Nhà thơ Mỹ rải thơ ra đường

Thứ sáu - 10/09/2010 23:50 1.900 0

Một người dân đang đọc thơ của John Morse.

Một người dân đang đọc thơ của John Morse.
John Morse - nhà thơ người Mỹ - vừa gây sốc cho dư luận khi in 10 bài thơ haiku của mình thành 500 bản dán đầy 500 ngã tư ở thành phố Atlanta (Mỹ).

John Morse dán thơ lên cột đèn giao thông, đèn đường, biển báo hay bất cứ chỗ nào thu hút tầm mắt của người đi đường nhằm mang thêm "sắc màu thơ ca cho thành phố". Thơ ông rất đa dạng về nội dung, đề tài, từ việc khuyên người ta giảm cân cho tới nhắc nhở người dân chú ý đến các biển báo.

"Mọi người sẽ đọc được những bài thơ này. Nếu họ đọc và cảm thấy thích thì rất tuyệt. Nếu họ đọc nhưng không thích cũng không sao. Quan trọng là họ đã đọc thơ tôi. Đó là mục đích của tôi. Một bài thơ nhỏ cũng có thể mang lại những điều tuyệt vời. Tôi muốn dành cả đời mình cho những việc như thế. Làm vậy có tốt không? Tôi không biết. Nhưng tôi đang cố gắng", Morse giải thích.

Việc làm của John Morse được một nhóm các nghệ sĩ ủng hộ. Họ coi đó "là một thứ nghệ thuật đương đại". Trong khi đó, nhiều người cho rằng, Morse đang bôi bẩn đường phố bởi thứ mà ông tự nhận là thơ.

Tác giả: Thanh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây