Nhà vệ sinh trường học 29 m2 giá 600 triệu đồng

Thứ năm - 06/06/2013 11:20 862 0
Ngày 5/6, trong buổi giám sát tại THCS Long Hiệp (huyện Minh Long), nhiều đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ngãi bất ngờ khi nghe báo cáo về công trình xây dựng nhà vệ sinh 29 m2 nhưng ngốn kinh phí 600 triệu đồng.

Ngôi trường của huyện miền núi nằm ngay trung tâm trị trấn huyện Minh Long với hơn 170 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9. Cách dãy phòng học không xa là công trình nhà vệ sinh được đưa vào hoạt động từ tháng 1/2013. Nhà vệ sinh rộng 29 m2 này chia làm hai bên dành cho nam và nữ. Bên phòng nữ có 3 bệ tiểu nhưng không có cửa, phòng vệ sinh nam có bốn bệ tiểu, một hố xí và bồn rửa tay... Các vật dụng thuộc loại bình thường.

Bên ngoài khu nhà vệ sinh của THCS Long Hiệp. Ảnh: NLĐ
Bên ngoài khu nhà vệ sinh của THCS Long Hiệp. Ảnh: NLĐ

Hiệu trưởng Võ Văn Minh cho biết, công trình nhà vệ sinh 600 triệu đồng do Sở GD&ĐT Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, thiết kế, lập dự toán...

"Ban đầu trường đề xuất đầu tư vào những công trình phục vụ phòng chuyên môn, thiết bị dạy học, bàn ghế và nhà vệ sinh nhưng khi đưa lên thì được Sở GD&ĐT cấp kinh phí xây dựng nhà vệ sinh. Nghe nói giá trị đầu tư công trình trên 600 triệu đồng, nhà trường cũng chỉ biết vậy", ông Minh nói.

Thiết bị bên trong khu nhà vệ sinh trị giá 600 triệu đồng.
Thiết bị bên trong khu nhà vệ sinh trị giá 600 triệu đồng. Ảnh: NLĐ

Theo một cán bộ Phòng GD&ĐT huyện Minh Long, thông thường các trường tiểu học, THCS do huyện quản lý, việc cấp vốn đầu tư một nhà vệ sinh chỉ 50 - 70 triệu đồng.

Tại buổi giám sát, bà Trương Thị Xuân Hồng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, việc xây dựng công trình vệ sinh cho giáo viên, học sinh là điều cần thiết. Tuy nhiên, không nhất thiết phải đầu tư số tiền quá lớn như vậy ở một trường THCS huyện miền núi, trong khi các thiết bị giáo dục thiếu thốn, phòng học xuống cấp.

Theo Người lao động

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây