hàng nghìn khán giả theo dõi trận đấu, reo hò, cổ vũ rất vui. Tôi nhớ nước chủ nhà Pháp đoạt chức vô địch sau khi thắng Brazil ở trận chung kết với tỷ số 3-0. Không khí lúc đó tưng bừng lắm.

Tuy nhiên, đội tôi yêu thích nhất là Italy - nhà đương kim vô địch thế giới. Từ ngày còn bé, tôi đã rất thích lối đá tài hoa của các cầu thủ La Mã. Những năm 1990, tôi hâm mộ Roberto Baggio - cầu thủ tài năng và nổi tiếng của đội tuyển Italy từng tham dự 3 kỳ World Cup. Nhưng chính anh sút trượt penalty dẫn đến thất bại của đội trước Brazil tại trận chung kết năm 1994. Bóng đá là vậy. Chẳng ai nói trước được điều gì khi trận cầu chưa diễn ra. Nhưng chính điều này làm nên sự hấp dẫn của môn thể thao vua.

Phúc
Anh quan niệm: "Trên bầu trời có hàng nghìn ngôi sao và mỗi ngôi sao đều có những mức độ tỏa sáng nhất định. Trong showbiz Việt có rất nhiều ca sĩ và ai cũng có độ sáng nhất định của mình. Tuy nhiên, việc cảm nhận về mức độ “sáng” của mỗi người là khác nhau".

- Nguyên nhân nào khiến anh quyết định thành lập đội bóng nghệ sĩ?

- Không phải gần đây mà ngay từ khi mới theo nghề ca hát, những lúc rảnh rỗi, tôi thường cùng các nghệ sĩ đá bóng như một cách thư giãn, giao lưu cùng nhau và rèn luyện sức khỏe. Gần đây, chị Phương Thanh có tâm sự với tôi về ý tưởng thành lập một đội bóng nghệ sĩ. Chúng tôi hỏi ý kiến bạn bè thì nhận được sự ủng hộ của không chỉ các nghệ sĩ mà còn cả các doanh nhân. Vậy là chúng tôi cho ra đời CLB Star United (SUFC). Tôi chỉ có 3 ngày để chuẩn bị cho buổi ra mắt đội vào ngày 8/6. Event vừa khép lại thì sáng sớm hôm sau, tôi đã phải bay ngay sang Mỹ để lưu diễn.

Mục đích thành lập SUFC là tạo một sân chơi lành mạnh, giải trí sau những giờ làm việc mệt mỏi, và là nơi để kết nối tình cảm, đoàn kết giữa các anh em nghệ sĩ. Ở đó, không có cá nhân nào là ngôi sao số một mà chỉ có tập thể đội bóng nghệ sĩ.

- Một số nghệ sĩ không thích mùa World Cup vì họ bị mất show, còn anh?

- Chuyện này không xảy ra với tôi thì phải. Tôi đi lưu diễn ở Mỹ về hôm 17/6. Vừa về đến TP HCM, tôi lại nhận được rất nhiều lời mời. Hiện tại, tôi đang ở Hà Nội để lưu diễn các tỉnh miền Bắc đến gần cuối tháng.

Tuy nhiên, tôi luôn cố sắp xếp để mình có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn xem bóng đá. Tuổi của tôi bây giờ cũng không còn quá trẻ để chạy theo việc kiếm tiền ào ào. Nhất là sau một thời gian dài điều trị bệnh 3 năm trước, tôi càng thấu hiểu rằng, sức khỏe mới là cái đáng quý nhất. Bây giờ, tôi đi hát bằng niềm đam mê là chính. Nghề hát nuôi sống tôi và tôi đang hát vì niềm đam mê của mình.

Phúc
Đó là nguyên nhân để Ưng Hoàng Phúc luôn thành thật với tình yêu bóng đá và tình yêu dành cho người phụ nữ của mình. Anh không muốn lợi dụng những việc này để PR tên tuổi.

- Sau việc lên báo nói Thủy Tiên cố tình dựa vào chuyện tình cũ với mình để lăng xê bản thân, giờ anh lại gây ồn ào với việc thành lập đội bóng nghệ sĩ. Anh nói sao nếu có ý kiến cho rằng anh đang tìm cách đánh bóng lại tên tuổi?

- Câu chuyện với Thủy Tiên hoàn toàn là một tai nạn! Những ai quen biết tôi thì điều hiểu rõ tôi là người ra sao. Sống trong giới showbiz đã hơn 10 năm, cay đắng, ngọt bùi, tôi đều đã trải qua. Việc thành lập đội bóng nghệ sĩ nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh cho các nghệ sĩ, và xa hơn là thực hiện những chuyến thi đấu, giao lưu tại các tỉnh, thành để gây quỹ từ thiện, giúp đỡ các trẻ em nghèo, vượt khó học giỏi ở các vùng quê nghèo. Mục đích này thật sự xuất phát từ trái tim tôi bởi tôi từng trải qua quãng đời tuổi thơ khốn khó. Nói tôi dùng đội bóng để PR tên tuổi thì hoàn toàn sai.

Sau hơn 10 năm trong nghề, với tôi, việc PR bây giờ không phải là điều tối cần thiết. Tôi chỉ quan tâm mình đang làm được gì và mang đến cho khán giả của tôi những sản phẩm âm nhạc luôn mới mẻ. Còn khái niệm “hot” thì theo tôi - khá mơ hồ. Tôi thấy, bây giờ có nhiều bạn ca sĩ teen rất nổi trong cộng đồng 8X, 9X nhưng lại không được thế hệ 7X trở về trước biết đến. Có thể, trong suy nghĩ của nhiều người, Ưng Hoàng Phúc không “hot”. Nhưng khi nhắc đến tên Ưng Hoàng Phúc thì tôi tin chắc là mọi người đều biết tôi là một ca sĩ và không nhầm lẫn tôi với bất kỳ ai khác. Sống được trong lòng khán giả bền bỉ sau hơn 10 năm, với tôi, vậy là đủ.

- Bạn gái mới của anh phản ứng thế nào khi đọc những phát ngôn của anh về tình cũ?

- Người tôi yêu luôn là người hiểu tôi. Cho nên, cô ấy chẳng phàn nàn gì cả. Cô ấy cũng được gia đình tôi rất yêu quý bởi hiền lành, thẳng thắn và không biết nói dối. Yêu nhau hơn nửa năm, chúng tôi đang tính đến chuyện về sống chung một nhà.

- Mới nửa năm đã tính chuyện sống chung, liệu anh có vội vã quá không?

- Thực ra, tôi thích cái gì chậm mà chắc, không vội vàng trong việc kết hôn, vì tôi muốn khi tôi đã lập gia đình, thì gia đình đó suốt đời là của tôi và ở bên tôi mãi mãi. Một hạnh phúc đến muộn nhưng trọn vẹn bao giờ cũng tốt hơn. Nếu vội vã, tôi đã lấy vợ từ lâu. Với người con gái này, tuy thời gian yêu chưa dài nhưng tôi cảm tưởng đã biết nhau từ lâu lắm. Hiện tại, chúng tôi vẫn hạnh phúc bên nhau - đó mới là điều quan trọng.

Ngọc Trầnthực hiện
Ảnh: Quốc Huy
Nguồn: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây