5 vụ cháy nghiêm trọng trong một tuần ở Hà Nội

Thứ năm - 06/06/2013 04:50 913 0
Cháy bồn xăng khiến 12 người bị thương, cháy nhà để xe khiến hơn 30 xe máy bị thiêu rụi, hay hỏa hoạn khiến một cụ bà tử vong... Đó là những vụ cháy xảy ra liên tiếp trong gần một tuần qua tại thủ đô.
Chiều 1/6, kho hàng chứa phụ tùng ôtô và nhiều hàng hóa trên phố Lãng Yên (Hà Nội) bốc cháy nghi ngút, cột khói đen cao cả chục mét. Lực lượng cứu hỏa tới hiện trường và hơn 2 giờ sau mới không chế được ngọn lửa. Nhiều phụ tùng ô tô, hàng trăm nghìn chiếc bật lửa gas và đồ da trong nhà kho rộng hơn 100 m2 bị thiêu rụi.
Gần một ngày sau, chiều 2/6, khi lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường vụ cháy thì tại kho chứa bật lửa gas, lửa tiếp tục bùng lên. Hơn một giờ sau đám cháy mới được khống chế. Nguyên nhân hỏa hoạn chưa được làm rõ. Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, cho biết kho hàng được cho nhiều doanh nghiệp thuê, không quản lý nghiêm, công tác phòng chữa cháy kém...
http://vnexpress.net/gl/topic/7526/5-gio-dap-dam-chay-xe-bon-trong-cay-xang
Chiều 3/6, xe bồn tiếp xăng tại cây xăng đối diện Bệnh viện 108 (phố Trần Hưng Đạo, Hà Nội) bốc cháy nghi ngút. Hàng trăm cảnh sát cùng toàn bộ phương tiện chữa cháy của Hà Nội được huy động khống chế hỏa hoạn. Phải mất hơn 5 giờ đám cháy mới được khống chế. (Xem ảnh)
Ngọn lửa đã thiêu rụi hai cửa hàng cạnh cây xăng cùng nhiều đồ đạc. 6 xe máy, một ôtô 4 chỗ và một xe bồn bị cháy rụi. Thiệt hại ước tính 4 tỷ đồng. (Xem ảnh)
12 lính cứu hỏa và 3 người dân đã bị bỏng trong vụ hỏa hoạn. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do trong khi tiếp nhiên liệu vào bể chứa lái xe bồn đã không có mặt khiến xăng rò rỉ chảy xuống rãnh nước, bắt vào bếp than tổ ong trước quán cơm và phát hỏa. (Xem bài và ảnh)
Rạng sáng 5/6, vụ hỏa hoạn tại ngôi nhà nằm sâu trong ngõ 61 Quang Trung (Hà Nội) làm cụ bà 80 tuổi sống đơn thân tử vong. Hỏa hoạn cũng thiêu rụi nhiều đồ đạc trong căn phòng rộng 10 m2. Một số người dân cho biết, có thể do cụ bà thắp hương gần nơi để nhiều thùng, hộp xốp nên đã xảy ra hỏa hoạn.
3h sáng 5/6, khu vực để xe của người dân khu tập thể Bộ Giáo dục (phố Giảng Võ, Hà Nội) bốc cháy nghi ngút. Nhiều người dân hốt hoảng chạy đồ đạc và sơ tán để tránh ngạt khói. (Xem bài)
Một nửa nhà để xe với sức chứa gần 100 xe máy bị hỏa hoạn thiêu hủy. Hơn 30 xe máy trong đó có nhiều xe tay ga đắt tiền như Vespa, SH... cháy rụi, Nhiều nhà dân bị khói lửa ám đen, nhiều đồ đạc cũng bị cháy. (Xem ảnh)

Theo thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội, gần đây liên tiếp xảy ra những vụ cháy là do Hà Nội bắt đầu vào mùa hè, hanh khô, cộng với việc người dân sử dụng các thiết bị điện tăng cao cũng là một trong những nguyên nhân gây ra cháy nổ. Ngoài ra, nhiều vụ cháy còn do người dân bất cẩn khi thắp hương hay hàn xì, sửa chữa gây cháy và chập điện...

Tuy nhiên, thiếu tướng Nghi cũng khẳng định, so với cùng kỳ năm ngoái Hà Nội đã giảm 49 vụ cháy, 5 người chết, giảm về thiệt hại tài sản. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, Hà Nội có khoảng 76 vụ cháy nổ, 75 vụ cháy, 1 vụ nổ, làm chết 3 người, bị thương 11 người, thiệt hại 16 tỷ đồng.

Tác giả: Bá Đô

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây