Giải thưởng Nhà văn trẻ Hội Nhà văn TP.HCM

Thứ sáu - 05/11/2010 07:55 1.816 0
Việc thông qua quy chế mới về giải thưởng hàng năm có thể nói là một trong những nội dung đáng chú ý nhất tại cuộc họp lần thứ 3 Ban chấp hành Hội Nhà văn TP.HCM vào chiều 02.11.2010. So với trước đây, quy chế lần này có 2 điểm mới đầy bất ngờ: tất cả thành viên Ban chấp hành Hội và thành viên Ban chung khảo không được tham dự giải với tư cách ứng viên; thành lập thêm Giải thưởng Nhà văn trẻ nằm trong hệ thống giải thưởng hàng năm của Hội.
Giải thưởng Nhà văn trẻ Hội Nhà văn TP.HCM chỉ trao cho các tác giả từ 30 tuổi trở xuống, có tác phẩm đoạt số phiếu quá bán ở vòng chung khảo nhưng bị loại khỏi thứ hạng cao nhất Giải thưởng Hội Nhà văn TP.HCM. Nếu như cùng năm, có tác giả trẻ dưới 30 tuổi đoạt giải cao nhất của Giải thưởng Hội Nhà văn TP.HCM, thì Giải thưởng Nhà văn trẻ sẽ được trao cho tác giả trẻ dưới 30 đạt số phiếu quá bán kế theo ở vòng chung khảo.
 
Cũng như người đoạt giải cao nhất hàng năm Giải thưởng Hội Nhà văn TP.HCM, các cây bút trẻ được trao Giải thưởng Nhà văn trẻ sẽ nhận Bằng chứng nhận và một khoản tiền (tuỳ theo ngân sách nhà nước cấp hàng năm). Bên cạnh đó, Ban Nhà văn trẻ của Hội còn có trách nhiệm vận động sự tài trợ thêm từ các mạnh thường quân yêu văn học.
 
Đây là một tin vui đầy khích lệ đối với giới sáng tác trẻ TP.HCM!

Nguồn tin: Hội Nhà văn TP.HCM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây