Nguyễn Nhật Ánh gặp 'fan cuồng'

Thứ bảy - 10/09/2011 12:43 4.069 0

Chị Chatchalin Nuchpiam (phải) và nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Ảnh: V.A.

Chị Chatchalin Nuchpiam (phải) và nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Ảnh: V.A.
Vì yêu thích truyện của Nguyễn Nhật Ánh, khi có dịp sang Việt Nam công tác, một nữ độc giả Thái Lan đã tìm gặp anh bằng được để bày tỏ tình cảm.

Lâu nay, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ngồi ở quán Đo Đo, quán ăn do gia đình mở, để tiếp bạn đọc, tặng chữ ký hay chụp hình chung với các fan là điều bình thường. Nhưng cuối tuần qua, anh nhận một niềm vui bất ngờ: đến tìm anh tại quán Đo Đo là một fan từ nước ngoài. Đó là chị Chatchalin Nuchpiam, một doanh nhân Thái Lan (chồng chị là tiến sĩ giảng dạy môn Đông Nam Á học tại Đại học Chulalongkorn, Thái).

Hôm Nguyễn Nhật Ánh sang Bangkok ra mắt sách và giao lưu với sinh viên Đại học Chulalongkorn, chị Chatchalin cũng có mặt. Hôm đó, chị đã mua cuốn Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ bản tiếng Thái và kiên nhẫn đứng chờ để được tặng chữ ký vào sách.

Sau đó, nhân chuyến sang Việt Nam cộng tác. Vừa đến Sài Gòn, nữ độc giả Thái này đã hỏi han bạn bè, người quen để tìm cách gặp Nguyễn Nhật Ánh. Chỉ trước khi về Thái một ngày, chị mới gặp được nhà văn yêu thích qua sự giới thiệu của các bạn bè người Việt.

Người bạn Việt của Chatchalin trêu chị rằng, may mắn lắm mới gặp được nhà văn mà ngay cả bạn đọc trong nước cũng không có nhiều dịp. Thế là, suốt buổi ngồi trò chuyện với Nguyễn Nhật Ánh ở quán Đo Đo, Chatchalin cứ liên tục nói: "Vậy là tôi may mắn quá!". 

Chatchalin khoe, chị đã đọc xong cuốn Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ. "Truyện rất vui, hấp dẫn. Tôi thấy tôi hồi bé cũng có những nét giống như vậy. Tôi đọc truyện này mà đoán ra được cuộc đời tác giả. Tôi nghĩ nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chắc có một tuổi thơ rất đẹp", nữ độc giả Thái nói.

Không chỉ tặng cho nhà văn yêu thích của mình một món quà nhỏ, chị Chatchalin còn chụp rất nhiều ảnh cùng anh để làm kỷ niệm. Nhà văn đã trao cho "fan cuồng" của mình cuốn Cho tôi xin một vé đi tuổi thơtiếng Việt. Anh nhờ chị đem về nước, có bạn bè người Việt nào thân thì tặng cho họ đọc. "Lúc tôi ra mắt sách ở Bangkok có nhiều du học sinh và Việt kiều ở Thái muốn có bản Việt ngữ mà không biết mua ở đâu", Nguyễn Nhật Ánh nói.

Trước khi chia tay trong lưu luyến, Chatchalin còn hẹn ba tháng nữa chị sẽ lại sang Sài Gòn, sẽ lại tới quán Đo Đo, để được gặp Nguyễn Nhật Ánh.

* Nhân dịp NXB Trẻ chuẩn bị ra tập sách mới của Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vào ngày 6/10, NXB này tổ chức cuộc thi trên website của mình, chủ đề: "Đố vui 22 tác phẩm dành cho tuổi teen của Nguyễn Nhật Ánh". Cuộc thi bắt đầu từ ngày 9/9 đến hết ngày 30/9.

Bạn đọc đoạt giải sẽ được nhận thư mời dự buổi ra mắt tác phẩm mới của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, kèm một tập sách mới có chữ ký tặng của anh.

Tác giả: Anh Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây