Xe khách lật nhào, 3 người tử vong

Chủ nhật - 09/06/2013 05:38 948 0
7h sáng nay, xe khách đâm vào dải taluy, "bay" từ quốc lộ 1 xuống đường bê tông dân sinh phía dưới rồi lật nghiêng. Ba hành khách tử vong, hàng chục người bị thương.

Chiều tối 8/6, xe khách chở 34 người đi từ thành phố Buôn Mê Thuột về Đà Nẵng. Sau quãng đường hơn 600 km, sáng hôm sau, xe chạy tới quốc lộ 1 đoạn qua xã Điện An, huyện Điện Bàn (Quảng Nam). Tránh một xe máy đi phía trước, ôtô đâm vào dải taluy, lật nghiêng xuống đường dân sinh.

Xe khách lật tại bờ kè nghiêng 45 độ được lực lượng cứu hộ cẩu ra khỏi hiện trường. Ảnh: Văn Đông

Trước khi dừng lại, xe xô lắc, va đập khiến nhiều hành khách bị kẹt trong các hàng ghế. Nhiều người hoảng sợ đập cửa kính cố thoát khỏi xe nên bị thương. Thấy cảnh tượng hỗn loạn, tiếng rên khóc không ngừng vang lên, người dân xung quanh đến hỗ trợ, cứu được một số nạn nhân. Chặn cho xe khách không tiếp tục bị nghiêng và lật, người dân đã mang cốp pha ra chống.

* Ảnh: Cứu nạn xe khách bị lật ngửa

Khoảng 8h45', xe cứu thương đến hiện trường, đưa những người bị thương nặng đi cấp cứu. Cả 34 hành khách sau đó đều được chở tới bệnh viện. Trong số này, 3 trường hợp đã tử vong gồm: bé trai 9 tuổi, một phụ nữ 28 tuổi, người đàn ông 33 tuổi. Tài xế và phụ lái bị thương nhẹ.

Xe khách sau khi đươc cẩu lên quốc lộ.

Khoảng 10h, ôtô khách được cẩu từ đường dân sinh lên quốc lộ 1, sau đó đưa về cơ quan chức năng để phục vụ điều tra nguyên nhân tai nạn. Phần đầu ôtô bị biến dạng, xe gần như hư hỏng hoàn toàn. Nhiều vết máu vương vãi bên trong.

Theo cảnh sát giao thông, không có dấu hiệu va chạm giữa xe khách và phương tiện khác. Nhiều khả năng xe mất lái hoặc chạy quá tốc độ.

Nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc đang được nhà chức trách làm rõ.

Tai nạn xảy ra tại đường tránh quốc lộ 1A đi qua khu dân cư. Ngăn cách giữa đường tránh và đường dân sinh phía dưới là taluy và bờ kè 45 độ.

Nguyễn Đông

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây