Đại hội VI Hội âm nhạc TP.HCM: Trẻ hóa vì chất lượng

Thứ bảy - 26/06/2010 14:55 1.490 0

Ban chấp hành Hội Âm nhạc TP.HCM nhiệm kỳ VI - Ảnh: P.T.N.

Ban chấp hành Hội Âm nhạc TP.HCM nhiệm kỳ VI - Ảnh: P.T.N.
Trong hai ngày 24 và 25-6, Hội Âm nhạc TP.HCM đã tổ chức đại hội tổng kết nhiệm kỳ V, bầu ban chấp hành nhiệm kỳ VI (2010-2015) cũng như khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, nghệ thuật.

Ban chấp hành Hội Âm nhạc TP.HCM nhiệm kỳ

2010-2015 gồm 15 thành viên với nhạc sĩ Trần Long Ẩn giữ chức chủ tịch. Các phó chủ tịch gồm nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên, Nguyễn Ngọc Thiện, nhạc trưởng Trần Vương Thạch. 11 ủy viên: Tôn Thất Lập, Quỳnh Liên, Hoàng Điệp, Mỹ Liêm, Hải Phượng, Nguyễn Đức Trung, Phạm Đăng Khương, Lê Quốc Thắng, Khánh Vinh, Đinh Trung Cẩn, Lê Văn Lộc.

Điểm đáng chú ý trong kỳ đại hội này là yêu cầu trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo từ chính các nhạc sĩ hội viên và cả thành viên ban chấp hành Hội Âm nhạc. Theo các nhạc sĩ, tuy ban chấp hành nhiệm kỳ V đã có nhiều hoạt động đáng ghi nhận nhưng vẫn chưa thật sự hiệu quả như mong đợi của hội viên. Mạnh dạn chọn lựa những người trẻ, nhiệt huyết nhưng không kém năng lực cũng là một đòi hỏi của đời sống âm nhạc thành phố.

Nghệ sĩ Hải Phượng, ủy viên ban chấp hành mới, nói: “Nhiều người than phiền âm nhạc hiện nay quá xuống cấp về chất lượng mà đâu biết rằng rất nhiều tác phẩm hay đã không có hoặc có quá ít cơ hội vang lên. Ở nhiệm kỳ này, chúng tôi sẽ cố gắng giới thiệu đến công chúng những tác phẩm có giá trị thật sự. Tôi biết có nhiều người rất tâm huyết với âm nhạc VN và chỉ cần mỗi người dốc sức một chút là sẽ làm được”.

Một ủy viên khác, nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn, đồng thời là giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN chi nhánh phía Nam, khẳng định: “Tôi sẽ tiếp tục dốc sức cho việc bảo vệ quyền lợi hội viên.

Chẳng hạn với những tranh chấp về quyền tác giả, tôi sẽ kiến nghị hội phải có tiếng nói và tham mưu cho Sở VH-TT&DL để có hành động cụ thể”. Sự xuất hiện của nhiều thành viên Nhạc viện TP.HCM trong danh sách ban chấp hành Hội Âm nhạc nhiệm kỳ VI cũng cho thấy sức mạnh ngày càng tăng của dòng nhạc kinh viện, làm đối trọng với những dễ dãi, hời hợt của thị trường.

Tác giả: Phạm Thành Nhân

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây