Bị phạt tiền vì bịa chuyện vớt được thi thể trôi sông

Thứ năm - 06/06/2013 10:47 860 0
Sau khi đến công an trình báo việc mình vừa nhặt một một thùng xốp trên sông Hàn (Đà Nẵng) có thi thể bé gái rồi đem đi chôn cất, ông Đặng Minh bị phạt tiền vì thông tin không đúng sự thật.

Trao đổi với VnExpress.net chiều 6/6, trung tá Nguyễn Cường, Trưởng công an phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), cho biết đã xử phạt hành chính ông Đặng Minh (53 tuổi) 750.000 đồng về hành vi "Báo thông tin giả đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền".

Theo trung tá Cường, ngày 3/6, ông Minh có đơn trình báo công an phường với nội dung 9h ngày 28/5 phát hiện một thùng xốp được dán kín bằng keo ven bờ sông Hàn. Mở thùng xốp ra, ông thấy một thi thể bé gái khoảng 4 tuổi và đem đi chôn cất ở bờ sông trước số nhà 115 đường Chương Dương.

Ông Minh bịa chuyện vớt được thi thể bé gái trên sông Hàn và trình báo công an điều tra nguyên nhân cái chết. Ảnh minh họa: Nguyễn Đông
Ông Minh bịa chuyện vớt được thi thể bé gái trên sông Hàn và trình báo công an điều tra nguyên nhân cái chết. Ảnh minh họa: Nguyễn Đông

"Để cho cháu được ấm áp nơi suối vàng, tôi lấy chiếc áo ba lỗ của mình quấn thêm cho em bé. Sau khi chôn cất xong, tôi mua ít hoa quả, sữa và giấy tiền cúng cho cháu bé. Nay xin báo cáo sự việc nhờ cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của em bé…", ông Minh viết trong đơn.

Tuy nhiên, theo trung tá Cường, công an phường cùng Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng khai quật nấm mồ nơi ông Minh đặt hoa quả và cúng vái nhưng không có kết quả. Khi bị tra hỏi, ông này lại khai do say xỉn nên không biết việc mình làm.

Xác định hành vi của ông Minh ở mức vi phạm hành chính, ngoài phạt tiền, công an phường Mỹ An sẽ thông báo trước cuộc họp tổ dân phố để người dân biết.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây