Nam sinh cưỡi máy bay, ngồi lên tượng đài vua Lý

Thứ hai - 18/03/2013 01:13 790 0
Không chỉ ngồi trên tượng đài vua Lý, một nam sinh còn khoe ảnh cưỡi voi đá, máy bay Mig trưng bày trong bảo tàng, khiến cộng đồng phản ứng gay gắt và đề nghị gỡ ảnh, trong khi nam sinh lại cho rằng "ảnh để chơi thôi".
Bức ảnh phản cảm của Lực khiến cộng đồng mạng tức giận.

Những bức ảnh chụp cậu thanh niên tạo dáng ở tượng đài Lý Thái Tổ (được cho là đặt ở Bắc Ninh) đăng trên Facebook Lực Telemotail chiều 17/3. Trong album chưa đặt tên, nam sinh 22 tuổi ngồi trên tượng đài (phía sau lư hương) chụp ảnh. Thậm chí, bức ảnh đó còn được dùng làm biểu tượng của trang cá nhân.

Sau khi nhận nhiều chỉ trích của bạn bè, bức hình chụp Lực ở tư thế ngồi, hai tay đặt lên đùi bên dưới dòng chữ Lý Thái Tổ (974 - 1082) được gỡ xuống, tên Facebook Lực Telemotail cũng được đổi thành Trò Chơi... Tuy nhiên, những bức hình cưỡi voi đá, leo máy bay Mig trong bảo tàng vẫn được Lực giữ lại.

Ở phần thông tin cá nhân, nam sinh này giới thiệu quê Bắc Ninh, hiện là sinh viên một trường CĐ Phát thanh - Truyền hình ở Hà Nội. Bức ảnh ngồi lên tượng đài của Lực ngay khi xuất hiện trên Facebook đã nhận được nhiều chỉ trích của bạn bè và cộng đồng. Trước lời khuyên "nên gỡ ảnh nếu không muốn bị ném đá", Lực do dự: "Thôi cứ kệ xem ai nói gì không đã" và "Thôi em xin các bác, ảnh để chơi thôi mà".

Nickname Chiến Nguyễn Return còn "dự" rằng "cậu này sắp nổi tiếng, gạch đủ xây biệt thự" hoặc "trong lúc em đang ngồi thì có lẽ cái ảnh của em đang phiêu du ở diễn đàn nào đấy". Đáp lại lời "động viên" ấy, Lực Telemotail viết: "Không chắc đâu, người ta nổi tiếng mà. Em thì khác".

Lực đứng, ngồi trên thân và cánh chiếc máy bay 5207 trưng bày trong bảo tàng.

Trên các diễn đàn, phần lớn ý kiến phản ứng gay gắt hành động nhạo báng, thiếu tôn trọng của nam sinh này và gọi đó là "vô học", "thiếu ý thức". "Cậu này phải bỏ tù cho ngồi bóc lịch mà suy nghĩ", nickname Nguyen Tay bình luận. Bên cạnh chỉ trích, cộng đồng còn dẫn link Facebook của Lực để mọi người cùng lên án.

Sau bức ảnh tạo dáng lên đầu rùa ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám của một thí sinh thi đại học hồi tháng 7 năm ngoái, hành động leo trèo lên các di tích lịch sử, ngồi lên mộ liệt sĩ chụp ảnh trở thành "trào lưu" của một bộ phận giới trẻ. Trước những phản ứng gay gắt của cộng đồng, một số bạn trẻ tỏ ra ăn năn, gửi lời xin lỗi trên Facebook.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây