Giận chồng, hai mẹ con tự tử bằng thuốc diệt kiến

Thứ ba - 04/06/2013 06:16 793 0
Bị chồng rượu say rồi la mắng, người vợ đã tìm chai thuốc diệt kiến uống để quyên sinh. Cậu con trai 8 tuổi thấy mẹ vật vã, đau đớn cũng giật chai thuốc độc để chết theo. Trúng độc tố mạnh, người mẹ tử vong, còn người con may mắn được cứu sống.

Chiều 2/6, hàng xóm phát hiện hai mẹ con chị Lê Thị Thu (41 tuổi, trú tại xã Hoằng Lưu, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) dìu nhau đi ngoài cánh đồng gần bãi tha ma làng Phục Lễ. Vừa đi, hai mẹ con họ vừa ôm nhau khóc lóc, vẻ mặt đau đớn, vật vã.

Căn nhà nơi chị Thu sinh sống và bị bạo hành nhiều năm. Ảnh: Lê Hoàng
Căn nhà nơi chị Thu sinh sống và bị bạo hành nhiều năm. Ảnh: Lê Hoàng

Nghi hai người bị trúng độc, người thân và hàng xóm vội đưa chị Thu và bé trai Trương Văn Trường (8 tuổi) đến bệnh viện cấp cứu nhưng người mẹ đã tử vong vào sáng hôm sau (3/6). Bé Trường may mắn được cứu sống.

Hàng xóm cho biết, đúng một ngày trước khi trút hơi thở cuối cùng, chị Thu và người chồng là Trương Văn Thông (50 tuổi, trú cùng địa chỉ) xảy ra mâu thuẫn, cãi vã dữ dội. Trong cơn quẫn bách, chị Thu tìm chai thuốc diệt kiến trong góc bếp đem ra đồng uống để quyên sinh. Cậu con trai đi theo thấy mẹ trúng độc cũng giật lấy chai thuốc kiến dốc vào miệng.

Tối cùng ngày, người chồng bị công an tạm giữ. Theo lời khai ban đầu, sáng 2/6, Thông đi làm từ miền Nam trở về, thấy nhà cửa bề bộn, trong sân chất đầy lúa, anh ta la lối om sòm rồi mua rượu về nhà ngồi uống một mình. Khi chị Thu đi làm đồng về, anh ta liên tục mạt sát chị rồi bê cả đống lúa và lạc mới thu hoạch ném xuống ao. Chị Thu đau buồn vì lấy phải gã chồng bê tha nên tìm đến cái chết.

Cánh đồng giáp bãi tha ma, nơi nạn nhân uống thuốc độc tự vẫn. Ảnh: Lê Hoàng
Cánh đồng giáp bãi tha ma, nơi nạn nhân uống thuốc độc tự vẫn. Ảnh: Lê Hoàng

Ông Trương Thanh Nghị, Phó công an xã Hoằng Lưu cho biết, ngay khi nghe tin, chính quyền và công an xã đã đến tổ chức đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng chị Thu sức khỏe yếu lại trúng thuốc kịch độc nên không qua khỏi. “Khi chúng tôi đến nhà, anh Thông vẫn trong tình trạng say sỉn, không hề biết vợ đang nguy kịch tại bệnh viện”.

Sau nhiều nỗ lực cấp cứu nhưng không thành công, gia đình xin đưa chị Thu về quê, nạn nhân trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng vào sáng 3/6. Sau khi hoàn tất các thủ tục khám nghiệm, gia đình đã an táng chị Thu theo phong tục địa phương. Người chồng cũng được bảo lãnh về nhà lo ma chay cho người vợ quá cố.

Chính quyền xã Hoằng Lưu cho biết, chị Thu là vợ thứ hai của ông Thông. Hai người sinh được một người con là cháu Trương Văn Trường. Vợ đầu của ông Thông sinh được 4 người con nhưng đều lập nghiệp ở xa. Ông Thông thường xuyên chè chén say sưa, la mắng vợ con. Gia đình thuộc diện hộ nghèo ở địa phương.

Tác giả: Lê Hoàng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây